30 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Các tai nạn nấu ăn của nàng dâu mới và cách khắc phục

- Advertisement -
- Advertisement -

Nấu canh cua nguyên con, ‘xôi một đằng, gấc một nẻo’, kho thịt cháy nồi hay trứng kho nguyên vỏ đều là những tai nạn khó tin của các nàng dâu.

Các tai nạn nấu ăn của nàng dâu mới và cách khắc phục

Nấu canh cua nguyên con

Sau khi bức ảnh bát canh cua “nguyên đai nguyên kiện” được lan truyền, nhiều người tỏ ra ngán ngẩm nhưng cũng có không ít người lên tiếng cảm thông cho các nàng dâu thời nay. Sau đó, kinh nghiệm nấu canh cua ngon cũng được chia sẻ để không ai vấp phải tai nạn “đau thương” này.

Cách nấu canh cua ngon:

– Cua đồng rửa sạch, tách mai, lột bỏ phần yếm rồi khêu lấy gạch cua để riêng.

– Thịt cua đem giã hoặc xay cùng một nhúm muối. Hòa phần cua nhuyễn với nước rồi lọc qua rây lưới nhỏ để bỏ phần bã vỏ cua.

- Advertisement -

– Đổ nước cua vào nồi, bắc lên bếp đun sôi. Bạn cần canh để khi nước cua sôi không bị trào ra ngoài. Khi nước cua sôi, thịt đã đóng bánh, từ từ gạt thịt cua sang một bên rồi cho rau vào, nêm gia vị vừa ăn.

– Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm hành khô rồi cho gạch vào chưng cho dậy mùi thơm và có màu vàng. Khi canh cua vừa chín tới thì trút gạch vào nồi canh, đợi khi sôi đều thì tắt bếp.

Các tai nạn nấu ăn của nàng dâu mới và cách khắc phục

Thịt kho cháy nồi

Do không canh bếp chuẩn giờ nên nàng dâu mới đã biến nồi nồi thịt kho thành nồi thịt cháy như than.

Cách làm thịt kho ngon:

– Để có món thịt kho ngon bạn nhớ chọn những miếng thịt ba chỉ thật ngon. Miếng thịt ba chỉ ngon là miếng thịt có cả nạc lẫn mỡ kèm theo một lớp bì mỏng, khi kho nhựa bì ra sẽ làm miếng thịt dẻo hơn.

- Advertisement -

– Ướp thịt với mắm, tiêu, hành, tỏi trong 20 phút cho ngấm.

– Cho hai thìa dầu ăn vào chảo, sau đó cho thêm 2 thìa đường vào đun nóng, vừa đun vừa khuấy đều đến khi đường chuyển sang màu vàng cánh. Sau đó cho thịt vào, đảo đều cho thịt ngấm nước hàng, rồi đậy vung lại đun khoảng 3 phút cho thịt được ngấm gia vị.

– Đổ nước dừa vào nồi thịt kho với lửa nhỏ. Khi thịt đã mềm thì cho trứng cút đã luộc vào, đun đến khi trứng ngấm gia vị thì bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Kho thịt cho đến khi nước hàng còn khoảng một đốt ngón tay là được, bạn có thể dùng phần nước thơm, ngậy này chan với cơm.

Các tai nạn nấu ăn của nàng dâu mới và cách khắc phục

Nem rán vỡ bung bét

Nàng dâu mới trổ tài rán nem khi lần đầu về nhà chồng nhưng thành quả nhận lại không hề đẹp mắt chút nào.

Cách làm nem ngon, không bị vỡ:

– Khi trộn nhân, cho số lượng trứng vừa đủ để nhân không bị khô hoặc ướt quá. Nếu nhân khô, nem sẽ không ngon và có độ mềm cần thiết của nhân. Nếu nhân ướt quá, khi rán nem cũng dễ bị bục vỏ bên ngoài.

– Cuốn nem không chặt tay, chỉ cuốn vừa phải, có thể hơi lỏng tay một chút là được.

– Nem cuốn xong không mang đi rán ngay mà để ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để nem chặt, khô và rán rất giòn. Ngoài ra muốn nem giòn, màu vàng đẹp, bạn có thể phết nước đường loãng hoặc giấm loãng.

– Bạn nên rán 2 lần, lần đầu rán chín sơ qua rồi gắp nem ra giấy thấm dầu, sau đó thay dầu mới và rán lần 2.

– Bạn có thể rán ngập dầu và cho một vài giọt nước cốt chanh để dầu không bị bắn.

Các tai nạn nấu ăn của nàng dâu mới và cách khắc phục

Đồ xôi gấc ‘xôi một nơi, gấc một nẻo’

Nồi xôi được cho là tác phẩm của một cô dâu mới về nhà chồng, đi kèm chú thích: “Mẹ chồng bảo đi đồ xôi gấc, em đồ xôi thế này mang ra ai cũng cười là sao ạ”.

Trên thực tế, xôi gấc không phải là món ăn đơn giản, yêu cầu người đầu bếp phải có tay nghề nấu nướng kha khá.

Cách đồ xôi gấc:

– Gạo nếp vo sạch, cho nước vào ngập hơn mặt gạo, ngâm khoảng 7 tiếng đồng hồ. Hôm sau đem ra xả lại cho sạch, để cho ráo nước.

– Gấc chọn trái chín đỏ, vỏ mềm, gai nở hết. Bổ gấc làm hai, lấy hột gấc có thịt đỏ để riêng ra, phần cùi vàng nạo để riêng. Dùng tay bóp cho tan cùi gấc. Sau đó, cho phần gấc thịt đỏ vào chung, bóp tan thịt đỏ gấc cho đều.

– Ướp gấc với rượu trắng, một ít màu đỏ và một ít muối, ướp qua đêm. Tiếp tục, trộn thịt gấc với nếp và nửa thìa canh muối cho đều.

– Cho gạo vào xửng, đặt lên bếp hấp. Sôi khoảng nửa giờ, mở nắp xửng ngửa lên, dùng đũa xới xôi lên cho xốp.

– Rưới nước cốt dừa hay dầu ăn lên xôi. Sau đó, đậy nắp xửng lại hấp thêm khoảng 30 phút nữa, tiếp tục rưới nước cốt dừa hay dầu ăn lên xôi và xới đều. Hấp cho đến khi thấy xôi mềm dẻo là được.

– Khi xôi đã chín mềm và dẻo, nhấc xửng ra khỏi bếp, đợi cho xôi bốc hơi đi bớt, lúc đó mới rắc đường vào và trộn đều. Không nên trộn đường vào khi xôi còn quá nóng. Vì làm như thế, xôi sẽ bị nát.

Các tai nạn nấu ăn của nàng dâu mới và cách khắc phục

Trứng kho đậu

Mẹ chồng thèm ăn món này nên nhờ con dâu nấu hộ. Đến khi bưng mâm cơm lên, bà chỉ biết nhìn con dâu thở dài ngao ngán còn cô nàng post ảnh lên mạng “khoe chiến tích”. Nồi trứng kho đậu chẳng khác gì món luộc, màu vàng đặc trưng của món kho không thấy đâu, chỉ thấy một màu trắng ởn, trứng thì chẳng thèm luộc bóc vỏ, để nguyên quả cho vào nồi với thịt, với đậu, nêm nếm ít gia vị rồi kho. Câu chuyện được cho là có màu sắc “hư cấu” bởi hiếm có ai kho trứng nguyên vỏ như vậy.

Đây là món ăn dễ làm, bạn hoàn toàn có thể tránh được “tai nạn” như nàng dâu này với cách làm sau.

>> Xem cách làm món ăn trứng kho đậu

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG