22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Miến trộn gà xé làm trong ‘chớp nhoáng’ của Lan Khuê

- Advertisement -
- Advertisement -

Lan Khuê luộc tất cả nguyên liệu, bày ra đĩa, ăn kèm rau thơm và chén nước sốt theo công thức riêng của cô.

Siêu mẫu Lan Khuê ngày càng đam mê nấu ăn, đặc biệt trong khoảng thời gian Sài Gòn giãn cách xã hội. Gần 2 tháng ở nhà, cô đã thử làm nhiều món từ Á tới Âu và luôn trình bày đẹp mắt. Thậm chí, Lan Khuê còn sắm riêng bộ bát đĩa mới để ăn bún riêu cho đúng điệu. Mới đây, vợ doanh nhân Tuấn John lại hướng dẫn làm miến trộn gà xé đơn giản đến mức “không tưởng”, thích hợp dành cho những người không rành nấu nướng nhưng vẫn muốn ăn ngon thời dịch.

Nguyên liệu chính của đĩa miến gồm miến khô và gà xé. Ngoài ra, một sốt thành phần khác như giá, rau thơm, ớt. Tuy nhiên, Lan Khuê tiết lộ nước sốt trộn mới là thứ quyết định món ăn có ngon hay không. Tổng thời gian chuẩn bị, chế biến chỉ khoảng 20-30 phút tùy vào bạn thao tác nhanh hay chậm.

Miến trộn gà xé làm trong 'chớp nhoáng' của Lan Khuê

Miến trộn của Lan Khuê.

Đầu tiên, cô sơ chế nguyên liệu bằng cách hấp ức gà. Bạn cũng có thể luộc nếu thích. Thịt ức gà rửa sạch. Cẩn thận hơn thì bạn bỏ sạch phần da gà, rửa với nước, sau đó dùng muối và gừng đập dập chà xát đều lên miếng thịt rồi rửa lại lần nữa nhằm khử mùi. Bạn để ráo nước hoặc dùng khăn sạch thấm khô, cho vào nồi cùng với nước lọc, luộc chín. Mẹo nhỏ dành cho bạn là lúc luộc, bạn không nên xếp chồng ức gà lên nhau để đảm bảo thịt chín đều. Đổ nước ngập thịt, vớt bọt liên tục. Đợi thịt hấp/luộc chín thì vớt ra, xé thành sợi vừa ăn.

Lá quế và rau răm rửa sạch, cắt nhỏ. Giá trụng sơ cho có một chút độ giòn, không nên trụng chín quá. Tiếp đến là công đoạn làm nước sốt theo công thức của Lan Khuê. Do cô hấp ức gà nên có lượng nước nhỏ tiết ra, liền sử dụng nó pha với 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước cốt chanh. Khuấy đều hỗn hợp là xong.

- Advertisement -

Miến trụng chín thì Lan Khuê cho vào giữa đĩa, xung quanh bày thịt ức gà xé, rau thơm, giá trụng và thật nhiều ớt xay (dành cho người thích ăn cay). Khi ăn, Lan Khuê rưới chén nước sốt lên trên, trộn đều các thành phần với nhau rồi thưởng thức.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG