31 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

“Dưa hấu làm được món gì ngon?”: Đây là 3 công thức vừa giúp giải nhiệt, đẹp da lại ngon miệng

- Advertisement -
- Advertisement -

Dưa hấu là loại quả giải nhiệt và có nhiều trong mùa hè. Đây là 3 công thức chế biến món ngon từ dưa hấu rất hấp dẫn lại cực dễ làm.

Theo trang Healthline, dưa hấu vốn là loại trái cây có nguồn dinh dưỡng dồi dào, giải khát tốt trong mùa hè. Chúng chứa lycopene, vitamin A, citrulline, vitamin C và nhiều khoáng chất. Các chất dinh dưỡng này đều có tác động tích cực đến sức khoẻ. Theo các chuyên gia, vitamin A trong dưa hấu sẽ giúp thúc đẩy phát triển các mô trong cơ thể, từ đó làm trẻ hoá làn da. Ăn dưa hấu thường xuyên sẽ giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu và ngăn ngừa sự phát triển cũng như sự tiến triển của chứng xơ vữa động mạch tim. Ngoài ra dưa hấu còn giúp cải thiện và tăng cường hệ miễn dịch. Chính vì những lợi ích đó mà dưa hấu trở thành lựa chọn bổ sung vào chế độ ăn uống của nhiều người.

Nếu bạn đã thấy nhàm chán với những cách thưởng thức dưa hấu truyền thống. Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 3 công thức món ngon được chế biến từ dưa hấu để góp phần đa dạng thực đơn nhé!

1. Cocktail dưa hấu mát lạnh

Dưa hấu là loại trái cây không thể thiếu trong mùa hè! Nếu bạn ăn dưa hấu tươi để lạnh thì cơn khát và nóng bức trong bạn sẽ biến mất phải không nào?! Bạn thường ăn dưa hấu tươi trực tiếp cũng đã thấy rất thú vị. Tuy nhiên nếu bạn kết hợp trộn cùng các loại trái cây khác sau đó rót nước ép dưa hấu được ủ lạnh vào sẽ ngon hơn và mát lạnh đến những miếng cuối cùng.

Nguyên liệu cơ bản làm cocktail dưa hấu: 1/4 quả dưa hấu – 1 quả xuân đào (hoặc quả đào) – Một ít quả mâm xôi và việt quất – 1/2 quả chanh và một ít lá bạc hà.

Phần nước ép: 3 ly nước ép dưa hấu (khoảng 750ml) – 1 ly rượu táo – 1 thìa canh nước đường (hoặc siro phong).

- Advertisement -

Cách làm cocktail dưa hấu:

Cắt dưa hấu và quả xuân đào thành miếng vừa ăn. Cắt chanh thành các khoanh. Rửa kỹ quả mâm xôi và quả việt quất rồi để thật ráo nước.

Với phần nước ép dưa hấu, bạn loại bỏ hạt sau đó xay mịn rồi lọc qua rây. Tiếp theo bạn cho các nguyên liệu ở phần nước ép vào, khuấy đều. Lưu ý bạn có thể cho thêm chút nước đường vào phần nước ép tùy vào độ ngọt của quả dưa hoặc phù hợp với  khẩu vị của bạn. Sau khi khuấy hỗn hợp đồng nhất thì bạn cho vào ngăn đá để làm lạnh phần nước ép nhanh hơn.

Cho dưa hấu, quả xuân đào, quả mâm xôi, quả việt quất và chanh thái khoanh vào bình đựng. Tiếp đó bạn đổ phần nước ép dưa hấu đã làm lạnh vào rồi thả lá bạc hà lên trên. Khi thưởng thức tùy vào khẩu vị mà bạn cũng có thể cho thêm chút nước đường hoặc đá viên tùy thích.

Mẹo: Nếu không có rượu táo bạn có thể thay bằng nước có ga như Sprite. Tuy nhiên khi thay thế bằng nước có ga thì bạn nên giảm lượng đường trong phần nguyên liệu nhé.

- Advertisement -

Cocktail dưa hấu là món đồ uống vô cùng thích hợp cho những dịp họp mặt gia đình, bạn bè. Đây cũng có thể được coi là một món tráng miệng vừa ăn, vừa uống, vô cùng mát lạnh và sảng khoái. Món này cũng có cách làm rất đơn giản nên hãy thử làm trong mùa hè này nhé!

2. Nước chanh dưa hấu

Dưa hấu và nước chanh là hai biểu tượng của mùa hè và nếu kết hợp chúng với nhau sẽ tạo thành một thức uống tuyệt vời để giải nhiệt khi thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.

Nguyên liệu cơ bản để làm nước chanh dưa hấu: 600gr dưa hấu (khoảng 1/8 quả) – 200ml rượu táo – 1 quả chanh vàng – Một chút đá viên – Một ít lá bạc hà.

Cách làm nước chanh dưa hấu:

Dưa hấu gọt bỏ vỏ và hạt rồi cắt miếng vừa ăn. Ngoài ra để trang trí thành phẩm đẹp mắt bạn hãy cắt dưa hấu thành những miếng nhỏ còn nguyên vỏ hoặc dùng dụng cụ tạo hình thành những miếng tròn.

Chanh cắt đôi và vắt lấy nước cốt của 1 nửa quả chanh. Nửa còn lại bạn hãy cắt thành các lát mỏng.

Cho dưa hấu, rượu táo và 1 thìa nước cốt chanh vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Nếu không có rượu táo bạn có thể thay bằng nước có ga không đường và điều chỉnh độ ngọt bằng siro phong hoặc nước đường.

Rót nước chanh dưa hấu vào ly, thêm đá bào và trang trí bằng những những viên dưa hấu hình tròn, chanh và lá bạc hà.

Nước chanh dưa hấu vốn là thức uống giải khát được pha chế khá đơn giản, rẻ tiền. Nguyên liệu để pha nước chanh dưa hấu rất dễ tìm nhưng lại mang về nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu bạn yêu thích món nước chanh hoặc sinh tố dưa hấu vậy thì hãy biến tấu, kết hợp chúng với nhau để có thức uống vừa giải nhiệt tốt giúp đẹp da lại không cảm thấy nhàm chán so với cách pha chế truyền thống.

3. Salad dưa hấu

Salad dưa hấu ở công thức này được biến tấu theo kiểu Địa Trung Hải. Nó có hương vị dễ ăn, tươi mát. Đặc biệt thích hợp khi thời tiết khí hậu nóng ẩm hoặc vào mùa hè. Món ăn này không chỉ cung cấp đa dạng các vitamin như vitamin K, vitamin A, kali, vitamin C, chất xơ và cũng chứa folate rất tốt cho sức khỏe. Salad dưa hấu làm theo cách này vừa đảm bảo được hương vị tươi ngon, giòn ngọt lại đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể.

Nguyên liệu cơ bản làm salad dưa hấu: 1/4 quả dưa hấu – 1 quả dưa chuột – 1/4 củ hành tây tím – 80gr phô mai thảo mộc Feta – Một nắm rau cải rocket – Một chút hạt dẻ cười.

Nguyên liệu làm sốt trộn salad: 2 thìa canh giấm balsamic – 1 thìa canh dầu ô liu – 1/2 thìa canh nước cốt chanh – Một chút vỏ chanh bào – Một chút muối và bột tiêu.

Cách làm salad dưa hấu:

Dưa hấu cắt miếng vừa ăn, dưa chuột cắt thành khoanh dày khoảng 0,5 cm. Thái mỏng hành tím. Rau rocket rửa sạch, cắt thành khúc dài khoảng 4cm. Dùng dụng cụ bào lấy một chút vỏ chanh. Sau đó cắt đôi quả chanh và vắt lấy 1/2 thìa nước cốt.

Trộn tất cả các thành phần nguyên liệu làm nước sốt vào trong một cái bát. Cho dưa hấu, dưa chuột, hành tím, phô mai Feta và rau rocket vào trong bát trộn salad. Tiếp theo bạn rắc hạt dẻ cười đã xắt nhỏ lên trên và rưới nước sốt là có thể thưởng thức.

Món salad dưa hấu tươi mát ngon lành có thể giúp bạn xua tan mệt mỏi sau một ngày dài và nóng nực. Món ăn là sự kết hợp giữa vị bùi bùi của hạt dẻ cười xen với hỗn hợp các gia vị, độ giòn mát của dưa hấu và dưa chuột cùng sự thơm ngon của phô mai và vị của hành tây sẽ khiến cho bữa ăn của bạn trở nên ấn tượng, ngon miệng.

Chúc các bạn thành công và có những món ăn lành mạnh tốt cho sức khỏe gia đình nhé!

Mẹo nhỏ để chọn mua dưa hấu ngon:

Khi mua dưa hấu bạn nên chọn những quả tròn đều, đầu đuôi đối xứng bởi vì những quả như vậy sẽ chín ngọt đều.

Không nên chọn quả nhỏ, vẹo hoặc hình hồ lô vì chúng thường không ngon, nhạt.

Hãy chọn những quả có cuống héo sẽ ngọt hơn bởi vì quả cuống tươi xanh có thể là những quả được hái sớm hoặc chưa chín.

Bạn cũng nên chọn những quả dưa có phần rốn sâu, bởi dưa có rốn sâu thường là dưa ngon.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG