33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Chẳng cần “thần dược” đắt tiền, 5 thứ rẻ như cho này cũng phòng ung thư rất tốt

- Advertisement -
- Advertisement -

Nhiều người bỏ cả đống tiền mua thực phẩm chức năng uống phòng ung thư, họ đâu biết rằng “thần dược” quý đang ở cạnh mình.

Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới chỉ ra, 30 – 40% các loại ung thư có thể được ngăn ngừa bằng một lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống khoa học với các thực phẩm phòng chống ung thư.

Bởi vậy, mỗi người hãy duy trì chế độ ăn uống đảm bảo, đừng quá phụ thuộc vào các loại thuốc đắt tiền để nâng cao sức khoẻ. Dưới đây là một số “thần dược” mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng hàng ngày.

Cá tươi

Theo một nghiên cứ từ năm 2004, được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Viện Dược học Richerche, tiêu thụ cá nhiều hơn giúp cho chức năng miễn dịch tốt hơn.

Nghiên cứu khảo sát tác dụng chống ung thư của chế độ ăn Địa Trung Hải cho thấy những người ăn ít cá và thường xuyên ăn thịt đỏ thì tính nhạy cảm của khối u tăng cao hơn.

Chẳng cần “thần dược” đắt tiền, 5 thứ rẻ như cho này cũng phòng ung thư rất tốt

Cá đặc biệt tốt cho sức khoẻ (Ảnh minh hoạ)

- Advertisement -

Cá tự nhiên, đặc biệt là cá nhỏ như cá hồi, cá thu, cá mòi là các thực phẩm có lượng omega-3 cao có tương quan với sức khoẻ của hệ thống não, nội tiết tố và hệ thần kinh tốt hơn.

Acid béo omega-3 có tác dụng chống viêm, nên có tác dụng trong phòng ngừa ung thư và giảm các triệu chứng viêm do độc tính của phương pháp điều trị hoá trị.

Tất nhiên, cái gì quá đều không tốt, mọi sự lạm dụng đều đưa tới những tác dụng phụ không mong muốn. Các loại thực phẩm trên phải được dùng ở mức độ vừa phải, hợp lý và luân phiên thay đổi mới có hiệu quả tốt.

Rau xanh

Các loại rau họ cải (cải xoong, bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn) có chứa bioflavonoids và rất giàu chất chống oxy hoá (vitamin C và beta-carotene), giúp ức chế sự phát triển các khối u và bảo vệ tế bào DNA khỏi các gốc tự do.

Một số nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn nhiều thực phẩm này giảm nguy cơ ung thư vú tới 45% so với những người ít ăn.

Các loại rau lá xanh thẫm được biết đến là nguồn glucose tự nhiên có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus nên làm giảm nguy cơ ung thư, giúp tái lập trình các tế bào ung thư chết đi, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của khối u.

- Advertisement -

Cà chua

Nghiên cứu của tạp chí Nutrition and Cancer cho thấy lycopene trong cà chua giúp ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư nội mạc tử cung, phổi, tuyến tiền liệt và ung thư dạ dày.

Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyên bạn nên nấu cà chua chín kỹ vì nhiệt độ cao làm tăng lượng lycopene cơ thể có thể hấp thụ.

Chẳng cần “thần dược” đắt tiền, 5 thứ rẻ như cho này cũng phòng ung thư rất tốt

Hãy thường xuyên ăn cà chua để hỗ trợ ngừa ung thư (Ảnh minh hoạ)

Táo

Nghiên cứu của Đức cho thấy các chất xơ tự nhiên trong táo lên men trong đại tràng, giúp chống lại sự hình thành các tế bào ung thư.

Chưa kể, táo có chứa procyanidin, chất chống oxy hóa tạo ra một loạt các tín hiệu làm chết các tế bào ung thư.

Gia vị

Ngoài ra, các loại gia vị như củ nghệ, có chứa thành phần là hoạt chất curcumin, là một trong những thành phần mạnh nhất trong chế độ ăn chống ung thư bởi vì nó làm giảm kích thước khối u và chống ung thư đại tràng và ung thư vú. Cùng với hạt tiêu đen dễ sử dụng, sự hấp thụ củ nghệ được tăng cường và có khả năng chống viêm tốt hơn.

Theo 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG