28 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Cách nấu canh sườn hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng

- Advertisement -
- Advertisement -

Món canh sườn hạt sen có vị ngọt thanh của sườn, bùi bùi của hạt sen, ăn kèm với rau củ sẽ rất ngon. Đây là món ăn ngon và dễ làm.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách nấu canh sườn hạt sen không chỉ nhanh gọn, thơm ngon mà còn giúp bạn đối phó với tình trạng mất ngủ. Nếu trong gia đình có người già hoặc người đang bị khó ngủ, hãy thử ngay món canh sườn hạt sen này nhé!

Cách nấu canh sườn hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng

Canh sườn hạt sen

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu canh sườn hạt sen

1. Sườn heo: 300-400gr

2. Rau củ: 2 củ khoai tây, 2 củ cà rốt, 20gr hạt sen, 2-3 nhánh hành lá, 3-4 nhánh rau mùi

3. Gia vị: Muối, hạt nêm, nước mắm

- Advertisement -
Cách nấu canh sườn hạt sen

– Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn nạo vỏ cà rốt và khoai tây. Cắt cà rốt thành miếng tròn, mỗi miếng dày khoảng 1cm. Thái khoai tây thành miếng vuông nhỏ. Riêng với khoai tây, bạn hãy rửa kỹ nhiều lần với nước sau khi thái nhỏ để khoai nhả hết nhựa.

Sau đó, bạn rửa sạch hành lá và rau mùi, thái nhỏ. Nếu dùng hạt sen khô, bạn hãy ngâm nước khoảng 5-7 phút. Nếu dùng hạt sen tươi, bạn không cần ngâm, chỉ cần rửa sạch.

Với sườn heo, bạn rửa sạch rồi chặt thành những miếng nhỏ. Đun 1 nồi nước sôi rồi thả sườn heo vào chần sơ khoảng 2-3 phút. Chần xong, bạn rửa lại sườn với nước và để ráo.

Cách nấu canh sườn hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng

Chần qua sườn heo với nước để loại bỏ chất bẩn, tiết đông, giúp nước canh trong và ngọt thơm hơn

– Bước 2: Nấu canh sườn heo

- Advertisement -

Bạn cho sườn heo vào nồi cùng khoảng 1.5 lít nước và 2 thìa cà phê muối. Hầm sườn heo trên lửa vừa khoảng 15 phút rồi thêm cà rốt, khoai tây và hạt sen vào. Sau đó, bạn giảm lửa, nêm thêm 2-3 thìa cà phê hạt nêm và nấu khoảng 20 phút.

Cuối cùng, bạn nêm nếm lại chút mắm cho vừa miệng. Thêm hành lá và rau mùi vào nồi canh. Khuấy đều một lượt, tắt bếp và múc canh ra bát là xong!

Cách nấu canh sườn hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng

Thành phẩm

Nếu có thời gian, bạn hãy hầm sườn heo khoảng 40-45 phút thì nước canh sẽ ngọt và thơm vị xương hơn.

Có thể bạn chưa biết: Theo các chuyên gia, tâm sen (phần nhụy xanh trong hạt sen) giúp cải thiện các triệu chứng của rối loạn giấc ngủ là nhờ chứa thành phần chất kiềm, glucozit có tác dụng an thần. Khi ăn hạt sen hoặc các thực phẩm từ hạt này sẽ kích thích tuyến tụy tiết ra chất insulin giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn và ngủ ngon.

Chính vì thế, nếu muốn món canh sườn hạt sen này phát huy tác dụng hỗ trợ giấc ngủ, bạn nên chọn mua loại hạt sen còn tâm sen. Hạt sen khô hay tươi không quan trọng, quan trọng là phải còn tâm sen.

Chúc bạn và gia đình có bữa ăn ngon với món canh sườn hạt sen này nhé!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG