26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Địa chỉ cuối tuần: Ba quán gà lên mâm

- Advertisement -
- Advertisement -

Một mẹt gà nhiều món chế biến từ gà ta, đủ cho nhóm nhỏ, gia đình nhâm nhi vào cuối tuần.

Gà cơ bắp

Như tên của quán, gà cơ bắp chuyên phục vụ các món gà ta, thịt săn chắc như cơ bắp. Trong đó, mẹt gà lên mâm của quán gồm 8 món khiến hai người lớn ăn no nê. Không gian quán trang trí theo phong cách Sài Gòn xưa, tạo cảm giác ấm cúng.

Địa chỉ cuối tuần: Ba quán gà lên mâm

Một con gà ta thường chế biến thành 8 món gồm: gà ngũ vị, gà xá xíu, gà muối ớt, gà chặt lá chanh, mề gà nước mắm, xôi nước cốt gà, trứng gà non và salad gỏi gà. Mỗi bộ phận của con gà sẽ được chế biến thành những món khác nhau cho phù hợp như cánh gà chiên nước mắm vị ngọt mặn vừa ăn, đùi gà đơn giản đem luộc rồi rắc thêm lá chanh băm nhỏ chấm muối tiêu là chuẩn, trứng gà non ăn kèm xôi nấu bằng nước luộc gà, phần thịt ức thì có thể đem đi làm gỏi hoặc nướng ngũ vị cho thơm… Khách có thể gọi phần lớn dành cho bốn người ăn. Ngoài ra, quán còn có gà bó xôi ăn cũng khá ổn. Mẹt gà có giá khoảng 268.000 đồng, hợp khẩu vị nhiều người, thích hợp dành cho các bữa ăn tụ tập bạn bè, gia đình vào cuối tuần.

Địa chỉ: 237/44 Trần Văn Đang, quận 3.

Ân Nam Quán

- Advertisement -

Quán được nhiều du khách nước ngoài tìm đến khi muốn thưởng thức hương vị món Việt nhờ không gian thoải mái, sạch sẽ. Ân Nam chủ yếu phục vụ cá món ăn miền Trung như bánh đập mắm nêm, hến xúc bánh đa, các món nướng… trong đó, thực đơn gà lên mâm khá được lòng thực khách.

Địa chỉ cuối tuần: Ba quán gà lên mâm

Mâm gà gồm 4 món, chế biến từ gà ta thả vườn gồm gà luộc hoặc chiên, nướng; xôi gà, gỏi gà và lòng gà xào, ở giữa là chén đồ chấm. Xôi gà ăn chung với pate béo, rưới thêm chút mỡ hành. Gỏi gà bóp hành tây hoặc hoa chuối vừa ăn, rắc thêm hành phi thơm. Lòng, mề, tim, gan… đem xào nghệ với hành tây là một trong những món được người miền Trung ưa chuộng. Phần thịt gà còn lại, bạn có thể chọn hấp lá chanh quen thuộc, chiên tùy ý. Gọi thêm tô cháo gà là chuẩn. Một mẹt gà giá 325.000 đồng, có thể đủ cho 3-4 người nhâm nhi.

Địa chỉ: 51 Tú Xương, quận 3.

Con gà mái

Quán chuyên các món Phú Yên như cơm gà Phú Yên, mắt cà ngừ đại dương, bánh xèo, bánh bèo, bánh cuốn, chè mít hạt đác… thoả cơn thèm của những người con xa quê đang sinh sống tại Sài Gòn. Trong đó, món gà lên mâm được nhiều người chọn vì gọi một mẹt gà, cả gia đình có thể cùng nhau thưởng thức.

Địa chỉ cuối tuần: Ba quán gà lên mâm

- Advertisement -

Như nhiều quán chuyên gà lên mâm khác, gà ở đây được chọn là gà ta chắc thịt, ngọt nước. Một mẹt đầy đủ gồm thịt gà chặt, gỏi gà, lòng gà trứng non. Các món gà chỉ chế biến bằng cách luộc, có lớp da vàng dai sần sật nhai vui miệng. Lòng mề gà cũng luộc, ăn kèm gỏi búp su thái mỏng bóp chua ngọt chống ngấy, thêm chút rau răm cho dễ ăn. Thịt gà chấm nước mắm cay. Một phần dành cho 4 người ăn giá 280.000 đồng, có thêm 4 chén chè hạt đác tráng miệng, 4 đĩa cơm ăn là no bụng. Cơm dẻo, hạt rời, nấu đúng kiểu miền Trung, khá dễ ăn.

Địa chỉ: 111 Hoàng Hoa Thám, Bình Thạnh.

Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG