26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Thực đơn cơm tối 3 món dễ làm, đủ dinh dưỡng cho ngày nắng nóng

- Advertisement -
- Advertisement -

Tham khảo thực đơn mâm cơm ngày hè, chỉ với 3 món nhưng đủ chất và dễ ăn.

Thực đơn cơm tối 3 món dễ làm, đủ dinh dưỡng cho ngày nắng nóngThực đơn cơm tối 3 món gồm có:

Chả lụa kho tiêu

Canh cá đuối nấu rau răm

Salad thịt bằm trứng

Các bước thực hiện thực đơn cơm tối:

1. Chả lụa kho tiêu

Nguyên liệu: 300g chả lụa, 1 muỗng tỏi, hành tím giã nhỏ, 5 muỗng xì dầu, 2 muỗng đường, 1 muỗng cafe tiêu, 1 muỗng dầu hào, 4 muỗng dầu ăn hoặc mỡ. Lá rau mùi, ớt sừng (để trang trí).

Cách chế biến:

- Advertisement -

Chả lụa cắt thành khúc 6cm x 1cm.

Làm nóng chảo, cho dầu và hành tím, tỏi giã dập, phi cho vàng đều. Tiếp theo cho tất cả gia vị vào chảo, nấu sôi lên rồi cho chả lụa vào rim nhỏ lửa. Thỉnh thoảng đảo đều tay cho đến khi thấy nước kho kẹo lại chỉ còn một ít là được. Tắt bếp, rồi cho thêm chút bột tiêu vào là xong. Múc chả lụa kho ra đĩa sâu lòng và trang trí bằng một ít lá rau mùi và lát ớt sừng.

Thực đơn cơm tối 3 món dễ làm, đủ dinh dưỡng cho ngày nắng nóng

2. Canh cá đuối nấu rau răm

Nguyên liệu: 350g cá đuối, 1 trái cà chua beef, 1 miếng thơm (dứa ), 1 chén rau răm, 1 củ hành tím, 1 muỗng tỏi bằm, 2 muỗng dầu ăn, ớt sừng, 1 muỗng mắm, muối, bột ngọt.

Cách chế biến:

Chuẩn bị nguyên liệu: Tỏi bằm nhỏ, cà chua cắt múi cau. Cá đuối rửa với nước muối pha loãng hoặc giấm rồi rửa lại sạch dưới vòi nước để khử mùi tanh của cá. Sau đó ướp cá với ít gia vị gồm 1 chút muối, hành tím giã nhỏ và tiêu xay, đường hoặc bột ngọt (tùy sở thích). Trộn đều để 15 phút cho thấm gia vị.

Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào. Chờ dầu nóng thì cho tỏi vào phi dậy mùi thơm và vàng giòn thì vớt để riêng ra bát. Sau đó bạn cho cá đuối đã ướp vào xào với 1/2 quả cà chua đã cắt hình miếng cau.

- Advertisement -

Tiếp theo cho bạn cho nước nóng vào, nấu sôi canh cá. Trong quá trình nấu bạn dùng muỗng vớt sạch bọt. Khi cá đã chín thì nêm nếm lại cho vừa khẩu vị, thả 1/2 quả cà chua còn lại và rau răm vào. Múc canh ra tô, trang trí thêm rau răm, ớt sừng cắt lát rồi rắc tỏi phi vào. Món này khi ăn, bạn có thể chấm cá kèm mắm mặn dầm ớt.

Thực đơn cơm tối 3 món dễ làm, đủ dinh dưỡng cho ngày nắng nóng

3. Salad thịt bằm trứng

Nguyên liệu: 200g thịt nạc xay, 4 quả trứng gà, 1/4 củ hành tây tím, một ít rau mùi, vài lá mùi tàu, 1 trái ớt hiểm, 1 trái ớt sừng, 1 muỗng đường, 2 muỗng mắm, 3-4 quả quất.

Cách chế biến:

Cho 1 muỗng cafe giấm và ít muối vào nồi nước luộc trứng gà. Giấm sẽ giúp hạn chế trứng bị nứt và muối giúp bạn dễ bóc vỏ trứng hơn. Luộc trong khoảng 6 phút 30 giây sẽ được trứng lòng đào, nếu thích chín hơn thì bạn hãy luộc trong khoảng 7-8 phút. Còn muốn trứng chín hoàn toàn thì hãy luộc trong 10 phút. Lưu ý khi ăn trứng kiểu lòng đào thì không nên dùng trứng vịt.

Sau khi luộc trứng xong thì vớt ra âu nước đá lạnh. Bóc vỏ trứng sau đó cắt hình miếng cau, rồi xếp xung quanh đĩa.

Làm hỗn hợp sốt: Bạn cho nước mắm, đường, nước cốt quất (hoặc dùng chanh), ớt bằm miếng nhỏ vào trộn đều lên.

Nấu sôi 150ml nước lọc rồi cho thịt xay vào nấu thêm tầm 10 phút. Khi thịt chín vớt ra cho vào tô hỗn hợp sốt, trộn đều lên. Ở bước này bạn có thể nêm nếm lại cho khẩu vị vừa đủ cay, chua ngọt dịu nhẹ, thả thêm rau mùi và mùi tàu cắt nhỏ vào. Sau đó cho lên đĩa trứng là hoàn thành.

Thực đơn cơm tối 3 món dễ làm, đủ dinh dưỡng cho ngày nắng nóng

Rau sống ăn kèm: Với bữa cơm này bạn có thể bổ sung thêm một đĩa rau sống với các loại rau như cải rocket, tía tô, rau diếp cá, xà lách, hẹ… để giúp cơ thể giải nhiệt trong tiết trời nắng nóng.

Thực đơn cơm tối 3 món dễ làm, đủ dinh dưỡng cho ngày nắng nóng

Chúc các bạn thành công và có bữa cơm ngon miệng bên gia đình!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG