29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Những kiêng kỵ khi ăn rau muống, biết mà tránh để khỏi ‘rước hoạ’

- Advertisement -
- Advertisement -

Rau muống là loại rau bình dân nhưng đem đến nhiều lợi ích với sức khỏe. Thế nhưng, ăn rau muống nhất định phải nhớ kĩ những điều này kẻo rước cả đống bệnh nguy hiểm vào người.

Rau muống là loại rau bình dân, quen thuộc trong bữa cơm gia đình của người Việt. Rau muống có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như luộc, xào, nấu canh, làm nộm…

Trong rau muống có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như chất xơ, protein, canxi, sắt, vitamin A và vitamin C, threonin, valin, leucin…

Những kiêng kỵ khi ăn rau muống, biết mà tránh để khỏi 'rước hoạ'

Ăn rau muống có nhiều lợi ích với sức khỏe như giảm cholesterol, hỗ trợ điều trị thiếu máu, ngăn ngừa ung thư, trị chứng khó tiêu và táo bón, giúp mắt sáng khỏe, điều trị bệnh về da, chống lão hóa và trẻ hóa da…Tuy nhiều lợi ích nhưng khi ăn rau muống bạn cũng cần biết những lưu ý sau để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.

Không ăn cùng với sữa

Những kiêng kỵ khi ăn rau muống, biết mà tránh để khỏi 'rước hoạ'

- Advertisement -

Rau muống chứa một số thành phần hóa học có thể làm ảnh hưởng đến việc hấp thụ can xi, còn các sản phẩm từ sữa như sữa bò, sữa chua, pho mát đều giàu hàm lượng canxi. Cho nên nếu kết hợp rau muống cùng những sản phẩm từ sữa sẽ không hấp thụ được tối đa dinh dưỡng từ hai loại thực phẩm này.

Không ăn rau muống sống, chưa chín kỹ

Trong rau muống thường chứa sán lá và nhiều ký sinh trùng. Nếu chế biến không kỹ, những loại ký sinh trùng đó chưa chết, khi vào cơ thể người có thể gây ra triệu chứng đau bụng, khó tiêu…

Không ăn rau muống khi dùng thuốc Đông y

Những kiêng kỵ khi ăn rau muống, biết mà tránh để khỏi 'rước hoạ'

Nếu bạn đang trong quá trình điều trị bệnh bằng thuốc Đông y thì không nên ăn rau muống. Những dưỡng chất trong rau muống có thể làm mất tác dụng, hiệu quả của thuốc khiến bệnh lâu khỏi.

Không ăn rau muống khi đang có vết thương

- Advertisement -

Với những người đang có vết thương trên da thì tuyệt đối nên ăn rau muống. Nguyên nhân là bởi rau muống sẽ kích thích sinh tế bào gây sẹo, làm xấu da. Không chỉ vậy, rau muống còn khiến cho chỗ da mới mọc bị ngứa nhiều hơn.

Người suy nhược không nên ăn rau muống

 

Những kiêng kỵ khi ăn rau muống, biết mà tránh để khỏi 'rước hoạ'

Những người suy nhược cơ thể cũng không nên ăn rau muống. Lý do là bởi rau muống tính hàn nên người suy nhược cơ thể, cơ địa bị lạnh ăn vào sẽ khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

Không ăn rau muống nước

Ăn rau muống nước sẽ gây ngộ độc bởi hầu hết chúng được trồng tại các ao hồ có nguồn nước bị ô nhiễm, rất bẩn. Đây là môi trường sinh sản lý tưởng cho nhiều giun sán ký sinh.

Người mắc bệnh viêm khớp

Bạn không nên ăn rau muống nếu thường xuyên đau nhức xương khớp. Nguyên nhân là bởi dưỡng chất trong loại rau này có thể khiến cơn đau nhức trầm trọng hơn, người mắc bệnh càng khó chịu, mệt mỏi.

Người bị bệnh gút

Rau muống là loại rau chứa hàm lượng đạm rất cao nên nhưng người bị gút không nên ăn nếu không muốn tình trạng bệnh của mình trở nên nặng nề hơn.

Người hệ tiêu hóa yếu

 

Với những người có hệ tiêu hóa yếu cũng không nên ăn rau muống. Nguyên nhân là bởi trong rau muống có một loại ký sinh trùng sán lá tên Fasciolopsis buski, người có hệ tiêu hóa yếu ăn vào sẽ gây ra các triệu chứng khó tiêu, đau bụng, dị ứng.

Tiểu Bảo (Tổng hợp)

Ảnh: Sưu tầm

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG