30 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Bí quyết kho cá, nấu canh hến dân dã của Hoài Linh

- Advertisement -
- Advertisement -

Hoài Linh khoe bữa cơm chiều tự nấu gồm toàn các món vườn nhà: cá lòng tong kho tiêu, canh hến nấu bầu, mướp xào…

Thời gian gần đây, NSƯT Hoài Linh “khuấy đảo” mạng xã hội bằng những video triệu view khi tập tành làm Youtuber. Anh thường quay những video giản dị, không cắt ghép nhiều, miêu tả cuộc sống đơn giản ngày thường nhưng lại rất được yêu thích. Bên cạnh những lúc vui thú điền viên, Hoài Linh còn khoe những món ăn dân dã tự nấu từ chính những nguyên liệu trong nhà. Nghệ sĩ không có sở thích ăn uống sơn hào hải vị mà luôn kết thân với những món ăn ruộng vườn quê nhà như cá kho, canh rau củ…

Một trong những món ăn yêu thích của danh hài là cá lòng tong kho tiêu. “Đây là một món ăn dân dã, đơn giản, không cầu kỳ nhưng ăn rất bắt cơm”, nghệ sĩ nói về món ruột. Anh đã dành ra một buổi chiều để cùng con cháu trong gia đình lội xuống mương để bắt cá và hến đủ nấu cho bữa cơm tối. Với riêng món tủ cá lòng tong kho tiêu, Hoài Linh có nhiều bí quyết đặc biệt.

Bí quyết kho cá, nấu canh hến dân dã của Hoài Linh

Mâm cơm nhà Hoài Linh gồm 3 món: cá lòng tong kho tiêu, canh hến nấu bầu, mướp xào.

Thay vì dùng nước hàng sẵn, “nghệ sĩ quốc dân” tự thắng nước hàng bằng đường tại nhà cho tiện: cho đường vào chảo với một chút nước đến khi sôi lên là được. Cá lòng tong được ướp với hành, nước mắm, ớt, một chút xíu bột nêm. Khi nước hàng sôi lên, Hoài Linh thả cá vào, chờ cá săn lại thì rải lớp tiêu nhẹ lên trên cho thấm rồi đảo đều. Nghệ sĩ luôn chuẩn bị một chén nước để đổ thêm vào cho cá mềm hơn và dễ ăn.

Khi chảo cá sôi là lúc cho thêm chén nước, đổ từ từ và để lửa nhỏ liu riu. Gia đình có khẩu vị ăn khá cay nên cho 3 trái ớt tươi lên trên cùng. Lúc này, cá còn có màu hơi trắng, khi kho xong cá có màu sậm đẹp mắt hơn. Theo Hoài Linh, thời điểm này cá đã chín rồi nên có thể nêm nếm. “Nhưng Linh chẳng bao giờ nếm khi nấu ăn, nếu cần thì để người khác nếm”, danh hài hài hước chia sẻ.

- Advertisement -

Với món canh bầu nấu hến, nam nghệ sĩ để con cháu làm công đoạn luộc hến và đãi vỏ trong thời gian anh kho cá. Công đoạn sau đều do Hoài Linh trực tiếp đứng bếp. Theo kinh nghiệm của nam nghệ sĩ, luộc hến chỉ cần sôi lên, hến nổi lên là vớt ngay chứ nếu để hến chìm xuống thì vớt sẽ rất vất vả. Sau đó, hến được xào với dầu ăn cho săn lại. Trước đó, anh đã ướp với chút muối, tiêu và bột nêm cho đậm đà.

Hoài Linh trổ tài nấu bữa cơm chiều.

Hoài Linh thường nấu ăn với dầu đậu phộng và thử độ nóng của chảo bằng một tép tỏi. Ngoài ra, tỏi cũng làm mẻ hến xào thơm nức mũi. Khi hến đã săn lại, danh hài bắc nồi nước luộc hến khi nãy lên bếp, đổ hến vào, bật lửa to, hớt bọt khi lửa sôi to. Cuối cùng là bỏ bầu thái nhỏ vào, cho hành thái và chút tiêu lên trên cùng. Anh bật mí bí quyết, không nên để bầu chín quá, chỉ cần nồi canh sôi trở lại là vớt ra nếu không bầu nhũn không ngon.

Mâm cơm đạm bạc buổi chiều của gia đình danh hài đã hoàn thành, gồm cá lòng tong kho tiêu, canh hến nấu bầu, mướp xào. “Hoài Linh thường ăn các món dân dã, nông thôn, không ăn được món sang trọng. Gia đình Linh chỉ ăn có vậy, không có tiền ăn cao lương mĩ vị, sống là được”, anh vui vẻ chia sẻ.

Nguyên Chi

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG