38 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

8 món ăn bồi bổ cho nam giới

- Advertisement -
- Advertisement -

Tôm hấp bia, trứng chần lòng đào, cật xào hành tây, lươn xào sả ớt là những món giàu protein, kẽm, magie, selen, các vitamin tốt cho sức khỏe và cải thiện sinh lý nam giới.

Tôm hấp bia

Theo Đông y, tôm vị ngọt, tính ấm, giàu dinh dưỡng, có tác dụng bổ dương khí, bổ thận tráng dương, giải độc, chống nôn.

Theo khoa học dinh dưỡng, tôm cung cấp 20 loại vitamin và khoáng chất như kẽm, selen, magie, vitamin D, vitamin B12, sắt, photpho, niacin… giúp tăng hormone nam testosterone, cải thiện sinh lý cho phái mạnh. Vì thế tôm là thực phẩm được khuyên dùng cho nam giới bị hiếm muộn do giảm chất lượng và số lượng tinh trùng.

8 món ăn bồi bổ cho nam giới

Món tôm hấp bia với nguyên liệu đơn giản, cách làm nhanh luôn được nhiều người yêu thích. Một đĩa tôm hấp chín tới chắc ngọt, đỏ au, dậy mùi thơm của sả gừng. Món này chấm đơn giản nhất với muối tiêu chanh, tương ớt hoặc cầu kỳ hơn làm muối sốt chua ngọt, sốt muối ớt xanh đều ngon.

Cách làm món tôm hấp bia, xem tại đây

Trứng chần lòng đào

Trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, photpho, cholesterol, canxi, vitamin A, glucid, sắt, beta carotene… tốt cho cơ thể. Trong đó protein trong trứng giúp kích thích sản sinh hormone và các axit amin. Thêm vào đó lipid, phospholipid, triglyceride… trong lòng đỏ trứng giúp kích thích sản sinh tinh trùng tốt hơn.

- Advertisement -

Vì trứng chứa nhiều đạm, cholesterol cao không nên ăn quá 2 lòng đỏ mỗi ngày và không quá 3 lòng đỏ trứng mỗi tuần.

8 món ăn bồi bổ cho nam giới

Cách làm trứng chần lòng đào vừa chín tới:

– Nấu nước sôi lăn tăn, cho chút giấm ăn vào. Giấm là bí quyết giúp trứng khi chần tròn định hình đẹp mắt.

– Khuấy nước theo một chiều kim đồng hồ, cho trứng vào luộc tầm 2 phút rồi vớt ra ngâm vào nước sôi để nguội.

– Trứng chần cách này vừa đẹp, lại bùi béo ăn cùng phở, mì tôm hay bánh mì đều ngon.

Cật xào hành tây

Cật heo (thận) theo Đông y có vị mặn, tính lạnh không độc, có công hiệu bổ thận tráng dương, ích tinh, chữa thận hư suy yếu, xương khớp, ù tai. Thêm vào đó, cật heo chứa nhiều chất khoáng như canxi, photpho, sắt và các vitamin A, B1 tốt cho nam giới.

- Advertisement -

8 món ăn bồi bổ cho nam giới

Món cật xào hành tây đơn giản nhưng lại tăng cường sinh lực nam hiệu quả. Bởi bên cạnh cật, hành tây theo y học cổ truyền có vị cay, tính ấm, tác dụng bổ thận, bổ dương, ôn trung hành khí, giải độc… Mẹo để khử mùi của cật hiệu quả là lạng bỏ hết phần màu trắng ở giữa, rắc bột mì bóp rồi lọc sạch. Sau đó, bóp cật kỹ với rượu và gừng đập dập rồi rửa sạch, trụng qua nước sôi với chút mắm rửa lại lần nữa.

Cách xử lý cật heo hết mùi hôi, xem tại đây

Lươn xào sả ớt

Theo Đông y, thịt lươn có vị ngọt, tính ôn, giúp bổ dương, ích huyết, mạnh gân cốt, trị thận hư, trị đau nhức phong thấp… tốt cho nam giới. Ngoài ra, thịt lươn cũng chứa nhiều vitamin B1,B2, B6, phốt pho và vitamin D tốt cho cơ bắp, tăng cường sức khỏe nam giới. Còn ớt chứa chất capsaicin giúp cải thiện lưu thông máu, kích thích giải phóng hormone endorphin giúp cải thiện tâm trạng và sinh lý nam giới.

8 món ăn bồi bổ cho nam giới

Một đĩa lươn xào sả ớt nổi bật bởi sắc – hương và vị với thịt lươn săn đậm đà, dậy mùi thơm của sả, chút the cay từ ớt, lá lốt, hành hoa kích thích vị giác.

Cách làm món  lươn xào sả ớt, xem tại đây

Giá đỗ xào lòng mề gà

Giá đỗ có vị ngọt nhẹ, cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho nam giới. Chất oxit nitric và vitamin C trong giá đỗ hỗ trợ mạch máu lưu thông. Chất E-alpha chống oxy hóa bảo vệ tinh trùng. Sắt và capsaicin giúp chống viêm, có lợi cho sức khỏe sinh sản. Hợp chất polyphenol, polysaccharide và peptide làm chậm sự phát triển của một số tế bào ung thư tuyến tiền liệt và hệ tiêu hóa.

8 món ăn bồi bổ cho nam giới

Món giá đỗ xào lòng mề gà nóng hổi với giá chín tới giòn ngọt, mướp hương xanh giòn, lòng gà sần sật, vị vừa vặn hợp trong tiết trời lạnh.

Cách làm món mướp xào lòng gà đơn giản mà ngon, xem tại đây

Lạc rang húng lìu

Theo nhiều nghiên cứu, các loại hạt như đậu phộng (lạc), đậu tương, đậu đen, đậu đỏ, đậu Hà Lan chứa hàm lượng protein, kẽm, sắt, lysine dồi dào. Các dưỡng chất này quan trọng cho quá trình trao đổi chất và tăng cường sức khỏe sinh lý nam.

Một đĩa lạc rang giòn rụm, đượm mùi thơm của húng lìu, vị mằn mặn, ngòn ngọt rất đưa miệng. Món này ăn chơi hay làm món nhắm trong tiết trời se lạnh rất hao.

8 món ăn bồi bổ cho nam giớiCách làm món  lạc rang húng lìu chuẩn vị Hà Nội, xem tại đây

Chạch kho tiêu

Chạch đồng theo Đông y vị ngọt, tính bình có tác dụng bổ khí huyết, tráng dương, thanh nhiệt, trừ thấp. Nhiều món ăn từ chạch giúp cải thiện suy giảm sinh lý nam, trong đó có món chạch kho tiêu.

8 món ăn bồi bổ cho nam giới

Một đĩa cá chạch săn chắc, đậm vị, dậy mùi thơm và chút the cay từ hạt tiêu. Nước kho sánh, chấm cùng rau củ quả luộc kích thích vị giác.

Cách làm món  chạch kho tiêu kiểu miền Tây, xem tại đây

Hạnh nhân xào

Hạnh nhân là thực phẩm chứa chất béo không bão hòa đơn, kẽm, selenium, vitamin E, sắt… giúp làm giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa rối loạn động mạch, giảm khả năng đột quỵ và các bệnh lý tim mạch – những tác nhân làm suy giảm sức khỏe nam giới.

8 món ăn bồi bổ cho nam giới

Món hạnh nhân xào của người Hà Nội xưa thường tận dụng các chân tẩy còn thừa khi nấu canh bóng, làm dưa góp như đầu mẩu su hào, cà rốt, củ đậu. Dưới bàn tay khéo léo của người phụ nữ Hà thành đã biến thành món ăn đẹp mắt, lại giàu giá trị dinh dưỡng.

Cách làm món hạnh nhân xào, xem tại đây

Bùi Thủy

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG