38 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Thực đơn cơm tối dễ làm, toàn món ngon vừa cấp ẩm cho da lại không lo béo

- Advertisement -
- Advertisement -

Bữa cơm mùa thu nhà bạn sẽ ngon miệng hơn khi thử nấu những món này.

1. Cà rốt nhồi thịt

Cà rốt là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng chị em nên bổ sung vào chế độ ăn uống. Đặc biệt, nguồn chất chống oxy hoá có trong cà rốt sẽ góp phần giúp ngăn chặn tình trạng khô da. Không chỉ vậy, cà rốt chứa nhiều beta carotene, chất xơ, vitamin K1, kali có thể hỗ trợ giảm cholesterol, cải thiện sức khoẻ mắt. Bên cạnh đó, cà rốt cũng là loại rau củ được nhiều người lựa chọn nhằm hỗ trợ giảm cân.

Nguyên liệu cần thiết làm món cà rốt nhồi thịt

– 300g thịt lợn băm, 2 củ cà rốt to, hành lá, gừng, 3 quả trứng gà, bột gà, tiêu, muối, dầu hào, nước tương, tinh bột bắp.

Cách thực hiện món cà rốt nhồi thịt

Bước 1: Dùng dụng cụ nạo vỏ cà rốt, rửa sạch, cắt lát tròn mỏng. Có hai cách giúp làm mềm cà rốt để nhồi thịt. Cách thứ nhất, bạn có thể ngâm cà rốt thái lát với nước muối khoảng 5 phút. Cách thứ hai, bạn có thể chần các lát cà rốt qua nước nóng đến khi mềm có thể uốn cong được thì vớt ra nhúng vào nước lạnh.

Bước 2: Trong một bát tô, cho thịt băm, 2 quả trứng gà, gừng và hành lá băm nhỏ. Thêm vào 1/2 thìa muối, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1/2 bột gà, 1/2 thìa nước tương, 1/2 thìa dầu hào, 1/2 thìa tinh bột bắp, 1 thìa nước và khuấy đều tất cả.

Bước 3: Múc các phần nhân thịt lên bề mặt lát cà rốt. Dùng tay kẹp phần giữa lại, xếp chúng vào đĩa. Để khoảng trống ở giữa, sau đó cho vào đó một quả trứng gà.

Bước 4: Đặt đĩa thịt nhồi cà rốt vào nồi hấp. Hấp ở lửa lớn trong khoảng 10 phút là được. Món thịt nhồi cà rốt đã được nêm nếm, nhưng để vừa miệng hơn, bạn có thể chấm kèm nước tương hoặc loại gia vị bạn ưa thích.

- Advertisement -

Thực đơn cơm tối dễ làm, toàn món ngon vừa cấp ẩm cho da lại không lo béo

2. Ngô ngọt xào thập cẩm

Món rau củ xào thập cẩm cũng là một gợi ý cho bữa tối mùa thu. Các nguyên liệu đơn giản, dễ mua và dễ nấu. Món ngô ngọt xào thập cẩm giàu chất xơ, ăn sảng khoái và ngon miệng, không bị ngán. Hơn nữa, đậu Hà Lan cũng có tác dụng tăng cường năng lượng và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ăn các thực phẩm này vừa đủ dinh dưỡng mà vẫn không sợ béo.

Nguyên liệu cần thiết làm món ngô ngọt xào thập cẩm

– 1 bắp ngô ngọt tách hạt (nếu không dùng ngô ngọt tươi, bạn có thể dùng ngô ngọt đóng hộp bán sẵn), 100g đậu Hà Lan, nửa củ cà rốt thái hạt lựu, 1 cây xúc xích thái hạt lựu (có thể thay thế bằng giăm bông), nửa thìa hành tím băm.

Cách thực hiện món ngô ngọt xào thập cẩm

Bước 1: Nếu dùng ngô ngọt tươi, sau khi tách hạt mang đi rửa sạch. Đậu Hà Lan làm tương tự. 

Bước 2: Cho 1 thìa dầu ăn vào, đổ hành vào phi vàng, cho xúc xích vào xào thơm. Sau đó, lần lượt cho ngô, đậu, cà rốt vào đảo đều. Tiếp đó, nêm muối, tiêu và nước tương cho vừa miệng. Xào thêm khoảng 1 phút là được.

Thực đơn cơm tối dễ làm, toàn món ngon vừa cấp ẩm cho da lại không lo béo

3. Canh sườn táo

Vào mùa thu, bổ sung các thực phẩm như táo, lê hay sung khô đều rất tốt cho sức khoẻ. Táo và lê nhiều nước, chất xơ cùng các vitamin cần thiết. Ngoài ra, sung cũng chứa nhiều chất chống oxy hoá giúp chăm sóc da khoẻ mạnh. Hơn nữa, từ lâu sung khô hay sung tươi cũng đã được sử dụng nhiều trong việc chăm sóc sức khoẻ hệ tiêu hoá. Bổ sung loại quả này vào chế độ ăn uống không chỉ giúp hạn chế các vấn đề về đường ruột mà còn giúp giảm táo bón. 

- Advertisement -

Sung khô giàu chất dinh dưỡng nhưng lại ít calo nên chúng có thể tham gia vào chế độ ăn kiêng, giảm cân và giữ dáng của nhiều chị em. Ngoài ra, việc ăn lê và táo vào mùa thu cũng giúp cấp ẩm cho da kịp thời, giải nhiệt nóng bên trong cơ thể, giúp da thoát khỏi tình trạng mụn nóng, thô ráp hoặc nứt nẻ.

Nguyên liệu cần thiết làm canh sườn táo

– 300g sườn heo non, 3 hoặc 4 quả sung khô, 1 quả táo, 1 quả lê, gia vị, hành tím.

Cách thực hiện món canh sườn táo

Bước 1: Sườn chần qua nước nóng khoảng 1 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. 

Bước 2: Táo và lê gọt vỏ, bỏ lõi, cắt miếng nhỏ. 

Bước 3: Phi hành tím thơm, cho sườn vào đảo. Xào chừng 2 phút, cho thêm sung khô và nước nóng vào hầm khoảng 30 phút. Tiếp đó, cho lê và táo vào hầm thêm khoảng 10 phút. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Có thể thêm hành hoặc ngò cho thơm.

Thực đơn cơm tối dễ làm, toàn món ngon vừa cấp ẩm cho da lại không lo béo

Chúc các bạn thực hiện các món ngon bổ dưỡng thành công!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG