28 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Những lợi ích không ngờ với sức khỏe khi ăn mướp đắng vào mùa hè

- Advertisement -
- Advertisement -

Mướp đắng là món ăn phổ biến vào mùa hè bởi hương vị đặc trưng và tính thanh nhiệt, giải độc của nó.

1. Thanh nhiệt, giải độc

Mùa hè thời tiết nóng bức, cơ thể dễ bốc hỏa, dị ứng. Việc ăn mướp đắng có thể thanh nhiệt, giải độc bổ khí, giảm đau họng và các triệu chứng khác. Đồng thời nó có tác dụng điều trị nhất định với kiết lỵ, rôm sẩy, say nắng, viêm kết mạc,…

Ngoài ra, mướp đắng có hàm lượng carbohydrate thấp, hàm lượng nước cao, lượng calo thấp và một lượng chất xơ nhất định, có tác dụng tăng cảm giác no, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa.

2. Kiểm soát lượng đường trong máu

Mướp đắng có thể kiểm soát lượng đường trong máu và là thực phẩm rất tối đối với bệnh nhân tiểu đường. Đồng thời chất xơ trong máu tương đối cao, có thể khiến chúng ta cảm thấy no, từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào. Đồng thời, mướp đắng cũng có thể thúc đẩy unsulin tiết ra, có lợi cho việc ổn định lượng đường trong máu.

Những lợi ích không ngờ với sức khỏe khi ăn mướp đắng vào mùa hè

- Advertisement -

3. Khai vị bổ tỳ, chống lão hóa

Vào mùa hè, người thường hay buồn bực, nóng trong dẫn đến chán ăn, khó tiêu, uống mướp đắng thái lát ngâm nước hoặc ép khổ qua với mật ong sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn.

Bởi vì khổ qua chứa rất nhiều vị đắng, thành phần này có thể kích thích nước bọt và dịch vị tiết ra, khiến người ta tăng cảm giác thèm ăn, đồng thời có tác dụng bổ tỳ, khai vị.

Hơn nữa, khổ qua có thể đi vào các kinh mạch tim, phổi, dạ dày, có tác dụng hạ huyết áp, lipid máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm đẹp da. Loại quả này rất giàu vitamin B1, vitamin C và khoáng chất, ăn hằng ngày trong thời gian dài có thể có tác dụng loại bỏ mụn trứng cá và giữ ẩm cho da, đồng thời có tác dụng nhất định đối với việc điều trị mụn trứng cá.

Những lợi ích không ngờ với sức khỏe khi ăn mướp đắng vào mùa hè

Ngoài ra, mướp đắng còn rất giàu protein, có thể giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể , hàm lượng vitamin C cao hơn gấp đôi so với cam quýt, có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, momordica glycosides có thể tăng cường sức sống cho làn da tế bào và có giúp da trì hoãn lão hóa.

Nếu ngại vị đắng của loại quả này, bạn có thể chọn cách cho khổ qua đã cắt miếng vào nồi trước khi nấu, thêm lượng nước thích hợp cùng một chút dầu ăn và muối vào chần trong 30 giây, chần đến khi hơi đổi màu thì vớt ra để ráo. Mẹo này sẽ không chỉ loại bỏ vị đắng mà còn rút ngắn thời gian nấu nướng của bạn.

- Advertisement -

Trước đó bạn nên chú ý cạo bỏ lớp cùi trắng trong mướp đắng, thao tác này cũng có thể khiến mùi vị ngon hơn và loại bỏ một phần vị đắng.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG