28 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Loại gia vị nên có khi luộc tôm

- Advertisement -
- Advertisement -

Đây là những loại gia vị nên có khi luộc tôm, giúp món tôm luộc không chỉ ngon ngọt mà còn thơm nức, khử hẳn mùi tanh.

Tôm vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món hấp dẫn như nướng, rang, nấu canh, làm nhân các loại nem hay bánh, nộm, luộc, hấp… Trong đó, luộc là một trong những cách nấu phổ biến nhất vì vừa nhanh, vừa dễ lại vừa giữ được hương vị nguyên bản. Một số loại gia vị nên có khi luộc tôm sẽ giúp món ăn này hoàn hảo hơn.

Loại gia vị nên có khi luộc tôm

Loại gia vị nên có khi luộc tôm là gì? (Ảnh: Pixabay)

Các loại gia vị nên có khi luộc tôm

Một số người nhận thấy món tôm luộc của mình vẫn hơi tanh, kém ngọt. Lý giải điều này, các đầu bếp “bật mí” rằng, khi luộc tôm, ngoài bí quyết mà ai cũng biết là cho gừng và chút muối, nếu có thêm 2 nguyên liệu nữa thì tôm càng ngọt và thơm nức, đó là hạt tiêu và rượu trắng.

Cách làm như sau: Cho nước vừa đủ vào nồi, thêm gừng thái chỉ, hạt tiêu, muối. Đun cho nước sôi rồi đổ tôm vào, thêm một chút rượu trắng, đun khoảng 2 phút. Bạn phải chú ý để nhanh tay vớt tôm ra khi thấy tôm cong đều, đó là dấu hiệu món ăn đã chín.

Sau khi vớt tôm ra, bạn có thể cho vào âu nước đá ngâm khoảng 5 phút rồi thưởng thức, tôm sẽ chắc thịt hơn. Nếu thích ăn nóng, bạn có thể bỏ qua bước này.

Trong lần tới, bạn đừng quên cho thêm 2 loại gia vị nên có khi luộc tôm là tiêu và rượu trắng nhé, vì chúng đều có khả năng khử mùi tanh, giúp món ăn dậy mùi thơm nức và còn làm tăng độ ngọt đậm của tôm.

- Advertisement -

Lưu ý khi mua và luộc tôm

Để món tôm luộc hoàn hảo, điều quan trọng nhất là chọn được tôm ngon. Hãy chọn tôm tươi sống, còn nhảy tanh tách. Nếu là tôm cấp đông, bạn có thể nhận ra nó còn tươi dựa vào các dấu hiệu như vỏ trong, trơn bóng, ấn vào thấy chắc, phần đầu dính chặt vào thân, râu – càng còn nguyên vẹn.

Tránh mua tôm có vỏ màu vàng hay vỏ quá cứng vì có thể đã bị ướp sodium bisulfite, một chất tẩy trắng loại bỏ các hắc tố. Tránh mua tôm có mùi lạ.

Cần luộc tôm trong lửa lớn đến khi những con tôm chuyển sang màu đỏ. Tôm nhanh chín nên chỉ luộc vừa chín tới, luộc lâu sẽ ảnh hưởng tới dinh dưỡng νà hương νị của tôm, thịt tôm quá chín sẽ dai.

Cách làm sốt chấm tôm

Sốt chấm tôm luộc đơn giản nhất là muối tiêu chanh. Cầu kỳ hơn, bạn có thể làm loại nước sốt muối ớt xanh chấm hải sản được nhiều người yêu thích.

Cho vào máy xay sinh tố 2 muỗng canh muối, 4 muỗng canh đường, 4 muỗng canh nước cốt tắc, 4 muỗng canh sữa đặc, vài lá cải đắng cắt nhỏ, 1/2 trái ớt chuông xanh cắt nhỏ, thêm ớt xiêm xanh và xay nhuyễn.

Cuối cùng, bạn thêm lá chanh vào xay để không bị đắng và dậy mùi thơm là được. Hỗn hợp sốt này có thể làm nhiều, để ngăn mát tủ lạnh dùng dần cho các món chấm hải sản rất tiện.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG