31 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Khám phá công thức sinh tố chôm chôm giải nhiệt ngày hè cực hấp dẫn

- Advertisement -
- Advertisement -

Thêm nguyên liệu này vào, sinh tố chôm chôm sẽ giúp hỗ trợ giảm cân và làm mát cơ thể trong ngày hè.

Ngọt ngào và tươi mát, món sinh tố chôm chôm này là sự pha trộn thú vị của vùng nhiệt đới với những quả chôm chôm mọng nước, dứa thơm và nước cốt dừa béo ngậy. Đây sẽ là thức uống giúp bạn khởi động ngày mới thật hứng khởi!

Bạn nên thử sinh tố chôm chôm bởi hương vị của chúng rất tuyệt vời. Mặc dù cùng “họ hàng” với vải và nhãn, nhưng chúng ngọt hơn nhãn và thanh hơn vải. Bạn có thể dùng chôm chôm đóng hộp nhưng hiện tại loại quả này đang vào mùa, chúng ta nên tận dụng sự tươi ngon của chôm chôm để làm nên thức uống đậm vị, hấp dẫn hơn.

Hướng dẫn thực hiện sinh tố chôm chôm nhiệt đới

Nguyên liệu cần thiết làm sinh tố chôm chôm

– Chôm chôm tươi: 8 quả, dứa: 100g, nước cốt dừa: 140ml, nước dừa hoặc nước thường: 200ml.

Cách thực hiện sinh tố chôm chôm

Bước 1: Khi mua chôm chôm, bạn hãy chọn những quả chín hoặc loại chôm chôm nhãn để chúng róc hạt hơn. Tránh chọn những quả còn xanh trắng hoặc quả đã bị dập thâm đen. Những quả đó nên loại bỏ, ăn trực tiếp cũng không ngon, chưa nói đến việc làm sinh tố. Tách vỏ chôm chôm, lọc lấy phần thịt quả, bỏ phần hạt.

Khám phá công thức sinh tố chôm chôm giải nhiệt ngày hè cực hấp dẫn

@foodaciously

- Advertisement -

Bước 2: Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, cắt thành các miếng nhỏ. Nếu dính phần lõi xơ ở giữa cũng nên bỏ. Để thay thế dứa, bạn có thể dùng đu đủ hoặc xoài chín kèm chút nước cốt chanh. Điều này phụ thuộc vào sở thích của bạn.

Khám phá công thức sinh tố chôm chôm giải nhiệt ngày hè cực hấp dẫn

@foodaciously

Bước 3: Cho chôm chôm, dứa vào máy xay. Đổ tiếp nước cốt dừa cùng nước dừa vào. Xay nhuyễn mịn hỗn hợp. Bạn có thể giảm phần nước cốt dừa nếu cảm thấy chúng quá ngậy và béo. Trên thực tế, cho nước cốt dừa vào chính là nguyên liệu giúp món sinh tố chôm chôm của bạn thơm ngon hơn. Lưu ý, hãy tùy thuộc vào sở thích của bạn, nếu bạn không thích nước cốt dừa, hãy cho chúng ít lại, chừng 30ml đến 50ml là được.

Khám phá công thức sinh tố chôm chôm giải nhiệt ngày hè cực hấp dẫn

@foodaciously

Bước 4: Rót ra ly và trang trí bằng miếng dứa cắt mỏng nếu thích.

- Advertisement -

Lời nhắn: Bạn có thể thêm một vài miếng thịt quả bơ giúp vị ngậy tự nhiên và giảm lượng nước cốt dừa xuống. Hoặc bạn có thể thêm bơ hạnh nhân để tăng cường độ ngậy tự nhiên.

Ăn chôm chôm có lợi gì cho sức khỏe?

Loại quả nhỏ bé này chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe. Theo Healthline, cứ trong 100g thịt quả chôm chôm có chứa tới 1,3-2g chất xơ tương tự như những gì bạn có thể tìm thấy trong cùng một lượng táo, cam hoặc lê.

Chôm chôm giàu vitamin C – chất dinh dưỡng giúp cơ thể bạn hấp thụ chất sắt dễ dàng hơn. Vitamin này cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi hư hại. Chẳng hạn bạn ăn 5-6 quả chôm chôm đã đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu vitamin C hàng ngày.

Nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào, ăn chôm chôm có thể giúp thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh. Khoảng một nửa chất xơ trong thịt quả là không hòa tan, có nghĩa là chúng sẽ đi qua ruột của bạn và không được tiêu hóa. Tuy vậy, chúng tăng bổ sung khối lượng lớn vào phân và tăng tốc độ vận chuyển đường ruột, nhờ vậy làm giảm khả năng táo bón.

Còn đối với lượng chất xơ hòa tan, chúng sẽ giúp nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong đường ruột, có thể làm giảm viêm và cải thiện các triệu chứng rối loạn đường ruột, bao gồm hội chứng ruột kích thích hoặc viêm loét đại tràng.

Giống như phần lớn trái cây khác, chôm chôm cũng có thể ngăn ngừa tăng cân và thúc đẩy quá trình giảm cân theo thời gian. Bởi trong 100g chôm chôm chúng chứa 75 calo, điều này có thể làm giảm khả năng bạn ăn quá nhiều và giúp no lâu hơn. Không chỉ vậy, trong chôm chôm có chứa một lượng nước tốt và có thể giúp bạn giữ nước.

Các chuyên gia cũng cho biết các hợp chất khác nhau được tìm thấy trong thịt quả và vỏ chôm chôm có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giúp chống nhiễm trùng.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG