26 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Cách nấu món cà ri bò ngon với lò vi sóng

- Advertisement -
- Advertisement -

Trời lành lạnh mà được thưởng thức món cà ri bò cay cay nóng hổi cùng cả nhà thì còn gì bằng. Đặc biệt, bạn có thể nấu món ăn này trong vài bước rất đơn giản với lò vi sóng iMPRESSO để có thể chiêu đãi gia đình một bữa ăn thịnh soạn.

Cách nấu món cà ri bò ngon với lò vi sóng

Nguyên liệu:

– Tỏi băm, gừng bào, ớt xay, bột nghệ, bột hạt ngò, ngò rí, thì là cắt nhỏ. – 4 củ khoai tây cỡ vừa cắt thành khối. – Một củ hành tây bóc vỏ, cắt múi cau. – Một trái ớt chuông đỏ, cắt thành thanh mỏng. – 70g đậu phộng chưa rang muối. – 180ml nước và 480ml nước cốt dừa. – Nửa kg thịt bò, cắt miếng thành lớn.

Cách làm:

Bước 1: Cho dầu vào trong thố dùng được trong lò vi sóng. Cho tỏi, hành tây và gừng vào chung. Nấu trong lò vi sóng 5 phút ở nhiệt độ vừa. Chiếc lò phi hành tỏi vừa nhanh vừa đúng chuẩn, không bị cháy khét mà còn rất thơm, làm dậy mùi cho món cà ri bò. Sau đó, thêm bột nghệ thì là và bột hạt ngò và nấu thêm trong vòng 3 phút.

Cách nấu món cà ri bò ngon với lò vi sóng

- Advertisement -

Lò vi sóng Electrolux iMPRESSO dung tích 30L được thiết kế tại châu Âu và tặng kèm nồi hấp, giúp bạn trổ tài nấu nhiều món ngon cho cả gia đình,

Bước 2: Trộn đều hỗn hợp này cùng thịt bò, nước mắm, đường và ớt xay.

Bước 3: Cho các nguyên liệu còn lại vào trong thố, đậy nắp và nấu khoảng 60 đến 70 phút ở nhiệt độ cao.

Tùy bạn thích ăn hơi dai hay mềm hẳn mà nấu thời gian lâu hay mau. Trước khi dùng với bánh mì hoặc cơm, hãy rắc thêm ít ngò đã cắt nhỏ.

Mặc dù biết lò vi sóng còn có nhiều chức năng nấu, nhưng bạn vẫn luôn ngần ngại sử dụng các chức năng này vì cho rằng chiếc lò chẳng đủ tinh tế để giúp bạn nấu các món ngon như khi tự tay làm. Lò vi sóng Electrolux iMPRESSO EMS3085X và EMS3087X với những tính năng vượt trội như kết hợp 3 trong 1 chức năng vi sóng, nướng, hấp hơi nước với nồi hấp; 12 chương trình tự động hâm, nấu và 5 chương trình hấp tự động với nồi hấp tặng kèm. Lò dễ điều khiển cảm ứng kết hợp núm vặn xoay cùng với màn hình hiển thị LED trực quan, giúp dễ dàng sử dụng.

Mai Thương

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG