20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Rửa rau chỉ cần cho thêm 2 thứ này, đảm bảo hết sạch thuốc trừ sâu

- Advertisement -
- Advertisement -

Nếu chỉ rửa rau bằng nước lã, chắc chắn vẫn chưa hết thuốc trừ sâu trong rau. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy cho thêm 2 thứ này vào khi rửa rau.

Rửa rau chỉ cần cho thêm 2 thứ này, đảm bảo hết sạch thuốc trừ sâu

Ngâm nước muối: Một trong những phương pháp phổ biến nhất thường thấy là sử dụng muối để rửa rau củ quả. Đây là một trong những phương pháp hiệu quả thay thế cho việc rửa hoa quả bằng giấm.

Bạn có thể sử dụng muối tinh i – ốt hay muối hột đều được. Pha muối trong một lượng nước phù hợp, khuấy đều cho muối tan hoàn toàn. Sau đó cho rau củ quả vào ngâm trong khoảng 10 phút rồi vớt ra, xả sạch lại với nước.

Lưu ý: Không nên áp dụng phương pháp này đối với các loại trái cây vỏ mỏng vì như thế nước muối sẽ làm hỏng trái cây.

Cho thêm giấm và chanh: Các chuyên gia chỉ ra, giấm và chanh có tác dụng như thuốc khử trùng và cũng có thể giúp loại bỏ sáp hoặc bất kỳ thuốc trừ sâu còn sót lại trên vỏ.

Chiết xuất hạt bưởi là một tác nhân chống vi khuẩn mạnh cũng như chống nấm. Vì chiết xuất hạt bưởi hơi đắng và có thể gây kích ứng nên cả chai nước xịt to chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ khoảng 10 giọt.

Cụ thể: Dùng 1/2 đến 2 ly nước; 2 muỗng giấm trắng; 2 muỗng nước cốt chanh; 10 giọt chiết xuất hạt bưởi (không bắt buộc)

- Advertisement -

Hãy pha trộn với nhau và đổ vào một bình xịt. Phun vào trái cây và rau củ (trừ nấm) và để yên trong một vài phút. Dùng tay xoa nhẹ nếu cần thiết rồi rửa sạch.

Rửa rau chỉ cần cho thêm 2 thứ này, đảm bảo hết sạch thuốc trừ sâu

Bạn có thể sử dụng muối tinh i – ốt hay muối hột đều được (Ảnh minh hoạ)

Cần lưu ý thêm:

Không nên ăn các loại rau củ, trái cây khi chưa rửa sạch: Thực phẩm trong siêu thị thường được vận chuyển và lưu trữ trong một thời gian dài. Trong quá trình trồng trọt, thu hoạch, lưu trữ, đóng gói và vận chuyển… rất có thể các loại rau củ, trái cây này sẽ bị bẩn, mang theo nhiều vi khuẩn gây bệnh. Do đó, luôn luôn rửa rau, rửa hoa quả mua tại siêu thị trước khi sử dụng.

Ngoài ra, cần lưu trữ đúng cách: Hãy nhớ, việc ưu trữ đúng cách có thể làm giảm lượng vi khuẩn gây hại trên thực phẩm. Tốt hơn hết, quả mơ, các loại thảo mộc, cà rốt, việt quất, rau xanh, trái cây (đã bổ) nên được bảo quản ở nhiệt độ dưới 4oC trong tủ lạnh.

Các loại trái cây như quả bơ, đào và lê có thể để ngoài cho chín trước khi bảo quản trong tủ lạnh. Riêng táo, chuối, dưa hấu, hành tây, cà chua, tỏi và khoai tây có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1 tuần (hoặc hơn, tùy loại).

- Advertisement -

Theo 24h

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x