23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Những hàng bún chả ngon ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Bún chả trong hẻm nhỏ ở đường Lê Thánh Tôn; trong khu sân bay hay vỉa hè đường Nguyễn Văn Thủ… là những hàng thu hút đông thực khách ở Sài Gòn.

Món ngon miền Bắc không thiếu ở Sài Gòn, có thể kể ra đây nhiều món ăn quen thuộc như: phở, bún chả, bánh cuốn, bún đậu, bánh đa, cơm bắc…. Điểm chung của những món ăn Bắc ở Sài Gòn là được gia giảm hương vị cho phù hợp với người miền Nam, duy chỉ có bún chả là giữ được văn hóa đặc trưng riêng biệt.

Các thành phần của món ăn này như chả, thịt nướng, nước chấm, đồ chua, các loại rau… đều giữ được hình thức và hương vị. Chính điều đó đã giúp cho các quán bún chả ở Sài Gòn dù nằm ngoài đường lớn hay trong hẻm nhỏ đều thu hút rất đông thực khách.

Những hàng bún chả ngon ở Sài Gòn

Bún chả được nhiều người ưa thích vì dễ ăn, hương vị lại đậm đà, thơm ngon. Ảnh: Khánh Hòa.

Quán bún chả đầu tiên phải kể đến là quán trong hẻm nhỏ trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1). Nằm lọt thỏm giữa những nhà hàng sang trọng, quán bún chả như một nét trầm mặc giữa khu phố Tây lúc nào cũng ồn ào. Cũng giống các quán, phần bún chả ở đây với các thành phần quen thuộc như chả, nem, bún, rau… Điểm nhấn thu hút thực khách chính là những viên chả nướng se mặt vàng ươm bên ngoài và chín mềm bên trong.

Để làm được điều đó, chủ quán phải nướng chả trên than củi với một lượng than vừa đủ. Trong quá trình nướng phải luôn phe phẩy quạt để giữ được lửa ổn định, giúp cho từng viên chả vừa chín vàng mà không bị cháy đen. Đây chính là cách nướng chả phổ biến của những hàng bún chả rong trên phố Hà Nội xưa.

- Advertisement -

Những hàng bún chả ngon ở Sài Gòn

Nước chan ăn kèm với vị ngọt nhẹ rất vừa phải thấm vào từng nguyên liệu. Ảnh: Khánh Hòa.

Đứng thứ hai trong danh sách này là quán bún chả trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Thủ (quận 1). Mặc dù là quán vỉa hè nhưng thực khách đa phần là dân văn phòng và luôn phải trong tình trạng đứng chờ vì quán rất đông khách. Theo những người sành về bún chả thì món ăn ở quán không có gì đặc biệt, nhưng chính nước mắm chua ngọt ăn kèm là điểm cộng của quán.

Nước mắm được pha rất đúng vị, không có cái vị mặn gắt của nước mắm, không quá ngọt theo vị miền Nam. Quán chỉ bán từ 10h30 đến khoảng 13h nên nhiều thực khách phải đi ăn món khác vì hết hàng.

Những hàng bún chả ngon ở Sài Gòn

Muốn có những viên chả chín vàng, mềm ngon thì phải nướng trên than củi với một thời lượng thích hợp. Ảnh: Khánh Hòa.

Với những thực khách sống gần khu sân bay Tân Sơn Nhất, quán bún chả trên đường Bạch Đằng (quận Tân Bình) là địa chỉ không thể bỏ qua. Tuy nằm trong khu vực tập trung bán rất nhiều món Bắc nhưng không vì thế mà quán vắng khách.

- Advertisement -

Bún chả ở đây hấp dẫn với mùi thơm quyến rũ của thịt và chả được nướng vừa chín tới. Nước mắm pha vừa ăn, những lát đu đủ xanh, cà rốt ăn kèm có độ giòn, mềm cho bạn cảm giác ngon miệng. Cùng với đó là đĩa rau sống đặc trưng miền Bắc như: kinh giới, húng quế, rau muống… làm tăng hương vị cho món ăn dân dã này.

Ngoài 3 địa điểm trên, những quán bún chả trong khu vực chợ Phạm Văn Hai, chợ ông Tạ (quận Tân Bình) hay quán trên đường Trương Định (quận 1)… cũng là địa chỉ quen thuộc đối với thực khách mê món ăn thơm ngon, đậm đà này.

Khánh Hòa

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG