25 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Bí quyết chiên đậu hũ giòn bóng của Tóc Tiên

- Advertisement -
- Advertisement -

Tóc Tiên chiên đậu hai mặt ở nhiệt độ khác nhau, đồng thời xịt dầu ăn lên trên giúp đậu óng ánh hơn.
Bí quyết chiên đậu hũ giòn bóng của Tóc Tiên

Mới đây, Tóc Tiên chia sẻ mẹo chiên đậu hũ giòn ngon bằng nồi chiên không dầu. Dùng nồi chiên sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, miếng đậu vàng đều hai mặt, lại không bị dầu bắn khi chiên. Tuy nhiên, nếu bạn để ý thì đậu chiên bằng nồi chiên không dầu rất dễ bị khô ráp, không mấy hấp dẫn. Vì thế, sau nhiều lần chiên Tóc Tiên rút kinh nghiệm, chiên đậu 2 lần, đồng thời xịt một chút dầu ăn lên đậu sẽ giúp miếng đậu óng ánh, trông đẹp hơn.

Muốn đậu chiên giòn lâu thì trước hết, khâu chọn đậu rất quan trọng. Bạn mua loại đậu già có màu trắng ngà, tránh những miếng đã ngả vàng vì có thể đã để lâu hoặc chứa nhiều thạch cao. Miếng đậu có độ đàn hồi sẽ ngon hơn. Bạn rửa sạch đậu, dùng giấy ăn thấm khô bớt nước rồi xắt thành từng khối nhỏ vừa ăn.

Tóc Tiên khoe mẻ đậu chiên.

Tiếp đến, Tóc Tiên lót giấy bên dưới, xếp đậu vào nồi chiên không dầu, chọn chế độ 180 độ C và bắt đầu chiên trong 10 phút. Sau đó cô lật mặt, rồi chiên thêm 8 phút ở 190 độ C. Cô chia sẻ, do sau 10 phút chiên thì thấy đậu hơi teo lại một chút, chưa vàng như ý nên cô mới chiên tiếp để đạt được độ giòn yêu thích. Vì chiên lâu hơn so với bình thường nên nữ ca sĩ dùng dầu ăn loại chai xịt, xịt lên miếng đậu để óng ánh, thêm chút độ ẩm. Bên cạnh đó, tùy vào các loại nồi chiên không dầu khác nhau mà bạn tự điều chỉnh để có miếng đậu ngon.

Đậu chiên giòn là món không thể thiếu trong mâm bún đậu mắm tôm, hay chỉ đơn giản là chấm chén nước tương (xì dầu) đâm ớt tươi, ăn với cơm đủ làm bạn ấm bụng. Còn Tóc Tiên đem kho đậu thật thấm vị với nấm đùi gà và chả mỡ. Món ăn gọn nhẹ chế biến khoảng 10 phút là xong bữa cơm ít thịt, bổ sung rau củ mùa dịch.

Diệp Tử

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG