35 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Thực đơn cơm hè 3 món dễ nấu

- Advertisement -
- Advertisement -

Không cần mất quá nhiều thời gian bạn đã có bữa cơm tươm tất cho cả nhà.

Thực đơn cơm hè 3 món dễ nấu

Thời tiết mùa hè nóng bức dễ khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, chán ăn. Tuy nhiên, các bữa ăn trong ngày vẫn phải đảm bảo để cung cấp năng lượng và đảm bảo sức khỏe. Khi ăn uống không ngon miệng, việc bạn cần chú ý là thay đổi thực đơn, linh hoạt cách chế biến nhiều loại thực phẩm với nhau để hương vị món ăn phong phú hơn.

1. Thăn heo chua ngọt

Khi chán ăn, hãy thử làm các món chua ngọt để kích thích vị giác, chẳng hạn như món thịt heo chua ngọt ăn kèm với cơm rất thích hợp.

Nguyên liệu cần thiết làm thịt heo chua ngọt

– 300g thịt thăn heo, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê rượu nấu ăn, 2 thìa tinh bột bắp, 1 thìa bột nắng, 2 thìa cà phê bột mì, 1g bột nở, 3 thìa sốt cà chua, vừng trắng, hành, gừng, tỏi, muối.

Cách thực hiện món thăn heo chua ngọt

Bước 1: Thịt thăn heo rửa sạch, để ráo, cắt thành dải nhỏ. Ướp vào thịt 1 thìa cà phê rượu nấu ăn, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê tiêu, 1 chút tỏi bằm, 1 chút hành và gừng bằm nhỏ trong 10 phút.

Bước 2: Cho bột bắp, bột mì và bột nở vào bát tô. Đổ lượng nước thích hợp vào nhào thành bột lỏng, không quá đặc. Bạn có thể cho thêm bột nở, điều đó giúp miếng thịt khi chiên sẽ giòn hơn. Cho thịt thăn đã ướp vào bột trộn đều.

- Advertisement -

Thực đơn cơm hè 3 món dễ nấuThực đơn cơm hè 3 món dễ nấu

Thực đơn cơm hè 3 món dễ nấuThực đơn cơm hè 3 món dễ nấu

Bước 3: Làm nóng chảo, cho lượng dầu ăn thích hợp vào. Khi dầu nóng, cho thịt thăn vào chiên đến khi hơi vàng thì vớt ra. Nên cho từng miếng thịt vào chiên để chúng không bị vón cục và dính vào nhau.

Bước 4: Cho sốt cà chua, bột năng và chút đường vào chảo. Thêm xíu nước vào đun sôi đến khi thành hỗn hợp sền sệt. Trút thịt thăn đã chiên giòn vào nhanh tay đảo đều. Bày ra đĩa và rắc vừng rang chín lên là được.

Thực đơn cơm hè 3 món dễ nấu

2. Canh mướp tôm

Mướp là loại rau theo mùa có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng. Ăn mướp rất giàu chất xơ và vitamin C giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và ngăn chặn táo bón. Đồng thời chúng có thể dưỡng ẩm da và duy trì sự cân bằng độ ẩm cho da. Tôm giàu dinh dưỡng, protein, khoáng chất cùng axit béo omega-3 giúp tăng cường miễn dịch và sức khỏe tim mạch.

Nguyên liệu cần thiết làm canh mướp tôm

– 3 quả mướp, 200g tôm, muối, rượu nấu ăn, tiêu trắng, 1 củ hành tím băm.

- Advertisement -
Cách thực hiện món canh mướp tôm

Bước 1: Tôm lột vỏ, bỏ đầu và chỉ đen ở lưng. Rửa sạch. Tôm mang bằm nhuyễn hoặc cho vào máy xay cùng xíu muối, 1/2 thìa cà phê rượu nấu ăn, 1/2 thìa cà phê tiêu trắng, xay nhuyễn.

Bước 2: Mướp gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Cho hành tím vào phi thơm, thêm mướp vào xào, sau đó đổ thêm lượng nước thích hợp vào. Nước canh sôi dùng thìa múc từng viên mọc tôm vo thành viên tròn thả vào nồi. Làm tương tự cho đến hết. Khi canh sôi lại, nêm nếm cho vừa miệng là được. Bạn có thể thêm hành cắt khúc hoặc rau mùi thái nhỏ để món canh thơm hơn.

Thực đơn cơm hè 3 món dễ nấu

3. Trứng xào giá đỗ

Giá đỗ có thể gọi là “vua hạ hỏa” tự nhiên trong mùa hè. Món trứng xào giá đỗ có thể thúc đẩy nhu động ruột, nhờ đó dạ dày được khỏe mạnh hơn. Món xào nhẹ nhàng này cũng kích thích vị giác, giúp bạn ngon miệng hơn. Ngoài ra, giá đỗ cũng có tác dụng hỗ trợ làm làn da sáng khỏe, căng mịn vì chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Nguyên liệu cần thiết làm trứng xào giá đỗ

– 350g giá đỗ, 3 quả trứng gà, 50g tỏi tây, vài nhánh hành xanh, 1 thìa tỏi băm, nước tương, gia vị, tinh bột bắp.

Cách thực hiện món trứng xào giá đỗ

Bước 1: Cho trứng gà cùng 1 thìa cà phê tinh bột bắp vào bát. Khuấy đều. Làm như vậy khi chiên sẽ giúp trứng mềm và ngon hơn.

Bước 2: Giá đỗ nhặt bỏ phần rễ đen, rửa sạch. Tỏi tây và hành lá cắt bỏ rễ, tất cả rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

Thực đơn cơm hè 3 món dễ nấuThực đơn cơm hè 3 món dễ nấu

Thực đơn cơm hè 3 món dễ nấuThực đơn cơm hè 3 món dễ nấu

Bước 3: Cho dầu vào chảo, đợi dầu nóng đổ trứng vào chiên, khuấy nhẹ để trứng tạo mảng lớn hơi tơi. Khi trứng chín lấy ra khỏi chảo. Tiếp đó, cho thêm dầu ăn cùng tỏi vào phi thơm, đổ giá đỗ, tỏi tây vào xào nhanh tay. Thêm trứng vào. Nêm nếm 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa nước tương. Nếu thích ăn cay hơn chút, bạn có thể thêm vào vài lát ớt. Đảo đều trên lửa lớn khoảng nửa phút là được.

Thực đơn cơm hè 3 món dễ nấu

Chúc các bạn thực hiện thực đơn cơm hè thành công!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG