24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Mẹo chiên cơm vàng béo không cần bột nghệ

- Advertisement -
- Advertisement -

Dùng lòng đỏ trứng để ướp, khi chiên cơm sẽ có màu vàng ươm tự nhiên, béo ngậy mà không cần thêm bột nghệ hay màu thực phẩm.

Mẹo chiên cơm vàng béo không cần bột nghệ

Cơm chiên vốn rất quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là dân châu Á. Để món cơm chiên ngon, đạt chuẩn thì hạt cơm phải khô ráo, đồng thời có màu vàng ươm hấp dẫn. Vì thế, không ít nhà hàng chọn cách thêm một chút bột nghệ vào sẽ giúp cơm có màu như ý. Cách này nhanh, gọn lại tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu làm lại gia thì bạn chỉ cần dùng lòng đỏ trứng gà, chiên trên lửa vừa sẽ bảo đảm cơm sẽ khô ráo vừa ăn, béo ngậy, thấm vị.

Cách chiên cơm. Video: pleunpung_namprik

Cách chế biến rất đơn giản, chỉ vài phút là xong. Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị sẵn trứng gà, tách riêng lòng trắng và lòng đỏ. Cơm nấu chín thì bạn cho vào thau, thêm lòng đỏ trứng gà. Với một tô cơm đầy, bạn dùng khoảng 4 – 5 lòng đỏ, trộn tới khi lòng đỏ bám đều lên hạt cơm, nhuộm thành màu vàng tự nhiên. Tiếp đến, bạn phi tỏi, đợi vừa dậy mùi thơm lừng thì cho cơm trộn lòng đỏ trứng vào chiên trên lửa vừa. Nếu không thích dầu ăn, bạn có thể dùng bơ thay thế. Trong lúc chiên, bạn dùng xẻng ấn mạnh cơm vào đáy chảo, giúp hạt cơm khô, đồng thời liên tục đảo đều để không bị cháy.

Cơm vừa khô thì nêm thêm một chút muối, tiêu, nước tương (xì dầu) tùy khẩu vị. Đảo thêm vài lần nữa là xong. Bạn cho cơm ra đĩa, rắc hành lá thái mỏng và một chút ớt lên trên nếu ưa ăn cay. Hạt cơm vàng, khô dậy mùi béo ngậy của trứng và quyện với bơ thơm lừng. Cơm chiên trứng ăn không đã đủ ngon, hoặc ăn kèm thịt ba rọi xào chắc chắn sẽ là món điểm tâm nhanh gọn mà chất lượng dành cho gia đình bạn khi không có nhiều thời gian nấu nướng.

- Advertisement -

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG