24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Hàng bánh mì ‘chỉ có chả vẫn hút khách’ khu quân nhạc

- Advertisement -
- Advertisement -

Chiếc bánh mì chỉ gồm vài lát chả thơm béo, vài cọng su hào, cà rốt muối chua nhưng hương vị bắt miệng, ăn rồi muốn ăn nữa.

Là một cụm dân cư thuộc phường Khương Trung và Khương Mai (Thanh Xuân), khu quân nhạc mang tên gọi đặc biệt do vị trí gần đoàn nghi lễ quân đội. Đây cũng là một tụ điểm ăn uống khá nổi tiếng bởi có nhiều khu chợ dân sinh lâu đời và vô số hàng quán từ ăn chính như lẩu nướng tới ăn vặt hay cơm, bún, miến, phở, phục vụ lượng dân cư đông đảo, thuộc nhiều tầng lớp.

Bánh mì là một món ăn được ưa chuộng tại đây, ngon – bổ – rẻ và có nhiều sự lựa chọn. Một trong số những hàng bánh mì đông khách ở khu quân nhạc nằm tại phố Hoàng Văn Thái, đoạn gần cắt phố Tô Vĩnh Diện. Quán chủ yếu bán mang về nhưng nếu ai muốn ăn tại chỗ, quán cũng bố trí 1-2 chiếc bàn nhựa.

Hàng bánh mì 'chỉ có chả vẫn hút khách' khu quân nhạc

Quán bánh mì nổi tiếng khu quân nhạc.

Thực đơn khá giản dị, không có nhiều topping, đúng chất bánh mì miền Bắc thời xưa. Chiếc bánh mì chả nóng gợi nhớ những suất ăn quen thuộc mỗi khi đi tham quan thời học sinh, ăn nhẹ bụng nhưng cũng đủ no. Nhân chủ đạo là các loại giò chả, thêm ít rau mùi, dưa chuột, đồ chua gồm su hào và cà rốt muối chua, cuối cùng là chút nước xốt beo béo và tương ớt, nếu thích. Đơn sơ là vậy nhưng vị chả beo béo, thơm bùi, kết hợp bánh mì nóng ăn “rất keo”, hợp vị đến lạ, cắn một miếng lại muốn ăn tiếp.

Phần “linh hồn” của món ăn là các loại giò chả được tuyển chọn kỹ càng. Quán sử dụng chả lợn, chả bò, chả cốm, giò lợn, giò bò và giò xào lưỡi. Vì không có nhiều loại nhân để đánh lừa vị giác nên giò chả – topping chủ đạo – phải đạt chất lượng ổn định và “10 miếng đều cả 10”, không miếng nào bị rán quá cháy hay bở quá.

- Advertisement -

Bên cạnh đó, giò chả ở đây còn được áp dụng cách hấp cách thủy để giữ được độ ngọt và mọng nước cho từng miếng chả. Khi cắt cho vào bánh, chả cũng được thái miếng khá to, ăn đã miệng. Mỗi chiếc có khoảng 5-6 miếng chả xếp kín mặt bánh, đảm bảo không miếng nào ăn bánh không và không độn thêm các topping khác. Giò chả ở đây được khẳng định chất lượng, nhiều người tới không mua bánh mì mà đặt hẳn vài cân để ăn dần hay mua để thắp hương dịp lễ Tết.

Hàng bánh mì 'chỉ có chả vẫn hút khách' khu quân nhạc

Bánh mì có giá 25.000 đồng, không rẻ nhưng hợp lý vì chất lượng, đủ no.

Bạn có thể gọi thêm ruốc và pate ăn kèm nhưng phần lớn khách chỉ thích ăn một loại nhân để cảm nhận rõ vị. Ruốc và pate cũng bán riêng cho khách mua mang về. Bánh mì được nướng vừa, không quá giòn và cứng nên dễ ăn. Phần topping không phong phú bằng các hàng bánh mì hiện đại bây giờ nên nếu thuộc trường phái thích “ăn ngập mồm” thì đây không phải lựa chọn lý tưởng.

Bên cạnh món chính là bánh mì giò chả, khách còn có thể gọi bánh dày kẹp giò chả truyền thống hoặc xôi nén kẹp đều được. Giá thành từ 25.000 – 30.000 đồng một suất, không quá rẻ nhưng phù hợp cho một bữa ăn đủ chất. Quán còn bán thêm bánh chưng và xôi gấc. Nếu ăn bánh mì sợ khô, thực khách có thể gọi thêm sữa đậu, sữa ngô hay sữa gạo lứt bổ dưỡng, dễ uống, được giữ mát nên thích hợp uống giải khát trong mùa hè. Combo cả sữa và bánh 40.000 đồng là đủ cho bữa sáng chất lượng, thậm chí là bữa trưa no bụng.

Bài và ảnh:Nguyên Chi

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG