28 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Tăng Thanh Hà bật mí công thức nấu cơm gà cho các con

- Advertisement -
- Advertisement -

Diễn viên Tăng Thanh Hà chia sẻ chi tiết cách làm món cơm gà vàng óng, thịt mềm, đậm đà gia vị – ‘món tủ’ của các con cô.

Tăng Thanh Hà bật mí công thức nấu cơm gà cho các con

Món cơm gà khoái khẩu của các con Tăng Thanh Hà.

Chiều cuối tuần, Tăng Thanh Hà gác lại công việc bận rộn để vào bếp nấu ăn cho các con. Tuần này, cô chế biến cơm gà, món ăn khoái khẩu của cả ba con. Được nhiều người hỏi công thức, Tăng Thanh Hà đã bật mí chi tiết.

Nguyên liệu cô chuẩn bị gồm: 2-3 đùi gà (chọn loại góc phần tư phi lê), hơn 1 cốc gạo rửa sạch để ráo, hơn 1 cốc nước dùng gà, gừng băm nhỏ, hành tím băm nhỏ, bột nghệ để tạo màu vàng hấp dẫn. Ngoài ra, cô chuẩn bị thêm đủ loại gia vị như tiêu, muối, dầu olive và hạt nêm nấm cho đậm đà. Nữ diễn viên lưu ý, tỷ lệ nước dùng gà và gạo là 1:1 nhưng tỷ lệ này cũng tùy loại gạo nên bạn có thể tự căn chỉnh. Cơm gà không nên nấu quá mềm, dẻo mà cần hạt tơi, ráo nước sẽ ngon hơn.

Tăng Thanh Hà bật mí công thức nấu cơm gà cho các con

Gà được áp chảo trước khi nấu cùng cơm.

- Advertisement -

Đầu tiên, Hà Tăng sơ chế gà: rửa sạch, thấm khô, ướp tiêu, muối và ít dầu olive, ướp ít bột nghệ lên bề mặt da gà. Sau đó, cô đem gà đi áp chảo nhanh, lớp da hơi vàng và sém nhẹ là được. Tiếp theo, phi hành tím và gừng vàng thơm rồi bỏ gạo vào rang với ít bột nghệ. Cách nấu hoàn toàn khác so với nấu cơm bình thường.

Cuối cùng, cô bỏ gạo rang vào nồi cơm điện, cho nước dùng gà vào với 1/2 thìa cà phê bột nấm, 1/4 thìa cà phê muối, để gà áp chảo lên trên và bật nút, đến khi cơm chín là hoàn thành. Thành phẩm rất ngon mắt, hạt cơm vàng óng, tơi, quyện gia vị, thịt gà chín mềm, da sém vàng, thơm nức mũi. Khi ăn, bạn có thể cho thêm xì dầu, tương ớt. Món này rất được lòng các bé.

Cách nấu cơm gà của Hà Tăng. Video: Instagram Tăng Thanh Hà

Hà Tăng thường sử dụng gạo basmati – loại được trồng nhiều ở Ấn Độ và Pakistan, có lợi cho sức khỏe. Hạt gạo dài, không bóng, khi nấu cũng không dẻo và dính như gạo Việt Nam. Ngoài cơm gà, Tăng Thanh Hà từng sử dụng loại gạo này để nấu cơm nghệ kiểu Ấn với công thức do một người bạn chỉ. Với món cơm nghệ, bạn có thể đun nóng chảo với dầu olive, cho hành tây thái hạt lựu vào đảo, rồi cho gạo, bơ để rang tới khi vàng đều, cho thêm bột nêm, nghệ vào và đổ nước nấu cơm như bình thường. Nấm xào riêng với hành tây và hành tím. Khi cơm cạn, rải nấm xào vào cơm, vặn nhỏ lửa chờ cơm chín.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG