24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Công thức làm pizza trong 20 phút của Tăng Thanh Hà

- Advertisement -
- Advertisement -

Tăng Thanh Hà làm bánh pizza đế mỏng với 2 loại topping gồm sốt pesto tự chế biến và thịt bò, salad, cà chua bi ăn điểm tâm.

Pizza là một trong những món tốn thời gian chế biến nhất nếu bạn tự làm tại gia. Riêng công đoạn nhào bột đã ngốn phần lớn thời gian. Bên cạnh đó, bạn phải sơ chế đủ kiểu topping. Mới đây, Hà Tăng giới thiệu bữa sáng gồm nửa chiếc bánh pizza gluten free (pizza không chứa gluten) ăn kèm 2 loại topping mà cô làm trong vỏn vẹn 20 phút khiến không ít người thích thú.

Gluten là một loại protein gồm glidan và glutenin, có nhiều trong lúa mì, lúa mạch, lúa mạch đen và yến mạch. Chính vì thế, nó thường có mặt trong các loại bánh mì, pizza và pasta. Một số người theo chế độ ăn kiêng, không muốn nạp nhiều gluten thì có thể sử dụng bột không gluten hoặc đế bánh pizza không chứa gluten như Hà Tăng.

Công thức làm pizza trong 20 phút của Tăng Thanh Hà

Pizza của Hà Tăng.

Nữ diễn viên tiết lộ, cô dùng đế bánh pizza làm sẵn giúp tiết kiệm kha khá thời gian nhào, ủ bột, cán đế bánh. Đây cũng là công đoạn quan trọng, quyết định món pizza của bạn có thành công không. Do đó, nếu không tự tin vào tay nghề nấu ăn thì bạn nên mua đế bánh bán sẵn như Tăng Thanh Hà cho chắc ăn. Có hai loại đế bánh: đế dày và mỏng, tùy theo sở thích của bạn. Vợ doanh nhân Louis Nguyễn chọn đế mỏng, làm từ bột ít gluten, khi nướng sẽ có độ giòn, ăn ít ngấy hơn so với đế bánh dày.

Cô chia sẻ, vì lăn tăn không biết chọn topping nào cho pizza nên làm cả hai loại topping: sốt pesto và bò tỏi với salad arugula. Pesto là một loại nước sốt truyền thống Italy, vị thơm nhẹ đặc trưng, thường được ăn kèm pasta hay pizza. Hà Tăng chế biến theo công thức riêng gồm: lá húng quế, tỏi, muối và dầu ô liu. Tất cả nguyên liệu vào máy, xay nhuyễn là xong. Bạn tự nêm nếm theo khẩu vị gia đình. Nếu muốn ăn béo, bạn có thể thêm phô mai như trong công thức gốc (gồm: tỏi, hạt thông châu Âu, muối thô, lá húng quế, phô mai cứng và dầu ô liu). Chỉ vài phút là xong một loại topping.

- Advertisement -

Tiếp đến, nữ diễn viên xào sơ thịt bò với tỏi để chuẩn bị topping thứ 2. Rau arugula (hay còn được gọi là rau rocket, cải lông) rửa sạch, bỏ cọng, chỉ lấy lá. Sau khi nướng đế pizza vàng giòn, Hà Tăng mới bắt đầu thêm topping lên trên. Một nửa bánh cô quét sốt pesto màu xanh, mằn mặn, thơm. Nửa còn lại cô bày một lớp rau arugula, thêm thịt bò xào tỏi và vài quả cà chua bi là xong bữa sáng ngon lành.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG