26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Bị ho cần kiêng ăn những gì để nhanh khỏi?

- Advertisement -
- Advertisement -

Khi bị ho, chúng ta nên điều trị bằng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, trong việc sinh hoạt ăn uống bạn cũng nên tránh một số thực phẩm dễ tạo kích ứng gây ho để quá trình điều trị đạt kết quả tốt nhất nhé!.

Rau củ nhiều chất nhầy

Những loại rau có nhiều chất nhầy như rau đay, khoai sọ, mồng tơi… chứa nhiều cellulite. Chất này dễ khiến gia tăng dịch đờm, tăng cơn ho và khiến người đang bị ho khó chịu hơn. Bởi vậy khi còn đang bị ho, bạn không nên ăn những rau củ nhiều chất nhày. 

Đồ ăn lạnh

Người bị ho không nên ăn những món được bảo quản trong tủ lạnh mà chưa được hâm nóng. Bởi khi bị hấp thụ hơi lạnh từ món ăn, phổi của chúng ta sẽ bị lạnh dẫn đến các triệu chứng ho trở nên nặng thêm. Những cơ quan như tì vị ăn quá nhiều đồ lạnh cũng dễ bị suy giảm chức năng. Vì thế những đồ ăn trữ lạnh bạn nên hâm lại nóng hẳn rồi mới ăn.

Bị ho cần kiêng ăn những gì để nhanh khỏi?

Khi bị hấp thụ hơi lạnh từ món ăn, phổi của chúng ta sẽ bị lạnh dẫn đến các triệu chứng ho trở nên nặng thêm.

Món ăn cay

Những món cay dù rất hấp dẫn nhưng không có lợi cho những người đang bị viêm họng, ho kéo dài. Những gia vị như ớt, tiêu, gừng, sả, mù tạt,… góp phần làm họng sưng và viêm nặng nề hơn. Những vị cay này kích thích cổ họng làm cho triệu chứng ho tăng cao. Những trẻ em ăn cay cũng rất dễ bị sặc, có thể nguy hiểm tính mạng.

Món nướng chiên xào

Những món ăn chiên, nướng, xào, bạn không nên ăn khi bị viêm họng, viêm amidan hoặc khi nuốt nước bọt bị đau. Đây là những món cứng, khi nuốt sẽ cọ xát vào thành họng làm tổn thương họng, gây xước khiến họng lâu phục hồi.

- Advertisement -

Bị ho cần kiêng ăn những gì để nhanh khỏi?

Những món chiên xào thường cứng, khi nuốt sẽ cọ xát vào thành họng làm tổn thương họng, gây xước khiến họng lâu phục hồi.

Bia rượu

Bia rượu cũng là những đồ uống người bị họ nên hạn chế sử dụng. Chúng khiến cổ bị khô, họng khô và khiến bệnh ho chuyển biến nặng hơn. 

Sữa

Dù sữa rất bổ dưỡng nhưng hãy hạn chế dùng sữa trong giai đoạn bị ho. Bởi trong sữa chứa nhiều protein sản sinh chất nhầy thừa ở đường ruột, chất nhầy này gây hại cho cổ họng và phổi.

Trên đây là bài viết về Bị ho cần kiêng ăn những gì mong rằng sẽ mang đến thông tin hữu ích cho mọi người ! 

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG