38 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Bánh tortilla gà cuộn – món ngon dễ làm ăn sáng, trưa hay bữa tối đều hợp

- Advertisement -
- Advertisement -

Chỉ với khoảng 20-30 phút, là bạn đã có thể hoàn thành được món ăn ngon lành này. Món ăn kết hợp giữa thịt gà và cuộn với các nguyên liệu rau củ sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ dinh dưỡng.

Bánh tortilla gà cuộn - món ngon dễ làm ăn sáng, trưa hay bữa tối đều hợp

Bánh tortilla vốn là loại bánh truyền thống của Mexico được làm từ nguyên liệu chủ yếu là bột ngô hoặc bột mì, thêm nước và chút muối. Bánh tortilla có hình tròn, mỏng và thường được mọi người dùng vào bữa sáng. Tuy nhiên với công thức bánh tortilla cuộn thịt gà dưới đây bạn có thể thưởng thức vào bữa sáng, bữa trưa hoặc dùng ăn tối đều được. Món bánh tortilla cuộn thịt gà làm cũng khá đơn giản và ai cũng có thể chế biến. Nếu vào những ngày bận rộn, không đủ thời gian để nấu những món ăn cầu kì bạn có thể làm món bánh tortilla cuộn thịt gà vừa ngon lại đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng nhé!

Chúng ta hãy cùng bắt tay vào làm món bánh tortilla cuộn thịt gà nào!

Nguyên liệu để làm món bánh tortilla gà cuộn

Thành phần nguyên liệu cơ bản (2-3 phần ăn):

200gr thịt thăn gà (hoặc ức gà) – 1 cây xà lách romaine – 1 quả cà chua – 50gr dưa chuột muối chua – 70gr vụn bánh mì – 1/2 quả ớt chuông – 3 cái bánh tortilla – Một ít phô mai Cheddar lát đem thái sợi nhỏ.

Thành phần nguyên liệu sơ chế cùng thịt gà:

3 muỗng canh bột chiên – 3 muỗng canh sữa tươi không đường – 1/2 muỗng canh bột ớt đỏ mịn – 1 muỗng canh bột cà ri – Một chút muối – Một chút hạt tiêu 

Nguyên liệu làm sốt mù tạt:

3 muỗng canh mayonnaise – 1,5 muỗng canh mù tạt vàng – 1 muỗng canh siro bắp – Một chút hạt tiêu. 

- Advertisement -

Bánh tortilla gà cuộn - món ngon dễ làm ăn sáng, trưa hay bữa tối đều hợp

Cách làm bánh tortilla gà cuộn

Bước 1: Loại bỏ phần gân ở giữa thăn gà. Sau đó cắt làm đôi theo chiều dọc rồi ngâm trong sữa tươi khoảng 10 phút. Cà chua cắt làm tư, bỏ hạt, sau đó cắt lát dày. Dưa chuột muối chua cắt thành từng lát mỏng. Rửa rau xà lách romaine thật kỹ và vẩy cho thật ráo nước. Ớt chuông rửa sạch thái miếng nhỏ. 

Bánh tortilla gà cuộn - món ngon dễ làm ăn sáng, trưa hay bữa tối đều hợp

Bước 2: Thịt gà sau khi ngâm sữa xong thì vớt ra. Rửa lại thịt gà dưới vòi nước sau đó dùng khăn bếp để loại bỏ độ ẩm. Tiếp theo cho thịt gà vào một âu, sau đó cho phần gia vị gồm bột chiên, bột ớt đỏ, bột cà ri, muối, bột tiêu vào ướp thịt gà trong khoảng 10 phút. 

Cho vụn bánh mì vào tô lớn (nếu không có vụn bánh mì bạn có thể dùng bột chiên xù). Sau đó lấy từng miếng thịt gà đã tẩm gia vị thả vào, phủ đều vụn bánh mì lên. Làm cho đến khi hết phần thịt gà thì cho vào chiên vàng giòn trong chảo dầu đun nóng 170 độ. 

Hoặc bạn có thể dùng nồi chiên không dầu để chiên thịt gà. Bạn cho thịt gà vào khay của nồi chiên sau đó dùng cọ phết một lớp mỏng dầu ăn lên. Chiên ở nhiệt độ 175 độ C trong khoảng 7 phút thì lật mặt thịt gà và tiếp tục chiên trong khoảng 5-7 phút tùy vào công suất/ loại nồi chiên. 

Bánh tortilla gà cuộn - món ngon dễ làm ăn sáng, trưa hay bữa tối đều hợp

- Advertisement -

Bước 3: Cho bánh tortilla vào lò vi sóng (hoặc nồi chiên hay lò nướng) trong khoảng 20 giây đến khi bánh có màu vàng nâu lốm đốm là được. Hoặc đơn giản hơn là bạn đặt chảo lên bếp, chờ nóng thì cho bánh tortilla vào, áp chảo trong khoảng 1 phút. Chuẩn bị một bát con, cho phần nguyên liệu làm sốt mù tạt vào và trộn đều. Tiếp theo bạn lần lượt cho các nguyên liệu lên bánh tortilla theo thứ tự: phô mai cheddar thái sợi, rau xà lách romaine, dưa chuột muối chua, cà chua, thịt gà, nước sốt và ớt chuông. Sau đó gấp bánh lại bọc các nguyên liệu.

Lưu ý: Bánh tortilla nướng sẵn và cấp đông bạn có thể dễ dàng mua được ở các cửa hàng bán đồ nhập khẩu hoặc tại các sàn thương mại điện tử.  

Các loại rau cuộn kèm trong món ăn này bạn có thể thay đổi tùy vào khẩu vị. Có thể dùng bơ, hành tây… thêm vào nếu muốn.

Trường hợp nếu bạn chuẩn bị nguyên liệu còn dư thì có thể làm món salad ức gà bằng cách: Cắt rau xà lách thành miếng vừa ăn, thịt gà thái miếng nhỏ. Cà chua và ớt chuông thái miếng vừa ăn. Sau đó cho sốt mù tạt vào trộn đều.

Bánh tortilla gà cuộn - món ngon dễ làm ăn sáng, trưa hay bữa tối đều hợpBánh tortilla gà cuộn - món ngon dễ làm ăn sáng, trưa hay bữa tối đều hợpBánh tortilla gà cuộn - món ngon dễ làm ăn sáng, trưa hay bữa tối đều hợp

Thành phẩm món bánh tortilla gà cuộn

Như vậy với cách chế biến đơn giản sau khoảng 20-30 phút là bạn đã có món bánh tortilla cuộn thịt gà thơm ngon để thưởng thức. Món ăn này được kết hợp giữa thịt ức gà chiên giòn và rau tươi với lớp sốt đậm đà rồi cuộn bởi lớp bánh tortilla mềm dẻo, thơm rất ngon miệng!

Bánh tortilla gà cuộn - món ngon dễ làm ăn sáng, trưa hay bữa tối đều hợp

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG