35 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Một số quán nổi tiếng ở Long Biên mở cửa sau dịch

- Advertisement -
- Advertisement -

Phở Thuý, xôi Hồng, gà Thắng Xoăn, cà phê Yên… là những cửa hàng đầu tiên ở Long Biên đón khách tới mua mang về sau hai tháng.

Long Biên đang là địa chỉ ăn chơi hot nhất Hà Nội khi được mở cửa đón khách mua mang về sau hai tháng đóng cửa chống dịch. Trong khi nhiều địa phương khác ở thủ đô, người dân vẫn phải đặt giao hàng qua ứng dụng thì việc được đến tận nơi mua món ăn yêu thích dù không được dùng bữa tại chỗ cũng đủ khiến cư dân vùng xanh phấn khích.

Chỉ vài ngày mở cửa, các quán đã đón nhiều khách tới mua. Chủ cửa hàng cũng hướng dẫn thực khách thực hiện quy định giãn cách phòng dịch, tuân thủ nguyên tắc 5K, trong đó có đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2 m với người xung quanh.

Phở Thuý

Một số quán nổi tiếng ở Long Biên mở cửa sau dịch

Phở Thuý là một trong những hàng phở sôi nổi nhất ở Long Biên trong ngày đầu tiên đón khách trở lại. Một số tín đồ ẩm thực khu Long Biên đã check in quán phở bò nổi tiếng này. Cửa hàng mới chỉ mở cửa cơ sở ở phố Nguyễn Sơn, dù vậy, sau ngày đầu tiên đã nhận được rất nhiều đơn hàng. Trong dịch, quán vẫn duy trì bán hàng dưới hình thức đặt giao hàng với set phở gia đình từ 2 bát trở lên. Quán chuyên phở bò Nam Định, với giá khoảng 50.000 đồng/bát. Ngoài phở, quán còn có cơm trưa như bò, cá, thịt, sườn, mì xào và lẩu bò nhúng giấm.

Địa chỉ: 16 Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội.

- Advertisement -

Xôi Hồng

Một số quán nổi tiếng ở Long Biên mở cửa sau dịch

Xôi Hồng nằm trên phố Ngọc Lâm từ lâu đã là địa chỉ ăn uống quen thuộc với tín đồ ẩm thực “phía bên kia cầu”. Biển hiệu quán mang màu hồng quen thuộc, đúng như tên gọi. Nhiều người nhận xét chất lượng xôi Hồng không hề kém cạnh xôi Yến, xôi Thợ Nhuộm… Set ăn được khách gọi nhiều là xôi thập cẩm với pate rán, chả mỡ, gà xé, lạp xưởng. Ngoài ra, xôi xéo đỗ xanh, hành phi thơm nức mũi, hạt dẻo dẻo cũng được yêu thích không kém. Giá xôi khoảng từ 15.000 đồng đến 40.000 đồng, tuỳ vào số lượng topping.

Địa chỉ: 160 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội.

Gà Thắng Xoăn

Một số quán nổi tiếng ở Long Biên mở cửa sau dịch

Miến gà hấp dẫn của gà Thắng Xoăn. Ảnh: thuyseatbook_ (đăng trước dịch Covid-19)

- Advertisement -

Tổ hợp ăn chơi khu Long Biên không thể thiếu quán gà Thắng Xoăn, nằm ngay sát vách xôi Hồng trên phố Ngọc Lâm. Đây được mệnh danh là quán gà ngon nhất nhì quận Long Biên. Quán chuyên bán các món gà như phở gà, miến gà, cháo gà, xôi gà, đi kèm gà chặt chấm muối tiêu chanh kinh điển hay lòng mề tràng trứng. Nước trộn vừa miệng, thịt gà đậm đà, ăn không bị ngán. Trước dịch, quán rất đông khách, lúc nào cũng phải chờ đợi khá lâu mới đến lượt. Hiện, gà Thắng Xoăn chỉ bán mang về. Giá khoảng 30.000 đồng một bát miến hay phở trộn.

Địa chỉ: 158 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội.

Cà phê Yên

Một số quán nổi tiếng ở Long Biên mở cửa sau dịch

Là một trong những quán cà phê khai trương ngay trước khi Hà Nội đóng cửa, cà phê Yên cơ sở Nguyễn Văn Cừ lại là địa chỉ được mở cửa trở lại sớm nhất của thương hiệu này tại thủ đô. Quán nằm ngay cầu hồ Cầu Tình – địa chỉ check in được ví như “Venice của Long Biên” với những toà nhà nhiều sắc màu, in bóng xuống mặt hồ phẳng lặng.

Cà phê Yên nổi tiếng với những hương vị cà phê nguyên chất từ cao nguyên Lâm Đồng, với những cách pha chế sáng tạo cùng tên gọi độc đáo như Sapa, Little Saigon, Katina… Hiện, quán chỉ bán từ 7h30 đến 17h. Nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi khi tới mua, quán hướng dẫn khách đặt trước các sản phẩm chai và hạt cà phê qua các kênh bán hàng.

Địa chỉ: số 9, ngõ 539 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Một số cửa hàng trà sữa

Một số quán nổi tiếng ở Long Biên mở cửa sau dịch

Ảnh: zizohanoi

Tín đồ trà sữa ở Hà Nội hẳn đang ghen tị với giới trẻ Long Biên bởi đã có thể thưởng thức thứ đồ uống có sức hút kỳ lạ này. Các thương hiệu trà sữa đã rục rịch đón khách trở lại như Feeling Tea, Dingtea, Tocotoco… đều trên phố Ngọc Lâm. Mặc dù thực đơn chưa đầy đủ như trước dịch nhưng cũng đủ làm thoả mãn cơn khát trà sữa suốt hai tháng qua của nhiều người.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG