28 C
Hanoi
Thứ bảy, Tháng chín 28, 2024

Hà Tăng nấu cá nục kho cà chua

- Advertisement -
- Advertisement -

Hà Tăng làm nồi cá nục thấm đẫm trong nước xốt cà chua mặn mặn, ngọt ngọt, dậy mùi củ nén thơm thích hợp ăn kèm cơm trắng, cải chua.

Sáng 11/12, Tăng Thanh Hà vào bếp chế biến nồi cá nục kho cà chua – món dân dã vốn quen thuộc với nhiều gia đình Việt Nam – để ăn trưa. Cách chế biến đơn giản, chỉ cần khéo léo kết hợp nguyên liệu, bạn có ngay đĩa cá nục kho thấm vị, ăn rất hao cơm. Ngoài hai thành phần chính là cá nục tươi và cà chua, nữ diễn viên thêm nhiều gia vị khác tạo mùi thơm hấp dẫn, bắt mắt.

Hà Tăng nấu cá nục kho cà chua

Nồi cá nục kho của Hà Tăng.

Món này không có bí quyết đặc biệt nào để tạo ra hương vị ngon. Mỗi nơi có thể kho một kiểu khác nhau tùy sở thích. Quan trọng nhất, bạn phải chọn được những con cá nục còn tươi, da bóng mẩy. Khi mua cá, bạn lựa những con có mang màu đỏ hoặc hồng tươi, khép chặt, không có mùi lạ, chảy nhớt. Da cá sáng óng ánh, không bị trầy, ấn vào thân cá có độ đàn hồi là dấu hiệu dễ nhận biết con cá ngon, béo. Cá nục đông lạnh thì thịt nhạt, không ngon bằng cá tươi.

Cá làm sạch ruột, ngâm vào hỗn hợp nước cốt chanh pha loãng khoảng 5 phút nhằm khử mùi tanh, rửa lại với nước lạnh. Vớt ra, để ráo. Cà chua rửa sạch, cắt múi cau nhỏ. Bên cạnh hành, ngò, Hà Tăng sử dụng củ nén (một loại gia vị phổ biến ở miền Trung) tạo mùi thơm. Ướp cá với tất cả các gia vị yêu thích như: hạt nêm, tiêu, ớt, muối, nước mắm, hành lá, củ nén đập dập, đường, cà chua… trong ít nhất 15 phút.

Hà Tăng nấu cá nục kho cà chua

- Advertisement -

Thành phẩm cá nục kho cà chua của Hà Tăng.

Bắc cả nồi cá đã ướp lên bếp, kho trên lửa vừa tới khi sôi thì hạ nhỏ, tiếp tục kho đến lúc thịt cá săn lại, thật thấm vị, nước xốt chuyển sang màu đậm hơn là chuẩn. Các gia đình miền Tây thường thích thêm nước dừa tươi vào để cho vị béo, ngọt tự nhiên. Cách này khá nhanh, gọn vì bạn đỡ phải chiên cá trước mà vẫn cho hương vị ngon. Thịt cá hoàn toàn không bị tanh nhờ củ nén thơm lừng, đồng thời giữ được lớp da cá bên ngoài. Hà Tăng ăn cá nục kho cà với cơm trắng, kèm dưa leo và một ít cải chua. Khi ăn, bạn chan thêm nước cá nục kho lên cơm, cắn miếng ớt tươi mềm rục là đúng điệu.

Hà Tăng nấu cá nục kho cà chua

Hà Tăng ăn cá nục với đồ chua, cơm trắng.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Gửi phản hồi

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG