38 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Ai thích ăn trứng cá, “bơi” vào đây xem ca sĩ Pha Lê làm món này “ngon ngất ra”!

- Advertisement -
- Advertisement -

Nữ ca sĩ quê Hải Phòng nhiều lần thực hiện những món ăn khác nhau với trứng cá.

Ai thích ăn trứng cá,

Pha Lê là nữ ca sĩ rất sành sỏi nấu nướng. Mỗi khi chọn được những nguyên liệu nấu ăn ưng ý, cô lại vui sướng chia sẻ cùng các chị em trên mạng xã hội. Mới đây, khi tìm được cá chép trứng, giọng ca Hải Phòng cũng không ngừng thốt lên đầy thích thú.

“Ra chợ thấy con cá chép trứng ngon ngất ra là ối giời ơi trưa nay làm ngay cái lẩu riêu cá mới chịu”, bà mẹ một con hài hước. Trước đó, Pha Lê cũng đã nhiều lần khoe món ăn với trứng cá, có người cho rằng mua vậy là “lỗ”, cô liền cho biết “mua cá chỉ để ăn trứng chứ không ăn cá”.

Ai thích ăn trứng cá,

Nữ ca sĩ Pha Lê biết làm nhiều món ăn với cá. Đặc biệt, giọng ca sinh năm 1987 rất thích trứng cá, nhất là trứng cá chép.

Ai thích ăn trứng cá,

- Advertisement -

Ai thích ăn trứng cá,

Với con cá chép trứng mới mua được, nữ ca sĩ đã làm món lẩu riêu cá khiến bạn bè xuýt xoa: “Thèm xỉu”, “Hấp dẫn quá đi”, “Mẹ Ốc đảm đang quá”, “Trứng cá đã quá”…

Ai thích ăn trứng cá,

Có lần mua được con cá chép sông trong bụng đầy trứng, Pha Lê cũng khoái chí chia sẻ: “Cá chép 4kg cả 1 bụng trứng. Mê quá trời ơi…”

Ai thích ăn trứng cá,

Khi ấy, vợ Tiến Đạt cũng kêu thèm. Một người bạn cho rằng mua vậy là lỗ vì cá có trứng thì thịt sẽ không ngon nữa, Pha Lê đáp: “Chị mua cá chỉ để ăn trứng chứ không ăn cá”.

Ai thích ăn trứng cá,

- Advertisement -

“Người ta kho cá còn mình kho trứng cá chép. Nức lòng chiến sĩ”, Pha Lê từng chia sẻ. Nữ ca sĩ cũng cho biết cô thích kho dưa chua và thấy “thơm nức mũi”.

Ai thích ăn trứng cá,

Ai thích ăn trứng cá,

Ngoài cá chép trứng, Pha Lê cũng hay kho cá trắm, cô có thể ăn món này cả tuần với rau luộc: “Kho nồi cá trắm với riềng 2 lửa tổng hơn 10 tiếng đến xương cũng nhũn chứ đừng nói, mà nó ngon ngất ra, ăn cả tuần… Ngày nào cũng cá kho với rau luộc 3 bát cơm lại chẳng béo nứt”.

Ai thích ăn trứng cá,

“Cá trắm kho riềng với thịt chân giò. Rau muống xào vắt chanh. Chuẩn mâm cơm Bắc. Ăn gần hết mới nhớ ra chụp hình”, bà mẹ một con bày tỏ niềm đam mê ăn uống.

Ai thích ăn trứng cá,

Với cá, Pha Lê còn làm bún cá rất thành thục. Gần đây, cô thổ lộ: “Mất ngủ dậy sớm lọ mọ làm nồi bún cá ngon ngất ngây”.

Ai thích ăn trứng cá,

Tuy nhiên có lần cô đã gặp sự cố khi làm bún cá: “Trả giá cho tô bún cá rõ ngon là mẹ Ốc bị nguyên nồi nước sôi dội vào tay. Sơ cứu rất nhanh và kịp thời nên chắc sẽ không nghiêm trọng, đang nhức như điên thôi”.

Ai thích ăn trứng cá,

Đôi khi, Pha Lê cũng đổi món với cá rán. Món ăn đơn giản thêm phần “hao cơm” khi đi kèm nước chấm chuẩn vị, nước mắm ớt hay nước mắm gừng chấm cá đều ngon.

Tham khảo cách làm món lẩu riêu cá chép:

Nguyên liệu

– Cá chép 400gr.

– Bún tươi.

– Cà chua 4 trái.

– Dưa cải chua 100gr.

– Gừng 1 củ nhỏ.

– Thì là 5gr.

– Rau răm 5gr.

– Ớt 2 trái.

– Dầu ăn 1/3 chén.

– Hạt nêm 1 muỗng canh.

– Bột ngọt 1/2 muỗng cà phê.

– Khế 1 trái.

– Dầu ăn 1/2 chén.

– Đường trắng 1/2 muỗng canh.

Cách thực hiện

Sơ chế

– Hành lá, rau răm, thì là rửa sạch cắt khúc, gừng gọt vỏ thái chỉ, cà chua rửa sạch bổ múi cau. Dưa chua cắt khúc vừa ăn.

– Cá chép sau khi làm sạch. moi ruột, đánh vảy thì cắt khúc. Khế rửa sạch, chẻ múi nhỏ. Gừng cắt lát.

Chế biến

– Cho chảo dầu lên bếp đun sôi. Cho cá vào chiên vàng.

– Phi thơm hành tím vào một chảo khác, cho cà chua vào xào sơ. Nêm ½ muỗng bột nêm để cà chua mau nhừ. Sau đó cho phần nước lạnh và gừng vào đun sôi.

– Khi nồi riêu gần chín cho phần dưa chua và khế vào. Với cách này dưa chua sẽ không bị chín nhừ. Nêm đường, bột ngọt, bột nêm còn lại vào nồi.

– Đun thêm khoảng 4 phút. Cho vài lát ớt vào. Thêm hành, thì là rau răm, rồi tắt bếp.

Trình bày

– Cho riêu cá chép ra bát ăn kèm với bún khi nóng.

Theo: Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG