24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Những thực phẩm thường cắt gọt sai

- Advertisement -
- Advertisement -

Các đầu bếp giải thích cách phù hợp để cắt, gọt vỏ trái cây, rau, thịt và phô mai, trong đó đặc biệt cần nhớ tránh dùng dao cùn cắt bánh mì và cà tím.

1. Dùng dao gọt kiwi

Sử dụng dụng cụ gọt vỏ có thể làm kiwi bị nát, theo Scott Swartz, phó giáo sư tại Viện Ẩm thực Mỹ.

“Một mẹo hay là cắt bỏ hai đầu, đưa thìa vào sát phần vỏ, chạy một vòng xung quanh để lấy ruột ra”, Swartz nói.

2. Quên bỏ mắt dứa

Swartz nói sai lầm lớn nhất mà hầu hết mắc phải với dứa là không bỏ hết mắt, những đốm nâu còn sót lại rất khó ăn. Để gọt dứa, đầu tiên cắt bỏ dầu trên và dưới, dùng dao sắc gọt vỏ, sau đó bỏ toàn bộ mắt.

3. Dùng dao cắt măng tây

- Advertisement -

Theo Plotkin, cách tốt nhất để làm ngắn măng tây là bằng tay chứ không bằng dao. Bạn nên bẻ từ ngọn xuống, đến phần nào thấy cứng, già thì loại bỏ.

Những thực phẩm thường cắt gọt sai

4. Gỡ từng hạt lựu

Nhiều người đang cắt lựu sai. Họ cắt quả ra, rồi gỡ từng hạt. Theo các chuyên gia, hãy tách đôi quả. Sau đó đặt một cái bát, dùng thìa đập mạnh vào vỏ để hạt rơi xuống.

5. Cắt cà tím bằng dao cùn

Cà tím có thể bị oxy hóa nhanh chóng khi tiếp xúc với không khí, dẫn đến đổi màu. Đầu bếp Alexander Plotkin, giám đốc ẩm thực tại Tovala (Mỹ) cho biết để giảm quá trình oxy hóa, hãy tăng tốc quá trình cắt bằng một con dao sắc. Đồng thời cắt gấp đôi kích thích bạn muốn ăn vì cà tím sẽ co lại khi nấu.

6. Gọt bỏ vỏ cà rốt

- Advertisement -

“Nếu bạn rửa cà rốt sạch sẽ thì không cần gọt vỏ. Giữ lại vỏ làm tăng lượng dinh dưỡng và tiết kiệm thời gian”, Plotkin nói.

Những thực phẩm thường cắt gọt sai

7. Nguy hiểm khi cắt bí đỏ

Bí đỏ mùa đông rất già và cứng, dễ trơn trượt. “Hãy hết sức cẩn thận khi cắt bí. Bề mặt không bằng phẳng của nó khiến việc cắt khó khăn và có thể dẫn đến thương tích”, Plotkin.

Kỹ thuật tốt nhất là đặt một chiếc khăn bên dưới quả bí để giảm trượt.

8. Cắt sát đầu hành tây

Đầu bếp Masaharu Morimoto (Mỹ) cho biết khi nói đến hành tây, chỉ cắt một mẩu nhỏ ở đầu rễ, chứ cắt sâu đầu sẽ làm bạn cay mắt hơn. Vì thế, giữ nguyên phần gốc, sau đó cắt đôi củ hành tây từ trên xuống dưới, bóc lớp đầu tiên của cả hai nửa trước khi đặt xuống mặt phẳng để cắt nhỏ theo ý muốn.

9. Quên bỏ hạt ớt chuông

Hãy cắt ớt chuông làm đôi và loại bỏ cả lõi và cuống. Morimoto nói rằng hãy cẩn thận loại bỏ tất cả các hạt trước khi cắt.

10. Cắt phô mai thành khối

Theo Liz Nerud, chuyên gia về phô mai ở Mỹ, các loại phô mai cứng, chẳng hạn như phô mai cheddar lâu năm, được xử lý tốt nhất bằng cách cắt thành từng mảnh nhỏ. Như thế ăn ngon hơn, đẹp mắt hơn một đống khối vuông nhỏ.

Những thực phẩm thường cắt gọt sai

11. Cắt bánh mì bằng dao cùn

Theo đầu bếp John Doherty (Mỹ) việc dùng một con dao cùn ấn quá mạnh sẽ làm nát bánh mì. Điều quan trọng là sử dụng một con dao cắt bánh có dạng răng cưa, dao sắc vẫn có thể làm nát bánh.

12. Pizza

Theo Doherty, cắt bánh bằng dao thông thường là một ý tưởng tồi, thay vào đó nên sử dụng dao chuyên cắt bánh pizza, nếu không có thì dùng kéo.

“Một con dao có xu hướng kéo phô mai và lớp phủ bên trên ra ngoài, làm ảnh hưởng đến hình thức món ăn”, Doherty nói.

13. Luôn cắt theo thớ thịt sống

Theo James Peisker, đồng sáng lập của Porter Road, một cửa hàng bán thịt cao cấp ở Mỹ, hãy luôn thái thịt theo thớ. Để xác định thớ thịt, hãy nhìn vào những đường giống như sợi chỉ trên miếng thịt sống, đó là các sợi cơ.

“Khi thái, mục tiêu luôn là làm ngắn các sợi cơ, giúp thịt dễ nhai hơn”, Peisker nói.

14. Chặt thái thịt ngay khi nấu

Theo Peisker, thịt đã nấu chín phải được để yên trong khoảng 5 đến 10 phút trước khi thái. Nó sẽ bị mất độ ẩm, khiến thịt bị khô nếu không được nghỉ. Đặc biệt với thịt gà cần nhớ nguyên tắc này.

Bảo Nhiên (Theo Insider)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG