23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Vợ chồng Trường Giang mê thịt heo chấm mắm nêm quê nhà

- Advertisement -
- Advertisement -

Trường Giang – Nhã Phương thích ăn thịt xá xíu, thịt luộc cuốn rau sống, bánh tráng Đại Lộc chấm mắm nêm…

Vợ chồng Trường Giang – Nhã Phương vừa khoe hai mâm thịt cuốn bánh tráng yêu thích – một trong những món đặc trưng nhất trong thực đơn nhà hàng cơm quê của nam nghệ sĩ hài. Vẫn là thịt cuốn rau sống, chấm mắm nêm đã quá quen thuộc với nhiều người, nhưng mẹt đồ ăn đậm chất Quảng Nam này có thể chinh phục nhiều thực khách. Nhã Phương và ông xã ăn hai món gồm: thịt luộc và thịt xá xíu, giá 155.000 – 165.000 đồng/phần. Mẹt thịt đủ cho 1-2 người lớn ăn.

Vợ chồng Trường Giang mê thịt heo chấm mắm nêm quê nhà

Thịt luộc và thịt xá xíu cuốn rau sống.

Đầu bếp sử dụng thịt nạc vai heo ít mỡ, béo vừa phải, không nhanh ngấy như thịt ba rọi hay bị khô như thịt nạc mông. Thịt luộc chế biến khá đơn giản. Bạn chỉ cần cho sâm sấp nước, luộc khoảng 30 phút, thỉnh thoảng dùng đũa găm vào miếng thịt, kiểm tra đã chín chưa. Mẹo nhỏ là sau khi vớt thịt khỏi nồi, bạn cho ngay vào tô nước đá để giúp thịt không bị khô và sẫm màu, mà da heo sẽ có độ giòn sần sật.

Mẹt thịt xíu được nhiều người lựa chọn nhờ hương vị khá mới đối với người miền Nam. Nếu từng ghé Hội An và ăn cao lầu thì món thịt này không còn xa lạ đối với bạn. Khác với thịt xá xíu kiểu người Hoa đã phổ biến tại Sài Gòn, thịt xíu Quảng Nam ít gia vị hơn, chỉ có ngũ vị hương, xì dầu (nước tương), và vài loại gia vị cơ bản như tỏi, tiêu, đường… Để thịt thấm, bạn phải ướp trong ít nhất 3 tiếng đồng hồ trước khi nấu, sau đó đem chiên sơ cho lớp da heo săn lại, rồi đun nhỏ lửa trong hỗn hợp nước ướp thịt, tới khi miếng thịt chuyển sang màu nâu đậm của ngũ vị hương, sốt sánh lại, dậy mùi thơm. Miếng thịt xíu chuẩn món truyền thống đất Quảng là phải mềm, rướm mỡ, không bị khô, sốt bên ngoài lóng lánh hấp dẫn.

Vợ chồng Trường Giang mê thịt heo chấm mắm nêm quê nhà

- Advertisement -

Phần thịt xíu cuốn bánh tráng đầy đủ.

Khi ăn các loại thịt cuốn rau sống, bạn dùng dao bén, thái theo thớ thịt nằm ngang thì mới cho miếng thịt mỏng, không bị dai, đồng thời ngọt ngon hơn. Tại nhà hàng của Trường Giang, cả hai loại thịt này đều ăn kèm rau sống gồm rau thơm, cải con, rau đắng và dưa leo xắt lát mỏng. Đặc biệt, chén mắm nêm khiến không ít người Quảng Nam xa quê lưu luyến. Mắm cá còn nguyên con, pha với thơm (dứa) băm nhỏ, ớt tươi, tỏi, gia vị dậy mùi thơm khó cưỡng. Điểm chung của món Quảng Nam là thường mặn, nhưng Trường Giang nêm nếm mắm có chút ngọt, hợp người miền Nam.

Bên cạnh đó, bánh tráng Đại Lộc là thứ làm cho món ăn mang trọn hương vị quê chồng Nhã Phương. Loại bánh tráng này chỉ bán ở huyện Đại Lộc, được xem là đặc sản Quảng Nam. Bánh tráng khá dày, không ăn liền được mà phải nhúng trong nước lọc, để một lúc cho ráo. Điểm cộng của nó là dù bạn để lâu, bánh vẫn không bị nhão, cũng không quá cứng mà dai dai nên khi cuốn thịt không bị rách. Bánh cắt thành hình chữ nhật, vừa vặn, dễ ăn.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG