22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thanh Hằng làm bánh sừng bò để tạo phấn khởi đầu tuần

- Advertisement -
- Advertisement -

Thứ hai, thay vì vùi đầu vào công việc thì Thanh Hằng nạp năng lượng bằng cách vào bếp làm bánh sừng bò và bánh pate chaud điệu nghệ.

Nhắc đến sao Việt mê làm bánh thì chắc chắn không thể bỏ qua Thanh Hằng. Sau khi thành công với mẻ bánh bông lan trứng muối chuẩn không cần chỉnh hồi tuần trước, siêu mẫu tiếp tục thử sức với hai loại bánh Tây là croissant và pate chaud ngày hôm qua (9/11), khiến không ít người trầm trồ. Cô chia sẻ, những ngày cuối tuần thường được dành để thư giãn, và cô dùng ngày đầu tuần để làm gì đó tạo nên sự phấn khởi, ví dụ như nướng bánh.

Thanh Hằng làm bánh sừng bò để tạo phấn khởi đầu tuần

Thanh Hằng chụp ảnh với mẻ bánh mới ra lò.

Thành phần chính của hai loại bánh là bột mì đa dụng, men tự nhiên và bơ. Bánh pate chaud thì có thêm nhân thịt heo. Thanh Hằng tiết lộ, vừa hay có bạn tặng nguyên liệu tốt, ngon nên tiện thể cô tập tành làm bánh này, dù đang kiêng tinh bột.

Bánh croissant hay còn gọi là bánh sừng bò đã quen thuộc với nhiều người. Cách làm bánh không quá khó, hơi giống làm bánh mì nướng. Tuy nhiên để có chiếc bánh đẹp thì không dễ chút nào. Đầu tiên, bạn nghiền nát bơ. Trong quá trình nghiền, bạn thêm một chút bột mì sẽ giúp hút bớt phần ẩm trong bơ, dễ nghiền hơn và bơ cũng không bị dính vào dụng cụ. Tiếp đến, bạn bọc bơ trong giấy nến, để ngăn mát tủ lạnh.

Trộn đều bột mì, muối, đường, men tự nhiên vào một cái thố to, tạo một lỗ tương tự cái giếng giữa khối bột. Đổ sữa tươi vào cho ngấm dần vào bột rồi bắt đầu nhồi tới khi bột mịn, không dính tay nữa thì thêm bơ lạt (đã làm mềm) và nhồi. Ủ khoảng một tiếng cho bột nở. Sau đó, bạn lấy bột ra rồi dùng tay ấn bột để xẹp hết bọt khí. Cán bột thành hình chữ nhật, dùng màng thực phẩm bọc kín, để ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút.

- Advertisement -

Thanh Hằng làm bánh sừng bò để tạo phấn khởi đầu tuần

Thanh Hằng tạo hình bánh croissant.

Công đoạn cuối cùng là tạo hình bánh croissant. Bạn trải miếng bột ra, đặt miếng bơ vào giữa rồi dùng bột bọc kín lại, bắt đầu cán mỏng. Bạn cán khoảng 6 lần, mỗi lần cán là gấp đôi miếng bột bọc bơ lại để tạo thành lớp vỏ “nghìn lớp”. Nếu cảm thấy đang cán mà bơ bị chảy ra, bạn cho bột vào tủ lạnh một lúc, rồi lại tiếp tục cán tới khi miếng bột mỏng khoảng 1 cm, cắt thành hình tam giác, cuộn tròn miếng bột lại là xong. Nếu có thời gian thì bạn ủ thêm 1 tiếng đồng hồ, bánh sẽ ngon hơn. Vỏ bánh của Thanh Hằng thì hơi dày nhưng cũng đã khá ổn đối với người làm croissant lần đầu.

Bạn đặt bánh lên khay nướng. Mỗi chiếc nên cách nhau ít nhất 5 cm. Dùng cọ phết lòng đỏ trứng phủ đầy bánh. Sau đó nướng ở 220 độ C đến khi bánh vàng là có thể lấy ra thưởng thức. Món này thích hợp chấm với sữa nhâm nhi điểm tâm, hay làm món ăn vặt đều được.

Thanh Hằng làm bánh sừng bò để tạo phấn khởi đầu tuần

Bánh sừng bò của Thanh Hằng.

Bánh pate chaud (người Việt quen gọi là patêsô) được bán nhiều trong các tiệm ăn của người Hoa ở Sài thành. Thông thường, nhân bánh pate chaud có hành lá, hành tây, hành tím, thịt heo băm ướp gia vị thơm lừng. Còn nhân bánh của Thanh Hằng thì đơn giản hơn, gồm thịt heo băm và vài loại gia vị cơ bản. Bạn nêm nếm tùy khẩu vị, trộn đều cho thấm.

- Advertisement -

Sau khi làm xong vỏ bánh “nghìn lớp” tương tự như bánh croissant, thay vì cắt hình tam giác, bạn cắt thành từng hình tròn. Tiếp đến, bạn cho nhân vào giữa hai miếng bột, dùng lòng đỏ trứng gà dán mí bột lại rồi đem nướng. Bánh chín thì lớp vỏ bên ngoài vàng, có độ giòn, bẻ đôi tỏa mùi thịt thơm lừng, hấp dẫn.

Thanh Hằng làm bánh sừng bò để tạo phấn khởi đầu tuần

Thanh Hằng khoe bánh pate chaud.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG