28 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Gợi ý 4 món nước dưới 20.000 đồng order cuối tuần

- Advertisement -
- Advertisement -

Dừa tắc, milo dầm trân châu hay cacao đá chấm bánh mì giá bình dân giúp bạn giải khát, lại thỏa cơn thèm đồ béo.

Dừa tắc

Tên gọi “dừa tắc” được viết tắt từ nước dừa và tắc (quất) – hai thành phần chính làm nên món nước dân Sài Gòn ưa chuộng bao lâu nay. Đây là một trong những thức uống giải khát được nhiều người lựa chọn vào mùa hè, bán khắp thành phố, đặc biệt là đoạn đường Pasteur (quận 3), công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) hay công viên Tao Đàn (quận 1). Chiều chiều, nhiều người thích dạo phố, tấp vào xe nước ven đường làm nhanh một ly nước dừa mát ruột. Tuy nhiên, hiện bạn chỉ có thể mua qua các kênh online do hàng quán chưa được bán tại chỗ.

Gợi ý 4 món nước dưới 20.000 đồng order cuối tuần

Dừa tắc Pasteur mở bán lại từ 17/10.

Cách pha chế món này khá đơn giản. Người bán pha nước dừa nguyên chất, thêm ít cùi dừa, đá viên, bên trên điểm vài sợi xí muội tắc chế biến theo công thức riêng. Khi uống, bạn khuấy đều ly nước, thưởng thức nước dừa ngọt mát hòa với vị mặn, chua, ngọt của xí muội tắc dậy mùi thơm nhẹ. Thông thường, người ta sử dụng cùi dừa non, mềm, béo nhẹ nhai đã miệng. Giá một ly 15.000 đồng đủ làm bạn thỏa mãn cơn khát ngày oi bức.

Sinh tố cacao dừa

- Advertisement -

Đa số dân ghiền ăn vặt Sài thành thuộc lòng các địa chỉ bán sinh tố cacao dừa, món ăn mát lạnh, béo ngậy đủ để xua tan cái nóng hầm hập khó chịu. Không chỉ sinh viên, học sinh mà nhiều người đi làm cũng trót mê món này nhiều năm không dứt. Ngày thường, trước những tiệm bán cacao dừa từng hàng xe máy đậu dài, chỗ ngồi chật kín, ồn ào tiếng bạn trẻ trò chuyện. Nay dù chưa được ăn tại quán, bạn vẫn có thể đặt hàng qua mạng với giá dao động 15.000-18.000 đồng mỗi ly.

Gợi ý 4 món nước dưới 20.000 đồng order cuối tuần

Sinh tố cacao dừa. Ảnh: Instagram Foodcollectionsmy

Thành phần món nước toàn những thứ quen như: cơm dừa non, sữa tươi không đường, sữa đặc, đá bào và bột cacao. Khi có khách gọi món, chủ quán cho dừa non, sữa tươi, sữa đặc và đá bào vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn mịn rồi đổ ra ly. Bên trên thêm muỗng bột cacao màu nâu. Khi ăn bạn trộn các thành phần với nhau tạo nên hỗn hợp mát lạnh thơm mùi sữa dừa, vị béo ngậy quyện với vị đắng đặc trưng của cacao làm bạn tỉnh táo ngay tức khắc.

Cacao đá chấm bánh mì

Đây là một trong những món ăn vặt bình dân được lòng nhiều thực khách nhất nhờ giá rẻ, ăn no, hợp khẩu vị nhiều người, nhất là team mê đồ ngọt. Một ly cacao giá 15.000 đồng, kèm bánh mì miễn phí. Bạn có thể chọn vị cacao ngọt hoặc đắng tùy ý rồi thưởng thức sự kết hợp lạ lẫm này. Thật ra, món ăn có nguồn gốc từ Campuchia, do cô Tám sống trên đường Trần Bình Trọng (quận 5) học lại và bán cho khách gần 25 năm qua.

Gợi ý 4 món nước dưới 20.000 đồng order cuối tuần

- Advertisement -

Cacao đá chấm bánh mì. Ảnh: Instagram Ansapsaigon

Cacao được nấu với đường thốt nốt nên vị ngọt thanh và vẫn giữ được độ đắng của cacao. Ly cacao gồm hai phần, bên dưới là nước cacao còn bên trên là một muỗng cacao dẻo thơm. Thực khách thích ăn ngọt thì thêm sữa đặc. Ổ bánh mì giòn rụm, cắt nhỏ từng miếng. Khi ăn, bạn khuấy đều rồi chấm, hoặc quết phần cacao dẻo lên trên vào bánh mì, nhâm nhi trọn vị đắng, thơm của cacao.

Milo dầm trân châu

Bên cạnh cacao thì milo là thức uống màu nâu được giới trẻ Sài Gòn yêu thích. Trong đó, milo dầm trân châu mang đến hương vị vừa lạ vừa quen, dễ dàng khiến các tín đồ món béo hài lòng. Thời trước dịch Covid-19, bạn lái xe dọc đường Cô Bắc (quận 1), đoạn gần các trường học, bắt gặp xe hàng rong nào đông học sinh tụ tập, chắn chắn đó là xe cacao dầm trân châu “trong truyền thuyết” của giới học trò khu này. Giá một ly 18.000 đồng, đủ làm bạn no “lặc lè”.

Gợi ý 4 món nước dưới 20.000 đồng order cuối tuần

Milo dầm trân châu. Ảnh: Instagram llickthespoon

Ly milo dầm đơn giản chỉ có đá bào, lớp bột cacao, sữa đặc rồi rắc thêm gói bột milo. Người bán định lượng vừa phải nên không quá ngọt mà thiên vị béo và đắng nhẹ, ăn ít bị ngấy. Điểm nhấn của ly milo nằm ở những viên trân châu đường đen bóng bẩy bên trên. Trân châu nhà nấu, thấm đường đen, dẻo dẻo nhai vui miệng. Bạn có thể gọi thêm trân châu nếu thích.

Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG