27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quán bánh mì và bia hơi Hà Nội được Thủ tướng Australia ghé ăn

- Advertisement -
- Advertisement -

Thủ tướng Anthony Albanese ghé quán bánh mì trên phố Hàng Giấy và nhà hàng bia hơi ở Đường Thành để trải nghiệm văn hóa ẩm thực của người dân thủ đô.

Quán bánh mì và bia hơi Hà Nội được Thủ tướng Australia ghé ăn

Thủ tướng Australia mua bánh mì mang đi và thưởng thức trong quán bia hơi. Ảnh: Giang Huy

Thủ tướng Australia có chuyến thăm chính thức tại Việt Nam trong hai ngày 3-4/6 nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Trưa 3/6, người đứng đầu chính phủ Australia đã ghé thăm một hàng bánh mì trên phố Hàng Giấy và một quán bia hơi nổi tiếng ở Đường Thành (Hà Nội). Đây là lần đầu tiên ông Albanese đến Việt Nam trên cương vị Thủ tướng Australia và xuống đường thưởng thức ẩm thực cùng người dân thủ đô.

Thủ tướng đã tìm hiểu về vai trò của văn hóa thưởng thức bánh mì và bia hơi tại Việt Nam qua lời giới thiệu của anh Hạnh Nguyễn (tới từ một công ty du lịch Việt Nam) và chị Sam Trần (đầu bếp có nhiều năm làm việc ở Australia, hiện điều hành một nhà hàng tại Hà Nội). Trên trang cá nhân, ông Albanese viết: “Australia and Vietnam are on a roll. Sam Tran took me to a local spot in Hanoi today to try a couple of Vietnamese classics” (tạm dịch: Australia và Việt Nam đang trên đà phát triển. Đầu bếp Sam Trần đã đưa tôi đến một địa điểm tại địa phương để thưởng thức hai món ăn kinh điển ở Hà Nội).

Quán bánh mì và bia hơi Hà Nội được Thủ tướng Australia ghé ăn

Món bánh mì pate tại cửa hàng. Ảnh: Banhmivietnam.net.vn

- Advertisement -

Ông Anthony Albanese cho biết 99% bia tại Việt Nam được làm từ đại mạch của Australia và rất nhiều bánh mì cũng được làm từ lúa mì do nước này sản xuất. “Tôi cảm thấy bánh mì và bia còn ngon hơn nữa khi biết chúng được làm từ những nguyên liệu do Australia cung cấp”, ông viết.

Cửa hàng bánh mì mà Thủ tướng Australia ghé thăm nằm tại địa chỉ 76 phố Hàng Giấy. Quán được sắp xếp theo kiểu đặc trưng của bánh mì vỉa hè Việt Nam gồm một tủ kính nhỏ. Đây là một thương hiệu bánh mì nhượng quyền, có 9 chi nhánh khắp Hà Nội, rải rác khắp các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Thanh Xuân, Cầu Giấy và Hà Đông. Thực đơn của quán gồm ba loại chính là bánh mì pate, bánh mì thập cẩm và bánh mì chả nướng, với giá 15.000-20.000 đồng. Ngoài ra, chi nhánh này nổi tiếng với pate thơm ngon nên cũng thường được thực khách mua riêng mang về. Đồ uống đơn giản gồm trà chanh, trà sữa hoặc coca.

Thủ tướng Australia uống bia hơi và ‘dô’ cùng người dân thủ đô. Video: Twitter AlboMP

Sau đó, ông Albanese ghé thăm nhà hàng bia hơi Ngọc Linh ở số 2 Đường Thành. Đoàn chính khách Australia dùng bữa trong khoảng 40 phút, gọi lạc luộc, chả cá, ba chỉ lợn nướng và đậu tẩm hành. Ông còn hô “1, 2, 3 dô” chuẩn phong cách dân nhậu với những thực khách có mặt tại quán.

Đây là địa điểm ăn nhậu quen thuộc của người dân phố cổ. Không gian khá rộng rãi, thoáng mát, phục vụ nhiều món đồ nhắm, lẩu và bia hơi. Mùa hè ở Hà Nội, món bia hơi rất được ưa chuộng, đi kèm với combo “thần thánh” gồm đậu phụ tẩm hành và lạc luộc. Giá mỗi cốc bia hơi khoảng hơn 10.000 đồng, vị đậm, tươi, ít bọt, uống thêm đá để giải khát.

Hơn cả một đồ uống, bia hơi Hà Nội trở thành nét văn hóa thú vị không thể bỏ qua của du khách khi tới Hà Nội. Những buổi chiều mùa hè, các quán bia hơi bình dân luôn tấp nập thực khách ra vào, ghé uống cốc bia sau giờ làm hay vừa đi tập thể thao về. Bia luôn được lấy trực tiếp từ vòi, phải phục vụ trong loại cốc thủy tinh màu xanh, có gờ để bám chắc tay mới “chuẩn bài”. Giá thành rẻ nên đây trở thành thức uống của mọi nhà, không phân biệt giàu nghèo.

Quán bánh mì và bia hơi Hà Nội được Thủ tướng Australia ghé ăn

- Advertisement -

Thủ tướng Australia nhậu cùng người dân thủ đô. Ảnh: Twitter AlboMP

Nguyên Chi

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG