28 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Bí quyết nấu món cháo canh cá lóc chuẩn vị Quảng Bình

- Advertisement -
- Advertisement -

Tô cháo canh Quảng Bình dân dã, bình dị nhưng có cá lóc, trứng cút, chả, thịt cùng phần nước dùng thơm ngon khiến nhiều du khách xuýt xoa.

Cháo canh (có nơi gọi bánh canh) là món ăn sáng thơm ngon và quen thuộc với nhiều người dân ở Quảng Bình. Một tô cháo canh dân dã, bình dị nhưng có cá lóc, trứng cút, chả, thịt cùng phần nước dùng thơm ngon và ăn kèm nhiều loại rau đa dạng khiến nhiều du khách phải thèm thuồng mỗi khi nhớ đến.

Bí quyết nấu món cháo canh cá lóc chuẩn vị Quảng Bình

Món cháo canh Quảng Bình đậm đà hương vị miền Trung. (Ảnh sưu tầm)

Người Quảng Bình ăn cháo canh luôn kèm theo một chén nước mắm ớt cay thơm đậm. Cháo canh Quảng Bình là món ăn hấp dẫn mà bất kỳ ai đặt chân đến vùng đất này cũng mong muốn một lần được nếm thử cái hương vị mộc mạc, thấm đượm hồn quê.

Nếu chưa có cơ hội được đến đây, bạn vẫn có thể thưởng thức món ngon này bằng cách thực hiện ngay tại nhà với cách nấu đơn giản được chia sẻ dưới đây.

Cách nấu cháo canh cá lóc Quảng Bình thơm ngon, chuẩn vị

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu.

Bột mỳ: 1kg

- Advertisement -

Xương ống heo: 1kg

Tôm: 0,5kg

Cá lóc: 1 con

Gia vị: nước mắm, bột canh, hạt nêm, đường, muối

Hành khô, hành lá, chanh, ớt cay, tiêu

Rau ngò, rau xà lách

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu.

- Advertisement -

Xương ống heo mua về đem rửa sạch, chần qua nước sôi để loại bỏ mỡ xấu, giúp nồi nước dùng được trong hơn.

Rau ngò, xà lách, ớt, hành lá rửa sạch với nước muối. Hành tím lột vỏ, rửa sạch, thái nhỏ. Ướp xương ống heo với 1 ít hành tím thái nhỏ, tiêu, nước mắm, để trong khoảng 30p.

Tôm làm sạch, ướp gia vị sau đó xào sơ qua. Cá lóc làm sạch, dùng hỗn hợp chanh muối chà xát để loại bỏ nhớt. Sau đó, đem cá đi luộc. Cá chín tới, vớt ra, để nguội.

Bước 3: Nấu nước dùng.

Cho phần xương heo đã ướp vào nồi ninh trong 2h để nước dùng được ngọt thanh. Lưu ý trong quá trình ninh nhớ vớt bọt thường xuyên.

Cá lóc lọc lấy phần thịt. Sau đó đem phần thịt đi xào, nêm nếm cho vừa ăn.

Bước 4: Làm sợi cháo canh.

Trong thời gian đợi hầm xương ống heo thì bạn có thể tranh thủ để làm sợi bột cháo canh Quảng Bình bằng cách đổ bột mì vào một cái âu lớn, cho vào âu một lượng nước nóng vừa phải, sau đó nhào bột. Bạn nhào đến khi bột nhuyễn, dẻo quánh sau đó vắt ra từng nắm tròn nhỏ rồi ép giữa 2 tay cho bẹp lại.

Bí quyết nấu món cháo canh cá lóc chuẩn vị Quảng Bình

Bột mì được cán nhỏ thành từng sợi. (Ảnh sưu tầm)

Rắc một ít bột mì khô lên thớt, cho phần bột đã ép lên, sau đó lấy một ít bột khô rải đều mặt trên một lần nữa. Dùng chai thủy tinh lăn phần bột cho đến khi thật mỏng. Làm tương tự cho đến khi hết phần bột trong âu.

Cắt phần bột đã cán thành các sợi bánh canh vừa ăn.

Bước 5: Nấu cháo canh Quảng Bình.

Sau khi hầm xong xương heo, bạn cho phần tôm đã xào vào nấu cho sôi lên. Sau đó cho sợi bánh canh và phần thịt cá lóc vào nấu cùng. Nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Múc bánh canh ra bát, cho hành phi, ngò rí lên trên. Bạn có thể ăn kèm xà lách nếu thích. Nhớ chuẩn bị một chén nước mắm ớt để món ăn thêm tròn vị. Vậy là bạn vừa hoàn thành xong món cháo canh cá lóc Quảng Bình thơm ngon, hấp dẫn.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG