29 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Công thức nấu súp bắp đơn giản của Lan Khuê

- Advertisement -
- Advertisement -

Sáng chủ nhật, Lan Khuê làm nhoáng một cái là xong nồi súp bắp nấm, kèm trứng cút luộc, rau thơm cho cả nhà ăn điểm tâm.

Nấu súp không khó nhưng thường tốn công hầm xương nếu bạn muốn nước súp ngọt đậm đà. Nhiều người còn bỏ vài chục phút ra đun cả cùi bắp lẫn hạt bắp với nước trước khi nấu súp. Tuy nhiên, không có thời gian thì bạn có thể học Lan Khuê làm súp bắp trong phút chốc mà vẫn hấp dẫn, nhiều chất dinh dưỡng đủ để bạn nạp năng lượng cho ngày mới. Bên cạnh bắp, cô sử dụng thêm vài nguyên liệu khác làm topping như trứng cút, nấm, rau thơm và ớt xay.

Bạn có thể mua bắp tươi nguyên trái về tách hoặc bào lấy hạt, hay mua loại hạt bắp đóng gói sẵn đều được. Nấm hương và nấm đông cô là hai nguyên liệu lý tưởng cho chén súp vì có độ dai lẫn mùi thơm đặc trưng. Bạn thay bằng nấm rơm hay nấm mỡ nếu thích. Nấm thái lát mỏng hoặc thái hạt lựu vừa ăn.

Công thức nấu súp bắp đơn giản của Lan Khuê

Bát súp bắp của Lan Khuê.

Các loại rau, hạt sửa sạch, để ráo nước. Tiếp đến, Lan Khuê phi hành cho thơm rồi xào sơ nấm và bắp cho hơi chín. Sau đó, cô đổ nước vào nồi bắp nấm xào, đun sôi. Nữ người mẫu chuẩn bị sẵn chén trứng gà đánh, đợi nước sôi đều thì vừa đánh trứng, vừa đổ vào nồi súp tạo thành sợi mảnh trông như súp cua. Cuối cùng, cô thêm một chút bột năng vào là xong.

Tổng thời gian nấu nướng, chuẩn bị món súp tối đa khoảng 30 phút, và bạn có ngay nồi súp nấm thơm, vừa hợp với người lớn, vừa chiều lòng con trẻ. Súp chín, Lan Khuê múc ra bát, xếp thêm trứng cút luộc thái lát. Cô điểm thêm chút hành ngò băm, một muỗng nhỏ ớt băm cay xè. Ăn súp đúng điệu kiểu người miền Nam là nêm ớt sa tế xào cay cay mặn mặn và nước tương.

- Advertisement -

Cuối tuần không ra ngoài ăn sáng, thưởng thức súp bắp béo, thơm tại gia là gợi ý không tồi dành cho cả nhà bạn. Súp phải ăn khi còn nóng để không bị chảy nước, mất ngon. Thỉnh thoảng muốn đổi vị cho bát súp phong phú hơn, bạn luộc thêm một ít tôm tươi, thịt gà, xào chung với nấm, bắp là được.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG