24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cua xóc tỏi ớt chế biến chớp nhoáng

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt cua thơm mùi tỏi, chấm với chén nước mắm mặn đậm ớt cay xè, có thể chinh phục nhiều người.

Nếu chưa biết nhâm nhi gì vào cuối tuần này thì gợi ý dành cho gia đình bạn là món cua xóc tỏi ớt dễ làm đến không ngờ, thích hợp với người lớn lẫn trẻ em. Bạn chuẩn bị sẵn thịt cua, sau đó chỉ tốn khoảng 20 phút là có ngay đĩa thịt cua béo, trộn với vài miếng tỏi, ớt thơm lừng, kèm chút gia vị đủ làm bạn say mê. Cua xóc tỏi ớt vừa làm món nhắm lý tưởng, cũng có thể ăn chung với cơm trắng, cơm rang tỏi vào buổi chiều mùa mưa Sài Gòn.

Cua xóc tỏi ớt chế biến chớp nhoáng

Cua xóc tỏi ớt.

Để có đĩa thịt cua ngon, ăn đã miệng thì bạn nên mua những con cua to, dễ dàng tách lấy từng tảng thịt lớn, khi chiên sẽ không bị vỡ nát. Cua Cà Mau là một lựa chọn hợp lý. Con cua phải còn sống thì mới cho thịt tươi, không tanh. Có nhiều cách hấp cua lấy thịt. Đơn giản nhất là hấp chung với sả, gừng, hành, ớt. Nếu muốn biến tấu hương vị, bạn có thể làm cua hấp bia hoặc hấp nước dừa. Cách làm tương tự, nhưng thay vì đổ nước lọc, bạn cho bia hoặc nước dừa vào ngăn dưới xửng hấp. Lưu ý, trước khi hấp, bạn ngâm cua vào thau nước đá để cua ngất tạm thời thì khi hấp sẽ không bị rụng chân.

Sau đó, bạn tách lấy thịt cua để riêng. Khâu này bạn có thể chuẩn bị trước, trữ thịt cua trong ngăn đông để không tốn nhiều thời gian sơ chế. Tuy nhiên, thịt cua hấp để tủ lạnh lâu có thể sinh nhiều gốc axit ảnh hưởng đến sức khỏe, nên thời gian trữ tối đa 4 ngày là tốt nhất. Ngoài ra, bạn cần thêm vài gia vị như tỏi, ớt tươi, muối, tiêu… Tỏi và ớt băm nát vụn. Càng nhiều tỏi thì món ăn càng thơm. Còn tùy khẩu vị của gia đình mà bạn gia giảm lượng ớt, mắm hợp lý.

Đầu tiên, bạn phi tỏi và ớt ngập trong dầu nóng, tới khi vàng giòn nhưng không được để cháy, ăn sẽ bị khét. Bạn lọc bỏ phần dầu, chỉ lấy hỗn hợp ớt tỏi. Tiếp đến, bạn chiên sơ thịt cua, canh sao cho nhìn bề ngoài, miếng thịt cua hơi vàng một chút. Không chiên quá lâu sẽ làm nát, thịt cua bị khô, cũng không thêm bột màu để thưởng thức trọn hương vị. Đổ thịt cua chiên vào ray đã đặt sẵn vài cọng đầu hành, thêm tỏi ớt chiên vào, xóc đều cho gia vị dính bên ngoài là xong.

- Advertisement -

Khi thưởng thức, bạn trộn đều thịt cua và tỏi ớt lên. Miếng cua còn nguyên, không bị nát, đủ vị béo, thơm, nhiều đạm. Bạn chỉ việc chuẩn bị thêm chén nước mắm mặn đâm ớt, vài lát dưa leo, dùng kèm ly bia, trà đá mát lạnh là đúng điệu. Nếu không thể ăn cay, bạn chiên cua với tỏi là được.

Cua xóc tỏi ớt chế biến chớp nhoáng

Cua xóc tỏi ớt có thể làm món chính, ăn chung với cơm trắng, cơm rang.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG