38 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Dùng 2 nguyên liệu này làm món ăn dưỡng nhan, vừa có làn da đẹp lại hỗ trợ giảm cân tốt

- Advertisement -
- Advertisement -

Yến mạch và táo đỏ là hai nguyên liệu giúp chị em chăm sóc sắc đẹp và vóc dáng rất tốt.

Yến mạch là loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe. Chúng không chỉ giàu dinh dưỡng, protein, khoáng chất, vitamin mà còn chứa nguồn chất xơ dồi dào tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, đây là loại thực phẩm thích hợp để tiêu thụ trong quá trình giảm cân.

Yến mạch cũng dễ chế biến thành các món ăn khác nhau. Chúng có thể ăn trực tiếp hoặc thêm vào nhiều loại thực phẩm khác nhau như sữa, sữa chua, trái cây, các loại hạt,… để tạo thành các món ăn sáng hoặc ăn nhẹ với hương vị phong phú, thơm ngon. 

Với một vài công thức làm yến mạch thơm ngon dưới đây, chúng không chỉ no bụng mà còn ít calo, chị em nào muốn giảm béo bụng, giữ dáng đẹp thì hãy thử ngay nhé. 

1. Yến mạch nướng chuối

Nguyên liệu cần thiết

– 3 quả chuối, 100g yến mạch, 1 quả trứng gà, 20ml sữa tươi nguyên chất, 3 quả táo đỏ cùng một số loại hạt hoặc quả khô như nho khô, hạt bí, hạt điều,…

Cách thực hiện yến mạch nướng chuối

- Advertisement -

1. Làm nóng lò trước ở 180 độ C. Chuối mang bóc vỏ, nghiền nhuyễn, giữ lại nửa quả để cắt thành các lát mỏng. Thêm bột yến mạch, chuối nghiền nhuyễn, trứng gà, sữa tươi nguyên chất vào bát và khuấy đều.

2. Đổ hỗn hợp vào khuôn nướng, trải một lớp lát chuối lên bề mặt. Táo đỏ bỏ hạt, cắt miếng nhỏ, sau đó rắc cùng các loại trái cây sấy khô khác nhau lên trên. 

3. Cho vào lò nướng, nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 30 phút. Món bánh yến mạch nướng chuối này không chỉ ít béo mà còn giúp nhanh no, có thể làm bữa sáng hoặc bữa ăn phụ buổi chiều.

Dùng 2 nguyên liệu này làm món ăn dưỡng nhan, vừa có làn da đẹp lại hỗ trợ giảm cân tốt

2. Bánh yến mạch táo đỏ

Nguyên liệu cần thiết

– 1 bắp ngô, 80g bột yến mạch, 5 quả táo đỏ.

Cách thực hiện

- Advertisement -

1. Ngô sau khi lọc lấy phần hạt, cho vào máy xay thực phẩm, thêm một ít nước rồi xay đều thành bột ngô mịn. Đổ bột yến mạch vào, khuấy đều, để nghỉ trong khoảng 15 phút để bột yến mạch ngậm đủ ẩm.

2. Táo đỏ rửa sạch, bỏ lõi hạt, cắt thành từng miếng vụn nhỏ. Phần bột ngô yến mạch sau khi để nghỉ mang ra vo tròn thành các miếng có kích thước tương tự nhau. Tiếp đó, phủ đều bằng táo đỏ thái nhỏ.

3. Đặt bánh vào đĩa, cho vào xửng hấp chín trong 12 phút là được.

Dùng 2 nguyên liệu này làm món ăn dưỡng nhan, vừa có làn da đẹp lại hỗ trợ giảm cân tốt

3. Yến mạch nướng bí đỏ

Nguyên liệu cần thiết

– 300g bí đỏ, 100g yến mạch, 50ml sữa tươi, 1 quả trứng, 3 quả táo đỏ.

Cách thực hiện

1. Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ, cho vào nồi hấp chín. Sau đó, cho vào bát, dùng thìa hoặc dụng cụ dầm nhuyễn. 

2. Ngâm yến mạch trong sữa tươi đến khi chúng ngậm sữa và mềm ra. Cho trứng và bí đỏ nghiền vào khuấy đều. Tiếp đó đổ hỗn hợp bột vào khuôn.

3. Làm lò nóng sẵn ở 200 độ C. Táo đỏ mang bỏ hạt, cắt thành các miếng nhỏ. Rắc táo đỏ lên bề mặt khuôn. Ngoài táo đỏ, bạn có thể rắc các loại hạt hoặc trái cây sấy khô.

4. Đặt khay vào lò nướng, nướng trong khoảng 20 phút là được.

Dùng 2 nguyên liệu này làm món ăn dưỡng nhan, vừa có làn da đẹp lại hỗ trợ giảm cân tốt

Chúc các bạn thực hiện các món ngon từ yến mạch thành công!

Yến mạch có tác dụng gì với sức khoẻ?

Theo Healthline, các nghiên cứu cho thấy, yến mạch và bột yến mạch có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Chúng bao gồm việc giảm cân, giảm lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Yến mạch được cho là một trong những loại ngũ cốc lành mạnh nhất trên thế giới. Chúng là loại ngũ cốc nguyên hạt không chứa gluten và là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hoá quan trọng.

Chất xơ hoà tan beta-glucan thúc đẩy khả năng làm rỗng ruột thường xuyên và ngăn ngừa táo bón. Chúng cũng hỗ trợ vi khuẩn đường ruột khoẻ mạnh, có thể làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích và các vấn đề đường ruột khác.

Chất xơ hoà tan như beta-glucan còn giúp làm giảm cholesterol. Yến mạch còn chứa nhiều chất chống oxy hoá được gọi là avenanthranmides – không có trong các loại ngũ cốc khác. Các chất chống oxy hoá này làm giảm viêm và thư giãn động mạch, cải thiện sức khoẻ tim mạch.

Ngoài ra, ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ như bột yến mạch tạo ra cảm giác thoải mái. Bởi chúng sẽ khiến bạn ăn không nhiều, cảm giác no bụng lâu, nhờ đó bạn có thể điều chỉnh cân nặng và giữ dáng tốt hơn.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG