26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Món cá kho bằng nồi nấu lẩu ‘ngon xỉu’ của Miu Lê

- Advertisement -
- Advertisement -

Miu Lê không thốt nên lời sau khi làm được món cá nục kho thơm thịt ba chỉ ‘ngon xỉu’ bằng nồi nấu lẩu của gia đình.

Món cá kho bằng nồi nấu lẩu 'ngon xỉu' của Miu Lê

Tuy đam mê nấu ăn nhưng Miu Lê ít khi quay video chỉn chu ghi lại quá trình chế biến cũng như các bước thực hiện. Mùa dịch, do có nhiều thời gian rảnh nên giọng ca Yêu một người có lẽ vừa cho ra lò món cá nục kho thơm (dứa) thịt ba rọi mà cô rất tâm đắc. Lần này, Miu Lê làm hẳn một video hướng dẫn cách làm để người xem có thể học theo để nấu ăn trong những ngày giãn cách.

Với món cá kho thơm thì trái thơm là thành phần không thể thiếu. Miu Lê điêu luyện cắt gọt thơm và bỏ phần mắt một cách nhanh gọn, thành thạo như ngoài hàng. Trông có vẻ đơn giản nhưng gọt dứa luôn là một trong những kỹ năng nữ công gia chánh khiến nhiều chị em gục ngã nhất. Công đoạn này được Miu Lê “xử đẹp trong một nốt nhạc”, tuy nhiên nữ ca sĩ cũng gặp một tai nạn nhỏ khi chưa quen với dao. Đầu tiên, bạn bỏ phần lá dứa rồi thái dọc để loại bỏ phần vỏ, trước khi khía theo đường chéo để loại bỏ mắt dứa.

Món cá kho bằng nồi nấu lẩu 'ngon xỉu' của Miu Lê

Tiếp đó, Miu Lê bổ quả làm bốn phần rồi tiếp tục thái thành từng lát mỏng. Hành lá chỉ lấy phần đầu hành, thái dọc. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Cá nục được làm sạch, chiên sơ bằng nồi chiên không dầu. Thịt ba chỉ cũng được làm sạch, thái miếng vừa ăn rồi trụng sơ qua với nước sôi cho sạch, loại bỏ bụi bẩn.

Thay vì dùng nồi kho như bình thường, Miu Lê trưng dụng ngay chiếc nồi ăn lẩu của gia đình. Chi tiết này được đàn em Thiều Bảo Trâm phát hiện ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nồi cơm điện đều được. Cho lần lượt các thành phần đã sơ chế vào nồi gồm: cá nục đã chiên, thịt ba chỉ vừa trụng, dứa, ớt quả, tỏi, hành. Gia vị kho gồm nước mắm, bột nêm, ớt bột. Nữ ca sĩ cũng tự thắng phần nước màu từ đường, vừa ngon vừa an toàn. Cuối cùng là cho thêm một chút nước sôi và tiến hành kho cá cho tới khi ngấm gia vị, thịt và cá đều chín mềm.

- Advertisement -

Miu Lê phấn khích bởi nấu được món cá kho thịt ba chỉ “ngon xỉu”. Bữa cơm đơn giản của nữ ca sĩ được bày biện, trang trí như cơm tiệm, gồm cơm trắng được tạo khuôn tròn, dưa leo thái miếng, cá và thịt kho xếp ngay ngắn, thêm một chút ớt cay. Phần nước kho cũng được Miu Lê tận dụng, rưới lên cơm trắng, đậm đà, thơm thơm. Thịt ba chỉ béo bùi, cá kho đậm đà, cay cay.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG