33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Chồng con mê sandwich cá ngừ nóng chảy của Tăng Thanh Hà

- Advertisement -
- Advertisement -

Tăng Thanh Hà nhanh tay làm sandwich cá ngừ béo ngậy, giòn tan, mùi bơ thơm lừng khiến chồng con khen nức nở.

Sáng nay 26/6, Tăng Thanh Hà bận rộn trong bếp để chuẩn bị điểm tâm cho chồng con. Cô kể, hôm nay dậy hơi trễ, làm đĩa mì xào trứng. Vừa ăn được hai miếng thì con gái đi xuống. Cô bèn làm sandwich cá ngừ nóng cháy cho con gái út. Người đẹp tiếp tục ăn thêm hai đũa mì thì chồng xuất hiện, thấy thơm quá nên cũng muốn ăn. Thế là nữ diễn viên lại đi làm thức ăn cho ông xã rồi mang ra sân vườn ăn cùng hai bố con. Cô nói, đĩa mì sáng giờ ăn hoài không hết. Nhưng thấy chồng con vừa ăn vừa líu lo khen “ngon quá”, vậy là vui.

Hà Tăng là một trong những sao Việt rất khéo tay, có thể nấu nhiều món ngon, từ ẩm thực Việt cho tới đồ Tây. Trong đó chế biến các kiểu bánh sandwich khác nhau chính là sở trường của cô. Để tiết kiệm thời gian, buổi sáng cô hay làm sandwich cho chồng và hai con thưởng thức. Lúc thì bày bánh ra đĩa ăn với rau rocket, bơ tươi, khi thì gói chiếc bánh trong miếng giấy đẹp mắt không kém nhà hàng. Và tuna melt – bánh sandwich cá ngừ nóng chảy – của Hà Tăng đủ chất, béo ngậy, thơm lừng mùi bơ khiến con gái thích mê.

Chồng con mê sandwich cá ngừ nóng chảy của Tăng Thanh Hà

Bánh tuna melt khiến chồng con Hà Tăng khen nức nở.

Để có chiếc bánh tuna melt chuẩn, bạn mất khoảng 30 phút chuẩn bị, chế biến. Bánh trông khá đơn giản nhưng thành phần phong phú, gồm: sốt mayonnaise, cá ngừ đóng hộp, bánh sandwich, chanh, cà chua, phô mai, bơ, cùng nhiều loại gia vị như bột ngọt, ớt, hành tím, cần tây, thì là… Tùy khẩu vị và đối tượng thưởng thức mà bạn thêm bớt các thành phần nguyên liệu cho hợp.

Đầu tiên, bạn làm nóng lò ở 400 độ C. Trong thời gian đó, bạn đánh đều sốt mayonnaise, nước cốt chanh và ớt đỏ (nếu thích ăn cay). Cá ngừ hộp múc ra, để ráo rồi cho vào hỗn hợp sốt mayonnaise. Dùng nĩa nghiền cá ngừ cho nát hoặc nghiền thành miếng. Cuối cùng thêm cần tây, dưa chua, hành tím thái mỏng, rau mùi tây vào, trộn đều. Nêm chút muối và hạt tiêu.

- Advertisement -

Phết bơ lên một mặt của mỗi lát bánh mì. Rưới khoảng nửa chén nước sốt cá ngừ. Xếp cà chua, phô mai lên trên và kẹp lại bằng lát bánh mì còn lại. Lưu ý, bạn phải để mặt bánh mì đã phết bơ hướng ra ngoài. Cho chiếc sandwich vào lò, nướng từ 5 – 8 phút tới khi phô mai chảy ra rồi thưởng thức. Bánh nướng xong bên ngoài giòn tan, dậy mùi bơ thơm nức mũi. Cắn một miếng, phô mai bên trong nóng chảy béo ngậy, kèm cá ngừ, bánh mì, cà chua, hành… đủ lấp đầy chiếc bao tử rỗng buổi sáng.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG