32 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Trường Giang dạy Nhã Phương làm thịt kho mắm ruốc

- Advertisement -
- Advertisement -

Nhã Phương được ông xã dạy làm thịt rang mắm ruốc qua điện thoại để chiêu đãi chị em và các cháu trong tiệc gia đình.

Trong gia đình, Trường Giang là người đảm nhận vai trò nấu nướng, chăm sóc bà xã mỗi khi có thời gian rảnh. Nam diễn viên thành thạo nhiều món ăn, đặc biệt là các đặc sản miền Trung và các món dân dã. Dịp này, khi Trường Giang vắng nhà, Nhã Phương vào bếp trổ tài. “Ông xã đi quay, không ai nấu cho nên phải tự lăn vào bếp, dở thì mình mình ăn”, cô nói.

Trường Giang dạy Nhã Phương làm thịt kho mắm ruốc

Trường Giang truyền bí kíp nấu ăn cho vợ từ xa.

“Mẹ bầu” lên cơn thèm thịt kho mắm ruốc nên mua nguyên liệu về nhà, chế biến chiêu đãi chị em và các cháu trong nhà. Tuy nhiên, vì chưa thành thạo, Nhã Phương phải gọi điện cho ông xã để trợ giúp từ xa, kiểm tra tiến độ, thành phẩm.

Nữ diễn viên chọn phần thịt ba chỉ, thái thành miếng dải dài, cho dầu ăn vào chảo, đổ thịt vào đảo cho tới khi săn lại. Trường Giang lưu ý để lửa ở mức số 7 (hơi lớn), tránh cho thịt bị cháy xem. Để thịt thêm đậm đà, lấy nhánh sả rửa sạch, bằm nhỏ và đổ vào chảo, cho thêm ớt tươi bằm, lúc này phải vặn lửa lớn và đảo liên tục cho thịt không bị cháy.

Đến khi sả ngả màu vàng mới cho mắm ruốc, chọn loại mắm ngon, cùng đường và ớt bột rồi đảo đều. Tỷ lệ mắm tùy khẩu vị thích ăn mặn hay nhạt nhưng món này có thể làm hơi mặn một chút để ăn cùng cơm hoặc cuốn với rau sống là vừa. Trường Giang mách nhỏ bí quyết là vắt thêm một miếng chanh nhỏ để mùi thơm và hương vị hấp dẫn hơn, lưu ý vắt nhẹ tay để tinh dầu chanh không bắn vào, gây ra vị đắng cho món ăn.

- Advertisement -

Nhã Phương lần đầu làm thịt kho mắm ruốc. Video: Instagram Nhã Phương

Lần đầu làm món này nhưng Nhã Phương đã khá thành công. Thịt đậm đà, ngọt ngọt, mặn mặn, cay cay, hấp dẫn, thơm mùi mắm ruốc và sả, hơi sém nhẹ. Cô gói với rau xà lách, dưa leo, không cần chấm cũng đủ ngon. Chị gái Nhã Phương cũng dành lời khen cho món ăn đầu tay của em gái. Thịt kho mắm ruốc cũng có thể ăn không với cơm trắng hoặc bún cũng đủ “ngon nhức nách”. Đây là món ăn dân dã, quen thuộc của người miền Trung và miền Nam.

Ngoài ra, vợ Trường Giang còn mua ít chả cốm Hà Nội loại làm sẵn, mua về chỉ cần thái miếng và chiên chín. Cô chiên trên lửa già, ngập dầu giống như chiên chuối hay khoai chiên. Chả cốm thơm nức mũi, có lớp vỏ óng ánh nhẹ màu của cốm, ăn dẻo dẻo, thơm thơm, ăn cùng cơm, xôi hoặc cuốn rau sống đều ngon.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG