24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Súp lơ đừng chỉ luộc, đây là 4 cách chế biến súp lơ ngon ngất ngây khiến cả nhà mê mẩn

- Advertisement -
- Advertisement -

Dưới đây là 4 món ngon từ súp lơ bạn có thể tham khảo để làm phong phú cho bữa ăn gia đình.

Súp lơ xào thịt bò

Nguyên liệu:

– 3 cây súp lơ xanh

– 2 củ cà rốt.

– 500 g thịt bò

– Tiêu bột, đường, hạt nêm, nước tương, tỏi băm nhuyễn.

Súp lơ đừng chỉ luộc, đây là 4 cách chế biến súp lơ ngon ngất ngây khiến cả nhà mê mẩn

Súp lơ xào thịt bò

- Advertisement -
Cách làm:

– Súp lơ xanh thái miếng vừa ăn, cà rốt gọt vỏ tỉa hoa, thái miếng dày khoảng 0,5 – 1cm sau đó cho ngâm với nước muối rồi rửa sạch.

– Cho súp lơ và cà rốt vào bát tô to, chần qua nước sôi, vớt ra để ráo rồi cho 1 thìa cafe hạt nêm, ít muối, đường và xóc đều cho ngấm gia vị.

– Thịt bò rửa sạch, thái miếng thật mỏng, ướp với đường, nước tương, hạt nêm, ít dầu ăn.

– Phi thơm tỏi, cho thịt bò vào xào nhanh với lửa lớn tới khi thịt chín tái thì cho cho rau củ vào xào chín. Bạn nêm nếm lại cho vừa khẩu vị rồi bày ra đĩa, rắc chút tiêu rồi dùng nóng với cơm trắng.

Món súp lơ xanh xào thịt bò sau khi hoàn thành bày ra đĩa nhìn thật hấp dẫn. Sắc xanh của súp lơ xen lẫn sắc cam của cà rốt và sắc nâu của thịt bò đã khiến người thưởng thức xuýt xoa rồi. Thêm vào đó, vị giòn giòn, ngọt mát của súp lơ, cà rốt và vị ngọt béo thơm lừng của thịt bò kết hợp với các gia vị khác sẽ khiến gia đình bạn có một bữa cơm ngon miệng.

Chả gà rim súp lơ xanh

Nguyên liệu:

– 500g thịt gà xay sẵn

– Nửa bắp súp lơ xanh

- Advertisement -

– Mật ong, bột năng, dầu ăn, hành khô, đường, nước mắm, muối, muối, hạt tiêu, xì dầu

– Hành lá.

Súp lơ đừng chỉ luộc, đây là 4 cách chế biến súp lơ ngon ngất ngây khiến cả nhà mê mẩn

Chả gà rim súp lơ xanh

Cách làm:

– Thịt gà xay cho ra âu sạch, thêm hành khô thái nhỏ, hai thìa canh bột năng, nửa thìa nhỏ hạt nêm, một thìa nhỏ muối, một thìa canh nước mắm, hai thìa nhỏ đường, một ít hạt tiêu và một thìa canh dầu ăn, trộn đều, dùng thìa quết để chả được dai.

– Dùng màng thực phẩm bọc kín, cho vào tủ đá khoảng 30 phút để phần thịt săn lại, lấy ra dùng thìa quết nhuyễn, đậy kín cho vào tủ đông đá tiếp khoảng 2 tiếng để phần thịt gà được dai.

– Súp lơ xanh rửa sạch, cắt bỏ bớt phần cứng, cắt khúc ngắn.

– Đun nồi nước sôi, thêm một ít muối và dầu ăn, cho súp lơ xanh vào chần sơ khoảng 1 phút, vớt ra thả ngay vào âu nước lạnh để cho phần súp lơ xanh vẫn giữ được màu xanh.

– Phần thịt gà sau khi để tủ đông lấy ra dùng tay sạch vo viên tròn, đun nóng nồi, cho chả gà vào rán đến khi vàng hai mặt, vớt ra để thấm bớt dầu ăn.

– Đổ bớt dầu ăn ra bát riêng, dùng chảo đó phi hành thơm, cho phần chả gà đã rán vào, rưới vào hai thìa canh mật ong, một thìa canh nước mắm, một ít xì dầu, đậy kín nắp, đun sôi, nếu cạn nước bạn có thể thêm vào một ít nước lạnh, thỉnh thoảng cầm tay cầm của nồi lắc đều.

– Đun từ 5 đến 8 phút thì cho phần súp lơ xanh vào, đảo đều để phần súp lơ xanh thấm gia vị, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, tiếp tục đun đến khi phần rau củ và thịt vừa ý thì tắt bếp, thêm hành lá thái nhỏ vào, múc ra đĩa dùng làm món mặn ăn với cơm.

Canh đậu phụ nấu súp lơ

Nguyên liệu:

Một cây súp lơ xanh, cà rốt, củ cải trắng, bắp trái, đậu hũ non, ngò, hành lá và hành tím.

Súp lơ đừng chỉ luộc, đây là 4 cách chế biến súp lơ ngon ngất ngây khiến cả nhà mê mẩn

Canh đậu phụ nấu súp lơ

Cách làm:

Chuẩn bị một nồi nước, cho muối, hành tím bổ đôi vào. Bổ bắp ra các miếng khoảng 3 cm, cho vào nồi nước trước để hầm. Gọt vỏ, rửa sạch cà rốt, củ cải trắng, cắt cà rốt theo ý thích song không cắt quá nhỏ. Sau khi bắp trong nồi đã được hầm mềm, khoảng một giờ tiếp tục cho cà rốt, củ cải trắng vào nồi, nấu tiếp khoảng 15 phút.

Đậu phụ rửa sạch, thái miếng vuông. Cho súp lơ xanh và đậu hũ vào sau cùng, nấu khoảng 3 phút. Nêm nếm đến khi canh vừa miệng.

Canh súp lơ sườn

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 400gr sườn non
  • ¼ cái súp sơ trắng, lựa loại tươi
  • 1 cái súp lơ xanh cỡ vừa
  • Hành lá, muối, nước mắm, tiêu
  • Rau ngò (rau mùi).

Đây là nguyên liệu dành cho 4 người ăn, bạn có thể căn cứ vào đây để bổ sung hoặc giảm đi tùy vào số lượng người mà bạn cần nấu nhé.

Súp lơ đừng chỉ luộc, đây là 4 cách chế biến súp lơ ngon ngất ngây khiến cả nhà mê mẩn

Canh súp lơ sườn

Sơ chế nguyên liệu:

+ Sườn non rửa sạch với nước muối pha loãng rồi rửa lại thêm một lần nữa cho sạch. Sau đó bạn mang chặt thành từng khúc vừa ăn.

+ Súp lơ xanh, súp lơ trắng cắt miếng vừa ăn, rửa sạch vài lần với nước muối loãng rồi để ráo nước.

+ Hành lá, rau mùi mua về cắt bỏ gốc, rồi mang rửa sạch sau đó thái nhỏ.

Cách nấu canh súp lơ xanh như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cho sườn vào nồi rồi đổ nước ngập mặt sườn, đun sôi rồi sau đó đem đổ phần nước đó đi. Tiếp đến bạn cho một đợt nước khác vào, đun sôi đến khi sườn mềm. Nếu muốn nhanh bạn có thể hầm sườn non bằng nồi áp suất để sườn nhanh nhừ hơn.

Bước 2: Sau khi sườn mềm, bạn nhanh tay đổ hai loại súp lơ vào nồi, nêm 1 thìa nhỏ nước mắm, 1/2 thìa nhỏ muối. Vì súp lơ và sườn đều rất ngọt nên bạn không cần nêm nếm nhiều gia vị tạo ngọt như hạt nêm hay mì chính nữa nhé.

Bước 3: Đậy vung đun khoảng 2-3 phút rồi nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn, rắc hành lá, rau mùi đã thái nhỏ vào nồi.

Bước 4: Cuối cùng, bạn nếm xem súp lơ đã chín chưa; nếu súp lơ đã chín bạn tắt bếp, rắc chút hạt tiêu cho thơm là được rồi.

Bước 5: Sau khi đã chín canh, bạn múc ra tô rồi mang lên mâm cơm cùng gia đình thường thức. Vậy là bạn đã có một tô canh ngon cho bữa cơm ngày hè nóng nực rồi.

Thế Trâm (Tổng hợp)

Ảnh: Sưu tầm

Theo: Em đẹp

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG