26 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Công thức ‘4 chuẩn’ làm nên món gà rán Popeyes

- Advertisement -
- Advertisement -

Gà tươi, được tẩm ướp trong 12 giờ… là những tiêu chuẩn được đặt ra để tạo nên miếng gà gián thơm ngon, giòn rụm với hương vị hấp dẫn.

Thương hiệu gà rán Popeyes ra đời ở Louisiana (Mỹ), được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi hương vị đậm đà và thịt gà săn chắc, chất lượng. 3 năm có mặt ở Việt Nam, thương hiệu chinh phục đông đảo thực khách nhờ các loại gà rán đa dạng mùi vị. Trong mỗi miếng gà rán Popeyes giòn rụm là những tinh túy của ẩm thực Louisiana được chế biến với 4 tiêu chuẩn khắt khe, tạo nên hương vị độc đáo.

Công thức '4 chuẩn' làm nên món gà rán Popeyes

Gà rán Popeyes được ướp ngay khi còn tươi.

Chuẩn gà tươi

Đây là tiêu chuẩn hàng đầu bắt buộc khi chế biến gà rán mang hương vị đặc trưng của chuỗi nhà hàng Popeyes. Thịt gà được tẩm ướp ngay sau khi giết mổ tại nhà cung cấp và sau đó được giao về từng cửa hàng. Quy trình nhanh, chuẩn này giúp giữ được vị ngọt tự nhiên từ gà tươi, gia vị có đủ thời gian để thấm vào từng thớ thịt, giữ lại lượng nước và độ chắc giúp món gà rán ở bước cuối cùng càng thêm thơm ngon. Việc đảm bảo chuẩn gà tươi cũng giúp lưu giữ trọn vẹn nhất lượng chất dinh dưỡng cho món ngon này.

Chuẩn Cajun

- Advertisement -

Gà rán Popeyes luôn theo chuẩn Cajun, là sự kết hợp tuyệt vời phong cách nấu ăn đến từ 7 quốc gia (Pháp, Mỹ, Anh, Châu Phi, Tây Ban Nha, Đức và Italy) của vùng Louisiana.

Cajun là một hỗn hợp gồm rất nhiều loại gia vị khác nhau xay nhuyễn tạo thành, được sử dụng để ướp các loại thịt gà, heo, cừu, cá, tôm và một số loại rau củ… tạo nên hương vị thơm – cay đặc trưng. Cajun cũng được biết đến là một hỗn hợp gia vị nổi tiếng trong kỹ thuật balckening truyền thống.

Công thức '4 chuẩn' làm nên món gà rán Popeyes

Gà rán Popeyes là sự kết hợp tuyệt vời phong cách nấu ăn đến từ 7 quốc gia của vùng Louisiana.

Tẩm ướp 12 giờ

Đây là tiêu chuẩn không thể thiếu để làm nên hương vị gà rán của Popeyes. Bí quyết tẩm ướp của Popeyes là nét đặc trưng, chọn lọc từ ẩm thực Louisiana kết hợp với sự sáng tạo, biến hóa không ngừng qua thời gian.

Theo đó, mỗi miếng gà đều trải qua quá trình tẩm ướp theo tiêu chuẩn đồng nhất với gia vị Louisiana trong vòng 12 giờ, đem hương vị thấm đều vào từng thớ thịt. Những gia vị làm nên linh hồn của ẩm thực Louisiana như mùi tây, nguyệt quế, tỏi, ngò, ớt bột, các loại sốt… là bước nền không thể thiếu để tạo ra những phiên bản gà rán đa dạng hương vị, mang đậm phong cách Popeyes. Sau bước rán trong làn dầu nóng, những miếng gà giòn với lớp vỏ mỏng vàng ươm dậy mùi sẽ hấp dẫn các thực khách.

- Advertisement -

Công thức '4 chuẩn' làm nên món gà rán Popeyes

Mỗi miếng gà đều trải qua quá trình tẩm ướp theo tiêu chuẩn đồng nhất với gia vị Louisiana trong vòng 12 giờ.

Chuyển tới tay khách hàng trong 30 phút sau khi rán

Popeyes luôn đặt ra yêu cầu cao nhất để tạo nên những phần gà rán “chuẩn ngon”. Theo đó, gà rán ngon đúng điệu khi đáp ứng được 3 tiêu chí: nóng hổi, giòn rụm và hương vị đặc trưng khiến thực khách ngon miệng ngay từ miếng đầu tiên. Để đạt được những tiêu chí trên, gà rán cần được chuyển đến tay khách hàng trong vòng 30 phút sau khi chiên. Với Popeyes, thử thách 30 phút luôn được tuân thủ nghiêm túc, đảm bảo những phần gà rán “về đích” trong trạng thái “chuẩn không cần chỉnh”.

(Nguồn: Popeyes)

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG