26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024

Những món ăn ngon cho ngày mưa bão trở nên ấm cúng

- Advertisement -
- Advertisement -

Vào những ngày mưa lạnh, sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi được ở bên cạnh người thân, bạn bè và ăn những món ăn thật ngon. Dưới đây, Gia đình và Xã hội sẽ gợi ý cho bạn những món ăn ngon cho ngày mưa lạnh nhé.

Những món ăn ngon cho ngày mưa bão, mang lại cảm giác ấm cúng bên gia đình và bạn bè

Lẩu – Món ăn ngon cho ngày mưa bão

Lẩu kim chi – Món ăn ngon cho ngày mưa bão

Với những tín đồ ăn cay sành sỏi thì lẩu kim chi đích thị là món ăn ngon cho ngày mưa bão. Thông thường, món lẩu kim chi sẽ bao gồm: đậu hũ, kim chi cải thảo, nấm kim châm, thịt bò… Với ngày mưa lạnh, được xì xụp hương vị chua cay nóng hổi của lẩu kim chi thì còn gì tuyệt vời hơn?

Lẩu cá kèo – Món ăn ngon cho ngày mưa bão

Với những bạn mê mẩn món cá thì nhất định không thể bỏ lỡ món lẩu cá kèo. Những chú cá được thả vào nước lẩu nóng hổi, ăn kèm với nhiều loại rau sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon rất đặc trưng của món ăn này. Nếu còn băn khoăn chưa biết nên ăn gì vào mùa mưa lạnh thì lẩu cá kèo chính là món ăn lý tưởng và hấp dẫn đấy nhé.

- Advertisement -

Những món ăn ngon cho ngày mưa bão trở nên ấm cúng

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức món lẩu ếch tại nhà

Lẩu cháo chim – Món ăn ngon cho ngày mưa bão

Nếu bạn muốn nấu 1 món ăn thật đặc biệt và bổ dưỡng cho cả gia đình thì thưởng thức ngay cách làm lẩu cháo chim thơm ngon. Lẩu cháo chim là 1 món ăn quen thuộc, hấp dẫn với vị ngọt thanh từ thịt chim câu, rau củ được nấu nhừ cùng cháo trắng. Vào ngày mưa gió với tiết trời mát mẻ, thưởng thức ngay một nồi lẩu cháo chim sẽ khiến không khí gia đình thêm ấm cúng hơn đấy nhé.

Lẩu vịt nấu chao – Món ăn ngon cho ngày mưa bão

Ở Việt Nam, món vịt nấu chao được mệnh danh là một trong những món ăn đặc sắc tiêu biểu. Nguyên liệu chính của món ăn này là vịt xiêm. Đối với món ăn này, bạn lưu ý sơ chế sạch sẽ, tỉ mỉ để đảm bảo vệ sinh. Sau đó, thịt vịt sẽ được tẩm ướp bằng công thức gia truyền đúng vị, đảm bảo món ăn sẽ có mùi thơm nức mũi và để lại hương vị khó quên trong lòng mỗi thực khách.

Nướng – Món ăn ngon cho ngày mưa lạnh

- Advertisement -

Thịt nướng – Món ăn ngon cho ngày mưa gió được yêu thích nhiều nhất

Một trong những món ăn ngon cho ngày mưa lạnh không thể không kể đến đó là các món nướng. Những loại thịt bò, thịt ba chỉ heo được tẩm ướp đậm vị, nướng xèo xèo trên bếp nướng là món ăn khoái khẩu của bao người. Vào ngày mưa bão, đây chắc hẳn là món ăn được lựa chọn nhiều nhất trong các gia đình.

Những món ăn ngon cho ngày mưa bão trở nên ấm cúng

Vào ngày mưa bão, đây chắc hẳn là món ăn được lựa chọn nhiều nhất trong các gia đình.

Hải sản nướng – Món ăn trong ngày mưa bão

Ngày mưa bão không đi tắm biển được nhưng bạn hoàn toàn có thể thưởng thức hương vị biển qua những món hải sản tươi ngon. Ngoài ra, những loại hải sản cũng bổ sung canxi và rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn đa dạng các loại thực phẩm biển để nướng như: mực, tôm, cá,… Kèm theo đó, chấm với nước hải sản chuyên dùng, bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngon cực điểm trong món ăn này.

Những món ăn ngon cho ngày mưa bão trở nên ấm cúng

Chế biến món thịt nướng tại gia ăn trong ngày mưa bão ngon đúng điệu

Ngô, khoai nướng – Món ăn ngon trong ngày mưa bão

Tiếp theo là một món ăn cực dân dã nhưng lại được đa số người ưa chuộng trong những ngày mưa lạnh. Ngô, khoai nướng không chỉ giúp no lâu mà còn mang lại cảm giác ấm cúng cho gia đình và bạn bè. Sẽ thật thú vị khi ngày mưa bão được quây quần bên những người thân yêu, ăn ngô, khoai nướng và cùng nhau tám những câu chuyện đời thường. Một cảm giác bình yên mà hạnh phúc đến lạ phải không nào?

Trứng gà nướng – Món ăn ngon cho ngày mưa bão

Món trứng gà nướng là món ăn vặt được giới trẻ rất thích thú. Để làm được trứng gà nướng đòi hỏi người làm phải kiên trì. Với món ăn này, ăn kèm rau sống và chấm muối tiêu là cực nghiền bạn nhé!

Trứng cút nướng – Món ăn ngon cho ngày mưa bão

Mặc dù mỗi chén trứng cút nướng được đựng trong những chiếc bát siêu mini nhưng chứa đựng rất nhiều hương vị. Để làm được món ăn này cần có: trứng cút, hành phi, chà bông, xúc xích, hành, sốt,..

Bên cạnh đó, món trứng cút nướng ngon nhất là các nguyên liệu này đều được nướng chín tới và mang hương vị đậm đà. Ngoài ra, nên lưu ý về thời gian trong quá trình nướng để món trứng cút nướng không bị cháy khét và tách được khỏi chén. Sau đó người ăn chỉ cần rắc chút sốt me và mayonaise rồi thưởng thức thôi.

Các món mì – Món ăn ngon trong ngày mưa bão

Mì thịt bò rau cải

Một trong những món ăn phổ biến của mỗi gia đình đó là những món mì nóng hổi, thơm ngon. Mì thịt bò rau cải vốn là sự kết hợp truyền thống bấy lâu nay với hương vị đặc biệt, hoàn hảo. Ngoài ra, bạn có thể thêm chút gia vị tiêu và tương ớt nếu muốn ăn cay nhé. Đảm bảo đây là món ăn sẽ cho bạn cảm giác ngon khó cưỡng.

Những món ăn ngon cho ngày mưa bão trở nên ấm cúng

Bạn có thể ăn mì cùng với rau cùng các loại topping khác như: xúc xích, thịt gà,… Bên cạnh đó, có thể chọn các loại mì rau củ để ăn cho có thêm chất rau

Mì gà tần ngải cứu

Mì gà tần là một trong những món ăn ngon ngày mưa bão mà bạn không nên bỏ lỡ. Với thời tiết mát mẻ, mì gà tần ngải cứu không những thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Những sợi mì ngập trong nước dùng, thẫm đẫm vị ngon đó nên cũng ăn rất đưa miệng.

Mì tim

Bạn có thể chế biến theo 2 lựa chọn là mì trộn và mì nước. Nếu thích ăn đậm vị hơn thì mì trộn là lựa chọn chắc chắn bạn phải thử. Ngoài ra, mì tim không chỉ nguyên tim mà còn có thể mix các loại topping như: cật, óc, trứng non, mọc và các loại rau ăn kèm. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm một chút nước dùng chua cay thì đúng là ngon quên lối về.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG