32 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Trào lưu mì tomyum kem tươi gây chú ý ở Thái Lan

- Advertisement -
- Advertisement -

Mì ramen vị tomyum chua cay mang hương vị lạ khi thêm nguyên cây kem ốc quế tươi, thu hút sự tò mò của dân ghiền món Nhật.

Blogger người Thái Reviewshoplaz khiến nhiều người thích thú khi khoe bát mì ramen kem tươi độc đáo, thu hút gần 40 nghìn lượt chia sẻ trên Twitter. Người này kể, sau khi đọc về món mì ramen kem tươi của một tiệm mì ramen ở Osaka (Nhật Bản), anh liền mua mì ramen tomyum và một cây kem tươi vị vani ăn thử. “Kết quả món này thật sự có thể ăn được. Mì ngon, hơi có dầu, vị béo”, blogger cho biết.

Trào lưu mì tomyum kem tươi gây chú ý ở Thái Lan

Mì ramen tomyum của blogger người Thái. Ảnh: Twitter Reviewshoplaz

Thực chất, món này chưa được bán ở Thái. Người muốn ăn phải mua mì ramen tại các tiệm mì Nhật, và kem vani riêng. Khi ăn, thực khách cho nguyên cây kem vào bát mì. Nước dùng tomyum chua cay nóng hổi khiến kem tan ngay khi cho vào bát mì. Vị ngọt béo của sữa trong kem quyện với nước dùng tạo hương vị vừa lạ, vừa quen. Vài người làm theo gợi ý của blogger, nhận xét hương vị của nó không quá khó ăn, hơi giống tomyum Nam Khon – một loại tomyum nấu với nước cốt dừa, vị ngọt, béo đặc trưng.

Phần ốc quế xốp, không mùi. Bạn có thể ăn khi ốc quế còn giòn hay để thấm nước dùng, mềm ra ăn giống bánh tráng. Tuy nhiên, mì ramen kem đậm vị ngọt và béo. Người không thích hai vị này có thể sẽ thấy khó nuốt.

Trào lưu mì tomyum kem tươi gây chú ý ở Thái Lan

- Advertisement -

Kem tươi tan trong nước dùng mì. Ảnh: Twitter Reviewshoplaz

Ramen kem từng là chủ đề được bàn tán xôn xao trên các trang mạng xã hội Nhật Bản. Món ăn được một quán mì gần ga Hommachi, Osaka nghĩ ra nhằm tăng độ ngọt của món ramen cay. Kem được phục vụ có hai hương vị: vani và chocolate. Bên cạnh vài ý kiến cho rằng ý tưởng này khá kỳ quặc, không ít thực khách bất ngờ sau khi nếm thử bởi vị ngọt của kem giúp độ cay của mì giảm đáng kể. Họ cho rằng trải nghiệm này khá thú vị, đáng thử do vừa được ăn no, lại có thể tráng miệng.

Trào lưu mì tomyum kem tươi gây chú ý ở Thái Lan

Mì ramen kem tươi ở Osaka.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG