24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Bánh mì hến, hủ tiếu ốc – món ăn lạ khiến nhiều người mê ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh mì hến với vị ngọt từ thịt hến được xào chua ngọt với gia vị hoà quyện, kết hợp với bắp và dưa leo, rau thơm, thêm chút vị cay cay mang lại vị đặc biệt.

Bánh mì hến

Bánh mì hến là một món mới rất lạ gây sốt trên đường phố Sài Gòn, được nhiều thực khách thích thú bởi hương vị không giống ai.

Nếu như du khách từng trót yêu món cơm hến, mì hến, cháo hến, canh hến… thì món bánh mì hến này lại đem lại một trải nghiệm khác hẳn khi hến được kết hợp với bánh mì giòn giòn, một chút bơ ngậy ngậy. Vậy mà món ăn lạ này lại làm đốn tim nhiều thực khách.

Bánh mì hến, hủ tiếu ốc - món ăn lạ khiến nhiều người mê ở Sài Gòn

Bánh mì hến lạ miệng đốn tim nhiều thực khách. Ảnh: Foody

Khác với các loại bánh mì khác, bánh mì hến không có nhân là pate, thịt, trứng mà được thay thế bằng nhân hến. Những con hến tươi được đánh bắt, rửa sạch rồi cho vào luộc sơ, đãi sạch vỏ rồi đem xào cùng với hành tây, tỏi, dầu hào, dầu điều, sốt me, ớt và một chút bơ ngậy khiến nhân hến trở nên vô cùng hấp dẫn. Nhân hến khi cho vào còn có thêm thêm bắp, dưa leo, rau thơm…

- Advertisement -

Bạn sẽ cảm nhận vị ngọt từ thịt hến được xào chua ngọt với gia vị hoà quyện, kết hợp với bắp và dưa leo, rau thơm, thêm chút vị cay cay nữa mang lại một chiếc bánh mì vừa ngon vừa lạ. Bạn có thể ăn ở 50 Thành Thái, phường 12, quận 10, TP.HCM.

Hủ tiếu ốc

Được nấu và thưởng thức cùng các loại sò ốc, hủ tiếu ốc được xem là một trong những biến thể của món hủ tiếu quen thuộc của người Sài Gòn.

Bánh mì hến, hủ tiếu ốc - món ăn lạ khiến nhiều người mê ở Sài Gòn

Hủ tiếu ốc là món dễ ăn ở Sài Gòn nhất là những ngày nắng nóng. Ảnh: Zing

Khuyết điểm của món ăn là phải dùng ốc tươi để nấu, nếu không, nước lèo sẽ không có độ ngọt. Nước lèo của hủ tiếu ốc là hỗn hợp nước hầm xương và nước luộc ốc nên có vị ngọt nhẹ, thoảng hương sả dễ ăn. Các loài sò ốc đi kèm trong món ăn thuộc loại dễ chế biến, giá mềm, như nghêu, sò lông, sò lụa, ốc bươu. Bạn có thể ăn ở vực chợ Lê Hồng Phong, quận 10, TP.HCM.

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG