31 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Cách làm bún chả chuẩn vị Hà thành bằng nồi chiên không dầu

- Advertisement -
- Advertisement -

Nếu bạn đang sở hữu nồi chiên không dầu, có thể làm ngay một bữa bún chả để cả gia đình thưởng thức chỉ trong vòng 30 phút.

Cách làm bún chả chuẩn vị Hà thành bằng nồi chiên không dầu

Bún chả là món ăn vô cùng quen thuộc và được yêu thích ở Hà Nội. Món ăn có sự cân bằng giữa vị chua và cay, mặn và ngọt… tất cả hòa quyện vào nhau một cách vô cùng hợp lý và tinh tế.

Chúng ta thường ra ngoài để ăn món này với lý do không có không gian để nướng chả. Tuy nhiên, hiện nay bạn hoàn toàn có thể tự làm bún chả bằng nồi chiên không dầu tại nhà đơn giản mà vẫn rất ngon.

Nếu bạn chưa biết cách làm món ăn này, hãy học theo hướng dẫn của bạn Nguyễn Thùy Dương (Hà Nội), đảm bảo người thân, bạn bè trầm trồ khen ngợi .

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bún chả

Thịt heo: 500gr ba chỉ, 500gr thịt xay.

Rau củ: 100gr đu đủ xanh, 1 củ cà rốt, 5-7 tép tỏi, hành tím, hành lá, 2 quả ớt và các loại rau sống ăn kèm (tùy theo sở thích của bạn).

- Advertisement -

Gia vị: Nước mắm, giấm, đường, nước hàng, mì chính.

Bún tươi: 800g – 1kg (tùy số lượng người ăn).

Cách làm

Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch thịt với muối. Sau đó cho thịt vào tủ lạnh sẽ dễ thái hơn. Thái thịt ba chỉ thành những miếng mỏng to bản. Còn phần thịt nạc vai thì đem xay hoặc băm nhuyễn.

Tiếp theo, bóc vỏ hành tím, đập dập rồi thái nhỏ. Kế tiếp, bạn cho vào máy xay, xay nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt. Nếu nhà không có máy xay, bạn cũng có thể băm thật nhuyễn.

Thắng đường thành màu cánh gián.

Ướp thịt miếng

Cách làm bún chả chuẩn vị Hà thành bằng nồi chiên không dầu

Đổ nước hàn đã thắng vào thịt ba chỉ, thêm 2 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe bột ngọt, 2 thìa cafe đường, 1 thìa hành băm và nước cốt hành băm vào ướp với thịt. Đậy nắp để vào tủ lạnh ướp qua đêm hoặc tối thiểu 4-5h.

- Advertisement -

Nướng nhiệt độ 180 độ trong 10 phút để chín đều. Sau đó nướng thêm 200 độ trong 5 phút cho sém lại, thịt sẽ lên màu đẹp và ngon hơn.

Ướp thịt băm

Cách làm bún chả chuẩn vị Hà thành bằng nồi chiên không dầu

Cho 2 thìa cafe bột nêm, 1 thìa cafe bột ngọt, 1 chút tiêu, hành tím và hành lá băm, chút xíu nướng hàng rồi trộn đều. Để ướp ít nhất 1 tiếng rồi nặn thành hình tròn dẹt.

Khi nướng thịt băm nên lót giấy bạc để không dính. Nướng thịt ở nhiệt độ 180 độ trong 10 phút để chín đều bên trong. Sau đó nướng thêm 200 độ trong 3-5 phút cho thịt lên màu đẹp và ngon hơn.

Cách ướp thịt chả nướng mềm, thơm, ngậy

Cách làm bún chả chuẩn vị Hà thành bằng nồi chiên không dầu

Chị em nội trợ thường lăn tăn vì sợ thịt khi nướng nồi chiên không dầu sẽ bị khô, trông kém phần hấp dẫn. Các chuyên gia ẩm thực đã có cách rất hay để chị em có thể làm miếng thịt nướng thơm, mềm, ngậy, đậm đà hơn rất nhiều. Đó chính là sử dụng sữa đặc có đường để ướp cùng thịt.

Ướp với sữa đặc không chỉ làm miếng thịt không bị khô mà chúng còn mềm thịt, đậm đà vị hơn. Tuy nhiên, khi ướp với sữa đặc thì bạn hạn chế, tinh giảm các gia vị có độ ngọt như đường, mật ong… để tránh cho thịt sau khi nướng quá ngọt.

Làm đu đủ cà rốt chua ngọt

Cho đu đủ và cà rốt đã cắt thành miếng mỏng vào chậu nước muối loãng để ngâm trong khoảng 15 phút để cà rốt bớt mùi hăng đồng thời giúp đu đủ và cà rốt thêm độ giòn.

Sau đó, bạn vớt cà rốt, đu đủ ra để ráo nước. Cho đu đủ, cà rốt vào ngâm trong nước lạnh, cho thêm chút đường, bột canh, dấm,ớt, tỏi, tiêu.

Cách pha nước chấm bún chả

Cách làm bún chả chuẩn vị Hà thành bằng nồi chiên không dầu

5 thìa cafe nước mắm

2 thìa cafe dấm

3 thìa cafe đường vàng (đường vàng sẽ tạo cho màu nước đẹp hơn)

100 ml nước sôi

Nêm lại mặn ngọt cho vừa khẩu vị của bạn

Khuấy đều lên và đun nóng nước mắm, cho thêm chút tỏi băm, ớt, tiêu, đu đủ dầm khi ăn.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG