28 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Gà nướng riềng mẻ ăn hoài không chán

- Advertisement -
- Advertisement -

Món gà nướng riềng mẻ Duyên chia sẻ dưới đây rất dễ làn, đặc biệt ăn thì tuyệt cú mèo luôn nhé. Món gà có thể làm được nhiều món khác nhau và mỗi món có một hương vị riêng, đặc trưng riêng. Bữa nay trời đẹp, cùng Duyên làm món gà nướng riềng mẻ làm rất đơn giản mà cũng rất ngon nữa đấy.

Gà nướng riềng mẻ ăn hoài không chánNguyên liệu:

– Gà chọi: lọc lấy phần ức và phần lườn

– 3 – 4 thìa mẻ ngấu

– 3 thìa mắm tôm ngon

– 1 bát con riềng xay

– Mì chính, hạt nêm vừa đủ

Cách làm:

Bước 1: lọc bỏ phần xương gà, thái thành những miếng vuông nhỏ độ dầy 1cm để nướng cho nhanh chín Cho thịt gà vào một âu lớn, rồi thêm gia vị mắm tôm, mì chính, ít hạt nêm vào trộn đều. Sau đó thêm mẻ, riềng xay vào trộn tiếp. Để ướp gà như vậy khoảng ít nhất 1 tiếng.

- Advertisement -

Bước 2: Chuẩn bị bếp than hoa. Dùng cọ phết dầu ăn lên vỉ nướng gà để khi nướng gà không bị dính chặt vào vỉ. Lần lượt xếp gà lên vỉ. Dùng dây thép nhỏ nẹp chặt hai bên mép vỉ để khi nướng gà, vỉ không bị bung ra. Sau khi đã chuẩn bị xong bếp than hoa, xếp vỉ gà lên trên bếp, rồi nướng. Trong quá trình nướng, thỉnh thoảng phết ít dầu ăn lên trên mặt gà để gà không bị cháy.

Lưu ý: Trong quá trình nướng bếp than, nên để gà cách mặt than khoảng 35cm để tránh bụi. Không nên để than tập trung vào giữa bếp, như vậy sẽ làm gà cháy, vì thế chỉ nên xếp than xung quanh bếp, còn ở giữa để một lớp mỏng, nhiệt độ của than ở xung quanh vẫn đủ làm gà ở giữa chín. Hơn nữa, chỉ nên dùng một chiếc quạt gió nhỏ để thổi than. Nướng từ từ, không vội vàng để gà có thể chín đều từ trong ra ngoài. Cứ 2-3 phút lại lật gà một lần để các mặt gà chín vàng đều nhau. Khi gà chín, lấy gà nướng riềng mẻ xếp ra đĩa rồi chấm với xì dầu ăn nóng nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG