27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Hà Nội vào mùa sứa đỏ

- Advertisement -
- Advertisement -

Miếng sứa đỏ không mùi vị, kết hợp hương thơm lá tía tô, đậu phụ bùi, cùi dừa béo tạo thành món ăn đường phố độc đáo.

Hà Nội vào mùa sứa đỏ

Mỗi năm, cứ khoảng đầu tháng 2 kéo dài đến tầm đầu tháng 5 âm lịch là mùa sứa đỏ ở miền Bắc. Đây là thời điểm các thánh ăn đất Hà thành phải tranh thủ chén để không bị bỏ lỡ. Màu sắc ấn tượng khiến món ăn đường phố này trở nên khá lạ lẫm trong mắt du khách thập phương. Ảnh: myhanoii.

Hà Nội vào mùa sứa đỏ

Không như sứa trắng đã phổ biến khắp nước, sứa đỏ chỉ xuất hiện nhiều ở vùng biển Hải Phòng và Nam Định. Sau khi bắt sứa, người ta phải cho ngày vào thùng nước pha sẵn rễ hoặc vỏ cây sú vẹt để sứa không bị tan, tanh, đồng thời giữ được màu đỏ nguyên bản của nó. Thau sứa đỏ au, ướp trong nước có tinh dầu quất, thoảng mùi thơm nhè nhẹ. Ảnh: myhanoii.

Hà Nội vào mùa sứa đỏ

Thực khách có thể chọn phần chân hay thân mình tùy sở thích, thái thành từng lát vừa miệng, cho vào đĩa. Chân sứa sần sật, giòn. Thân sứa thì mềm như thạch, không cần ướp lạnh nhưng khi ăn bạn vẫn có cảm giác man mát, như trôi tuột vào cuống họng. Ảnh: ngoafood.

- Advertisement -

Hà Nội vào mùa sứa đỏ

Phần sứa đỏ thường có thêm rau, cùng với đậu nghệ vàng, cùi dừa ngọt, béo, giòn, kèm vài lát chanh. Ảnh: miao.review.

Hà Nội vào mùa sứa đỏ

Mắm tôm là thứ không thể thiếu trong khay sứa đỏ. Thực khách vắt tí chanh, thêm chút ớt rồi đánh bông lên, dậy mùi hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng khoái món này. Người nhạy cảm sẽ cảm giác sứa hơi tanh, ăn không quen. Nhưng nếu đã nghiện thì đôi khi bạn chỉ mong cho đến mùa để được thưởng thức. Ảnh: kam.hayeat.

Hà Nội vào mùa sứa đỏ

Khi ăn, bạn chọn những lá tía tô, lá rau kinh giới to, sau đó đặt một lát sứa, một miếng cùi dừa thái mỏng và lát đậu nướng, cuộn tròn lại rồi chấm với mắm tôm. Sứa đỏ không mùi, không vị. Nhưng nhờ hương thơm của rau, kết hợp với vị bùi của đậu tạo nét đặc trưng của món ăn. Giá khoảng 30.000 đồng/suất. Ảnh: trangpinkyy.

Diệp Tử

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG