26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Hà Tăng làm trứng non cháy tỏi bằng chảo nhôm mẹ cho

- Advertisement -
- Advertisement -

Điểm tâm của Tăng Thanh Hà gồm trứng non cháy tỏi và ngó sen xào, chế biến bằng chiếc chảo nhôm kiểu cũ cho ngon.

Sáng cuối tuần, thay vì làm những món sandwich như thường lệ, Hà Tăng đổi bữa bằng ngó sen xào và trứng non cháy tỏi. Cô kể, mẹ cho trứng non và ngó sen tươi, thế là làm hai món này ăn điểm tâm. Vợ doanh nhân Louis Nguyễn nấu bằng chảo nhôm cũng của mẹ cho từ lâu. Loại chảo nhôm chống dính này vốn quen thuộc với người Việt Nam, trông giản dị, bình dân nhưng lại là “vũ khí” lợi hại để chế biến các món Việt đúng điệu. Nữ diễn viên chia sẻ thêm: “Có những món phải nấu bằng chảo này mới ngon”.

Hà Tăng làm trứng non cháy tỏi bằng chảo nhôm mẹ cho

Chảo ngó sen xào và trứng non cháy tỏi của Hà Tăng.

Ngó sen là phần non nhất vừa mọc ra từ củ sen, có độ giòn nên rất được ưa chuộng để chế biến thành các món gỏi tôm thịt, hay xào như Tăng Thanh Hà. Nó có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như tôm, thịt heo băm, thịt bò, nấm, tàu hũ hay chỉ đơn giản là xào không với chút hành lá, tỏi là xong.

Công đoạn sơ chế ngó sen hơi tốn công một chút. Bạn vắt vào thau nước lã một quả chanh, sau đó dùng tay bẻ ngó sen thành từng khúc, cho ngay vào thau nước. Làm như thế sẽ giúp ngó vẫn giữ được màu trắng đẹp. Chẻ đôi những cọng lớn, đồng thời nhớ rửa sạch những ống sen bị đen, còn dính bùn. Ngâm ngó sen khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước lã. Trước khi xào thì vớt ra, để ráo nước. Nếu chưa ăn ngay, bạn hãy tiếp tục ngâm, để lâu ngó sen dễ bị thâm.

Tương tự các món rau xào khác, bạn phi thơm tỏi, sau đó cho cho ngó sen vào đảo đều, nêm gia vị yêu thích. Gợi ý dành cho bạn nếu xào ngó sen không thì nên cho một chút dầu hào, giúp món ăn dậy mùi thơm, ngon hơn.

- Advertisement -

Bên cạnh đó, chảo trứng non cháy tỏi của nữ diễn viên cũng rất hấp dẫn. Tuy nhiên, ít ai ăn sáng với trứng non cháy tỏi như Hà Tăng, bởi nó thường được dùng làm món nhắm hay món ăn vặt. Cách chế biến trứng cháy tỏi rất đơn giản. Sau khi mua về, bạn luộc trứng non với một chút muối. Lưu ý đừng luộc chín, mà hãy canh trứng gần chín thì vớt ra để có độ giòn, ướp với tiêu, hạt nêm khoảng 15 phút. Tiếp đến, bạn phi tỏi băm tới khi vàng thì cho trứng vô, đảo đều. Cuối cùng thêm hành lá vào là hoàn thành chảo trứng thơm, béo, bùi.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG