30 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Khách Việt nói gì khi ăn phở 265.000 đồng tại quán của Chipu ở Trung Quốc?

- Advertisement -
- Advertisement -

Từng nếm thử rất nhiều quán phở ở Thượng Hải, nhưng Hạnh Thư chưa thực sự ưng ý quán nào bởi hương vị chưa đúng chuẩn phở Việt.

Nguyễn Hạnh Thư lần đầu đặt chân tới Thượng Hải vào năm 2016 và gắn bó với thành phố này từ đó đến nay.

Gần chục năm sống ở nơi xứ người, đôi lúc cô gái Việt rất mong tìm được một quán ăn nấu theo hương vị thuần Việt. Vì phở là một trong những món ăn yêu thích nên Thư đã thử vô số quán ở Thượng Hải để trải nghiệm.

Khách Việt nói gì khi ăn phở 265.000 đồng tại quán của Chipu ở Trung Quốc?Một tô phở Việt ở Thượng Hải với bò viên, ăn kèm giá đỗ và rau húng quế.

“Nếu tính sơ sơ ở Thượng Hải có tới hơn 30 thương hiệu phở với gần 100 nhà hàng. Tôi từng thử rất nhiều và nhận thấy nét đặc trưng của phở tại đây không quá dậy mùi quế hồi, thảo quả như ở Việt Nam. Các bát phở cũng chẳng có gầu, nạm hay gân để khách lựa chọn, thường chỉ phục vụ tái, chín và bò viên.

Có lẽ hương vị đã lai tạp để hợp với khẩu vị người địa phương. Bởi vậy, đa phần người Việt đi ăn phở ở Trung Quốc sẽ không cảm nhận đúng chuẩn vị phở Việt”, Thư nhận xét.

Khách Việt nói gì khi ăn phở 265.000 đồng tại quán của Chipu ở Trung Quốc?Vị khách Việt tới quán phở của Chipu để trải nghiệm.

Mới đây, khi biết thông tin quán phở của Chipu vừa khai trương, cô gái Việt rất háo hức, liền tới ngay để trải nghiệm.

- Advertisement -

Quán nằm trên đường Diên Bình thuộc quận Tĩnh An. Sau 3 tuần bán thử nghiệm, quán hiện chính thức khai trương. Nằm trên con phố không quá sầm uất nhưng du khách có thể dễ dàng tìm thấy. Sau khi bước chân vào, bên trong chỉ có một dãy bàn khiến thực khách dễ liên tưởng tới những quán mì kiểu Nhật với tầm hơn chục ghế ngồi.

Do quán hơi nhỏ nên không có nhiều khoảng không gian để thiết kế, trang trí phụ kiện tranh ảnh phố cổ Hà Nội. Và biển hiệu quán không có chữ “phở Việt” như nhiều quán khác ở Thượng Hải.

Khách Việt nói gì khi ăn phở 265.000 đồng tại quán của Chipu ở Trung Quốc?

Không gian của quán khá nhỏ hẹp, bố trí chỗ ngồi như quán mì kiểu Nhật.

Thời điểm Thư tới dùng bữa là một ngày cuối tuần. Khi đó, quán gần kín khách. Với vị trí ở một con phố không quá tấp nập, vị khách Việt cho rằng như vậy cũng là khá tốt.

Được biết, quán đang chạy combo 79 tệ (265.000 đồng) kết hợp nhiều sản phẩm với nhau gồm: Một bát phở, một trứng trần, một quẩy kèm một trà sen hoặc cà phê.

“Trong những quán phở đã ăn ở Thượng Hải, tôi thấy chỉ duy nhất quán ăn này có kèm thêm trứng trần và quẩy. Thịt bò cũng có sự khác biệt. Ngoài bò chín và bò tái, bát phở không có bò viên, thay vào đó là một miếng bò sốt vang.

- Advertisement -

Gia vị của quán gồm dấm tỏi, tương ớt và ớt tươi, thay vì chanh tươi, giá đỗ và rau húng quế như một số quán khác”, cô gái Hà Nội mô tả.

Khách Việt nói gì khi ăn phở 265.000 đồng tại quán của Chipu ở Trung Quốc?Suất ăn 265.000 đồng gồm một bát phở, trứng trần, quẩy và đồ uống tùy chọn.

Thư cho biết, giá phở ở Thượng Hải dao động từ 40 tệ đến 70 tệ (135.000 đồng – 235.000 đồng). Giữa một thành phố có mức sinh hoạt đắt đỏ như thành phố này, giá phở tại quán được xem “là ngang bằng so với giá phở ở Trung Quốc”.

Nếu như các quán ăn Việt khác ở nước ngoài bên cạnh phở sẽ bán thêm nhiều món khác như bún chả, bún bò, bánh mì, nem rán hay nem cuốn, thì quán phở Chipu hiện chỉ tập trung bán một món phở bò. Thư nhận thấy điểm ấn tượng nhất của quán là mang đậm hương vị phở Bắc kèm trang trí khá đẹp mắt.

“Nếu có cơ hội, mình muốn tới ủng hộ tất cả các quán ăn Việt ở Thượng Hải cũng như nhiều nơi khác”, vị khách Việt chia sẻ.

Trước đó, trong thời gian chạy thử nghiệm, nhiều thực khách đã tới đây trải nghiệm và cho rằng “đây là quán phở chuẩn vị truyền thống Việt ở Trung Quốc mà họ từng biết”.

“Nước dùng ngọt tự nhiên còn sợi bánh dai mềm. Lượng thịt nhiều là điểm cộng lớn nếu so sánh với một số quán phở ở Thượng Hải”, một vị khách có tên My Phạm nhận xét.

Ảnh: Nguyễn Hạnh Thư

Nguồn:  Dân trí

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG